ข่าว

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยกับ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ราคาเริ่มต้น 889,000 บาท

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ รถยนต์คอมแพ็คเอสยูวีรุ่นล่าสุดในตลาด ที่พร้อมมอบความคุ้มค่า ด้วยการออกแบบที่ทันสมัยโฉบเฉี่ยว ให้ความสะดวกสบายและมีพื้นที่ใช้สอบกว้างขวาง นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ยังมาพร้อมด้วยเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ (e-POWER)  ที่ให้ความเร้าใจผ่าน พละกำลังและอัตราเร่งในทันที มอบประสบการณ์การขับขี่ส่วนหนึ่งที่เสมือนรถยนต์ไฟฟ้า 100% เต็มรูปแบบและลดการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงไม่ต้องพึ่งพาการชาร์จแบตเตอรี่จากภายนอก

เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ (e-POWER): เอกสิทธิ์เฉพาะนิสสัน พลังที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ

อี-พาวเวอร์ (e-POWER) นำเทคโนโลยีการขับเคลื่อนของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบอย่างนิสสัน ลีฟ รถยนต์ไฟฟ้า 100% ไอคอนของแนวคิดของการเคลื่อนที่อัจฉริยะของนิสสัน หรือ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) ทั้งนี้เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ มีความแตกต่างจากรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี (Battery Electric Vehicle – BEV) อย่าง นิสสัน ลีฟ ด้วยการนำเครื่องยนต์สันดาปภายในขนาดเล็กมาสร้างการให้กำเนิดกระแสไฟฟ้าชาร์จสู่แบตเตอรี่กำลังสูง ลดความกังวลใจในเรื่องของการชาร์จพลังงานไฟฟ้าจากภายนอก ในขณะที่ให้พละกำลังและสมรรถนะการขับขี่เฉกเช่นรถยนต์ไฟฟ้า

เทคโนโลยีอี-พาวเวอร์ ของนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ใช้เครื่องยนต์ HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร แถวเรียงแบบ DOHC (Double Overhead Camshaft) 12 วาล์ว 3 สูบ รับหน้าที่เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้า และยังมีส่วนประกอบของระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่สำคัญ ๆ อาทิ เครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ EM57 ให้กำลังสูงสุด 129 แรงม้า (PS) มีแรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร (Nm) และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 1.57 กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kWh) มีจำนวน 4 โมดูล เทคโนโลยีนี้มอบการเร่งความเร็วที่ราบรื่น การขับขี่ที่เงียบ และการประหยัดน้ำมันที่มีประสิทธิภาพสูง

การออกแบบที่โดดเด่นและเร้าใจ

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ผสานการออกแบบที่สื่อถึงอารมณ์และการใช้งานจริง โดยออกแบบซุ้มล้อให้โดดเด่นเข้ากับรูปลักษณ์แบบรถครอสโอเวอร์ พร้อมเอกลักษณ์การออกแบบ หรือ Design DNA ที่เป็นเฉพาะของนิสสันเช่นเดียวกับในรถยนต์นิสสันทุกรุ่น โดยคอมแพ็คเอสยูวีคันนี้ โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบ V-motion ไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED ทรงบูมเมอแรง การออกแบบแนวเส้นหลังคาแบบลอยตัว (floating roof line) และภายในใช้ลายเส้นของปีกเครื่องร่อน (gliding wing) ลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ทั้งหมดอยู่ภายใต้แนวคิดการออกแบบของ นิสสัน เพิ่มความโดดเด่นให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิตในเมืองที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีของผู้บริโภคในปัจจุบัน

การขับขี่ที่เสริมความมั่นใจด้วย นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) และเทคโนโลยีความปลอดภัยเซฟตี้ ชิลด์ (Safety Shield Technology)

นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี เป็นวิสัยทัศน์ของแบรนด์นิสสัน ในการเปลี่ยนวิถีการขับขี่และการใช้ชีวิตของผู้คน เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงที่มีอยู่ใน นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ประกอบด้วย:

  • วัน-เพดัล (One-Pedal)

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ เพิ่มประสบการณ์การขับขี่ด้วยเทคโนโลยีคันเร่งอัจฉริยะ วัน-เพดัล (One-Pedal) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถ เร่ง ลดความเร็ว และหยุดรถเพียงการใช้แป้นคันเร่งเดียวเท่านั้น การใช้เพียงคันเร่งเดียว ช่วยทำให้การขับขี่สะดวกสบายและง่ายมากขึ้น เช่น การกะระยะห่างระหว่างรถคันหน้า การชะลอและหยุดเมื่อลงเขาหรือหยุดเมื่อเจอสัญญาณไฟจราจร ทั้งนี้ เทคโนโลยี วัน-เพดัล ยังช่วยให้ผู้ขับขี่มีความสนุกสนาน จากการขับโดยใช้เพียงคันเร่งเดียวอีกด้วย

ความสะดวกสบายและอรรถประโยชน์

  • พวงมาลัยสปอร์ตแบบมัลติฟังก์ชัน ทรง D-Shape ปรับสูงต่ำได้ สามารถควบคุมระบบการทำงานของเครื่องเสียงและระบบเชื่อมต่ออื่นๆ ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส

  • กุญแจรีโมทอัจฉริยะ (Intelligent Key – I-Key) ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ (Push Start Button) และกุญแจระบบ Immobilizer

  • เบาะนั่งด้านคนขับสามารถปรับระดับเพื่อความเหมาะสมกับขนาดร่างกาย ขณะที่ด้านหลังที่นั่งมีช่องเก็บของอเนกประสงค์

  • ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ให้ความรู้สึกสบายตลอดการเดินทาง

  • กระจกไฟฟ้ารอบคัน พร้อมระบบป้องกันการหนีบ (Anti-jam Protection) ด้านคนขับ
  • ที่วางแก้วตอนหน้า 2 ตำแหน่ง ช่องวางขวดน้ำบริเวณแผงประตูหน้าและหลัง 4 ตำแหน่ง และกล่องเก็บของด้านหน้า

  • ไฟอ่านแผนที่ด้านหน้า ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสาร และไฟห้องสัมภาระด้านท้าย
  • ระบบปัดน้ำฝนด้านหน้าแบบตั้งเวลาหน่วง และระบบไล่ฝ้ากระจกหลังแบบตั้งเวลา

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ มาพร้อม 6 สีภายนอกให้ลูกค้าเลือก ได้แก่ สีดำ แบล็ค สตาร์ (Black Star) สีขาว สตอร์ม ไวท์ (Storm White) สีแดง เรเดียนท์ เรด (Radiant Red) สีเทา กัน เมทาลิค (Gun Metallic) สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ (Brilliant Silver) และสีส้ม โมนาร์ช (Monarch Orange) นอกจากนี้ยังนำเสนอสีทูโทนที่เป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ลูกค้า มอบความรู้สึกหรูหรามากขึ้น ด้วยหลังคาแบบลอยตัวสีดำ โดดเด่นสะกดทุกสายตา ซึ่งมีให้เลือกเฉพาะในรุ่น VL สำหรับ 4 สีภายนอก สีส้ม โมนาร์ช สีแดง เรเดียนท์ เรด สีเทา กัน เมทาลิค และสีขาว สตอร์ม ไวท์

โดยนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ มีทั้งหมด 4 รุ่นย่อย ได้แก่:

  • e-POWER รุ่น S
  • e-POWER รุ่น E
  • e-POWER รุ่น V
  • e-POWER รุ่น VL

Most Popular

To Top