ข่าว

Blue Card จับมือ xCash เขย่าตลาดโอนแลกแต้ม ตั้งเป้าขยายฐานผู้ใช้แอปฯ กลุ่มนักเดินทาง-นักช้อปออนไลน์บูม รับเศรษฐกิจฟื้น

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ผู้ให้บริการบัตรสะสมคะแนน “บลูการ์ด” (Blue Card) จับมือกับ แอปพลิเคชัน “เอ็กซ์แคช” (xCash)” ภายใต้การบริหารของ บริษัท ดิจิต้าไลฟ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (DLC) ผสานกำลังเขย่าตลาดโอนคะแนนสะสม ใช้จ่ายแลกซื้อสินค้าบนแอปพลิเคชันแทนเงินสด เล็งขยายฐานผู้ใช้แอปฯ สู่กลุ่มลูกค้าน้ำมันครอบครัว และนักเดินทาง พร้อมตั้งเป้าจำนวนผู้ใช้เติบโตขึ้น 15% ภายในสิ้นปี

แอปพลิเคชัน xCash พัฒนามาเพื่อตอบโจทย์คนที่มีคะแนนสะสมในบัตรเครดิตหรือรอยัลตี้โปรแกรมต่างๆ ให้สามารถโอนคะแนนสะสมมารวมไว้ในแอปพลิเคชั่น xCash ได้ในที่เดียว ทำให้คะแนนมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น โดยหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนเมษายน 2562 ปัจจุบัน xCash มีฐานสมาชิกจำนวนกว่า 500,000 ราย มีอัตราการเติบโต 78 เท่า มียอดคะแนนสะสมที่โอนเข้ามาในแอปฯ รวมกว่า 1,000 ล้านคะแนน คิดเป็นเงินมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตสูงขึ้น 20% เนื่องจากผู้คนอยู่ติดบ้าน และหันมาช้อปปิ้งออนไลน์กันมากขึ้น สำหรับกลุ่มผู้ใช้แอปฯ ที่มีการโอนคะแนนสะสมเข้ามาในระบบมากที่สุดคือ ผู้ที่มีคะแนนสะสมในบัตรเครดิตจากธนาคารชั้นนำต่างๆ และผู้ใช้ส่วนใหญ่นำคะแนนสะสมไปแลกซื้อสินค้าในหมวดสมาร์ทโฟนและแกดเจ็ตมากที่สุด รองมาคือ ทอง และสินค้าไลฟ์สไตล์อื่นๆ ตามลำดับ”

นายนนทิ ศัพทเสวี ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท ดิจิต้าไลฟ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (DLC) เปิดเผยว่า “การร่วมมือกับบริษัทน้ำมันมาตรฐานระดับโลกอย่าง บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ผู้ให้บริการบัตรสะสมคะแนน Blue Card ในครั้งนี้ จะช่วยขยายฐานผู้ใช้แอปพลิเคชัน xCash ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเติมน้ำมัน ครอบครัว และนักเดินทาง ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของ Blue Card ปัจจุบันมีฐานสมาชิกจำนวนกว่า 6.2 ล้านคน และมีความสำคัญที่จะพัฒนาเป็นลูกค้าหลักของแอปพลิเคชันได้ในอนาคต คาดว่าจะทำให้ยอดผู้ใช้เติบโตขึ้น 15% และมีการโอนคะแนนสะสมเข้ามาที่แอปฯ เกิดกำลังใช้จ่าย แลกซื้อสินค้าออนไลน์ e-Voucher ร้านอาหาร ส่วนลดโรงแรม ที่พัก และสินค้าหน้าร้านออฟไลน์ นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้แอปฯ ปัจจุบันสามารถใช้ประโยชน์จากคะแนนสะสมในการแลกส่วนลดการเติมน้ำมัน ใน พีทีที สเตชั่น (PTT Station) กว่า  1,800 แห่งทั่วประเทศ และซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ร้านค้าในเครือโออาร์ เช่น คาเฟ่ อเมซอน (Café Amazon), เท็กซัส ชิคเก้น (Texas Chicken) และฮั่วเซ่งฮง ติ่มซำได้อีกด้วย โดย 100 xCashPoint สามารถโอนเป็น Blue Points ได้ 350 คะแนน

สำหรับสมาชิก Blue Card สามารถโอน Blue Points 400 คะแนน มาเป็น 60 xCashPoint เพื่อนำไปแลกซื้อสินค้าและสิทธิพิเศษบนแอปพลิเคชัน xCash ไม่ว่าจะเป็นสินค้าออนไลน์มากกว่า 14 กลุ่มประเภทสินค้า อาทิ ทอง สมาร์ทโฟน แกดเจ็ต เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ประกันภัย สุขภาพความงาม ตกแต่งบ้าน และอาหาร ฯลฯ และยังนำไปใช้กับร้านค้าพันธมิตรออฟไลน์ที่มีมากกว่า 350 แบรนด์ 1,300 สาขา และ e-Voucher จากร้านค้าชั้นนำอย่าง MK Restaurants, Bar B Q Plaza, 7-Eleven, Major Cineplex, GrabFood และส่วนลดที่พักโรงแรมอีกมากมาย อีกทั้ง  ยังสามารถโอนแต้มให้เพื่อนหรือใช้จ่ายแทนเงินสดได้ พร้อมรับแต้มเงินคืนทุกการใช้จ่าย โดย 1 xCashPoint มีมูลค่าเท่ากับ 1 บาท ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 มิถุนายน 2564

นอกจากนี้ ยังมีแคมเปญ “xTra Point xTra Bluenefit” สิทธิพิเศษดีดี 2 ต่อ สำหรับลูกค้าที่โอน Blue Points 800 คะแนนขึ้นไป เป็น xCashPoint จะได้รับ e-Voucher Sizzler มูลค่า 50 บาท และต่อที่ 2 เมื่อโอน Blue Points ทุกๆ 400 คะแนน รับสิทธิ์ Lucky Draw ลุ้นรับแต้มเงินสด 30,000 xCashPoint จำนวน 1 รางวัล, 10,000 xCashPoint จำนวน 2 รางวัล, 3,000 xCashPoint จำนวน 5 รางวัล, 1,000 xCashPoint จำนวน 20 รางวัล และ 500 xCashPoint จำนวน 30 รางวัล รวมมูลค่าสูงสุดกว่า 100,000 xCashPoint

ที่ผ่านมา xCash ได้จับมือกับพันธมิตรแล้วมากกว่า 350 แบรนด์ ได้แก่ ธนาคาร สมาร์ทโฟนและแกดเจ็ต อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สุขภาพความงาม เฟอร์นิเจอร์ อาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงกลุ่มบริการยอดนิยมในช่วงเวลานี้อย่าง ฟู้ด ดีลิเวอรี และแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ใช้อยู่เสมอ และเร็วๆ นี้ ผู้ใช้แอปพลิเคชัน xCash จะสามารถใช้คะแนนสะสมซื้อหุ้น และกองทุนได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนอีกด้วย”

ผู้ใช้แอป xCash และสมาชิกบัตร Blue Card สามารถโอนคะแนนสะสมหากันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 มิถุนายน 2564 โดยทั้ง 2 แอปพลิเคชัน ดาวน์โหลดได้บน App Store และ Google Play สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร. 063-905-5888

#xCash #ชีวิตสมาร์ทฉลาดใช้ #โหลดxCash #ยิ่งใช้ยิ่งได้คืน

 

Most Popular

To Top