ข่าว

2 หญิงแกร่งท้าชนเดือด ศึกวัน แชมเปียนชิพ NO SURRENDER

“น้องอิ๋ว” สุนิษา ศรีแสน ดาวรุ่งสาว ยอมรับเป็นรองกระดูกมวยเมื่อเทียบรุ่นพี่อย่าง หญิงแกร่ง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แต่เชื่อการเตรียมตัวที่ดี และความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยมที่จะต้องเป็นแชมป์โลกในอนาคต พร้อมท้าชนและพิสูจน์ฝึกฝีมือให้เป็นที่ประจักษ์ใน ศึก วัน แชมเปียนชิพ รายการ ONE: NO SURRENDER ที่ วันศุกร์ที่ 31 ก.ค.ศกนี้ ถ่ายทอดสด ไทยรัฐทีวี 32 เวลา 21.30 น. พร้อมติดตามชมกันทั่วโลกกว่า 150 ประเทศ

ความคืบหน้า ศึก วัน แชมเปียนชิพ (ONE Championship) รายการ ONE: NO SURRENDER นัดแรกของการประเดิมกลับมาอีกครั้งของ ศิลปะการต่อสู้ที่ถูกรวบรวมไว้ในรายการ วัน แชมเปียนชิพ จนได้รับความนิยมไปทั่วโลก ซึ่งจะเป็นการจัดแบบระบบปิด ไม่ให้มีผู้เข้าชมอันเป็นช่วงเฝ้าระวังวิกฤตไวรัสโควิด โดยคู่มวยในรายการอัดแน่นด้วยคุณภาพ ดีกรีทุกคู่เทียบชั้นเป็นมวยคู่เอกได้แทบทั้งสิ้น

ในส่วนของคู่นักกีฬาหญิง เป็นการพบกันในรูปแบบกติกาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) กำหนด 3 ยก “เจ้าอิ๋ว” สุนิษา ศรีเเสน ดาวรุ่งลูกครึ่งสาวไทย-ลาว หาญกล้าเทียบชั้น “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” รุ่นพี่ผู้มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต

“น้องอิ๋ว” สุนิษา นิสิต ม.บูรพา วัย 19 ปี เปิดใจ “อาจารย์กอก (บรรพต อยู่สงค์) เป็นครูมวยผู้ฝึกสอนการต่อสู้ ถ่ายทอดสรรพวิชามาตั้งแต่แรกทั้งมวยไทย ยิวยิตสู การต่อสู้ต่างๆ รวมทั้งเอ็มเอ็มเอ ได้ติวเข้มและศึกษาสไตล์การชกของรุ่นพี่อย่างแสตมป์มาเป็นอย่างดี ส่วนตัวยอมรับว่า ด้วยชื่อเสียงและกระดูกมวยประสบการณ์นั้นเป็นรองไม่น้อย แต่เชื่อมั่นในความตั้งใจของตัวเอง ที่อยากจะเป็นแชมป์ให้ได้ตั้งแต่ขึ้นชกครั้งแรก ถึงวันนี้โอกาสอันดี ที่ วัน แชมเปียนชิพ หยิบยื่นให้ จึงได้ตั้งใจฟิตซ้อมอย่างที่สุดและจะไม่ให้โอกาสนี้หลุดลอยไป”

สาวนักสู้ลูกครึ่งพ่อไทยแม่ลาว กล่าวอีกว่า การที่เธอเลือกตัดสินใจเด็ดเดี่ยว เป็นนักสู้แข่งขัน MMA มาแต่แรกนั้นก็ด้วยใจรัก แม้ทางบ้านจะไม่เห็นด้วยและไม่สนับสนุนเพราะเป็นห่วง แต่ในเมื่อเธอตัดสินใจเลือกในวิชาชีพนี้แล้ว ก็จะขอเดินหน้าทำตามความฝันและพิสูจน์ให้พ่อแม่ได้ยอมรับถึงความตั้งใจจริงให้จงได้

สุนิษา เผยถึงการเตรียมพร้อมไฟต์นี้ว่า “พี่แสตมป์นั้นเป็นคู่ต่อสู้ที่เก่งรอบด้าน แต่อาจารย์กอกได้เตรียมแก้เกมไว้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งอะไรก็เกิดขึ้นได้ ขอให้แฟนๆช่วยเชียร์ฝากเป็นกำลังใจให้หนูด้วย เพราะหากผ่านรุ่นพี่อย่างแสตมป์ไปได้ หนูก็ไม่กลัวใครพร้อมเดินตามความฝันเข้าใกล้ที่จะเป็นแชมป์ในอนาคตได้แน่”

Most Popular

To Top