Special Tips

ทำอย่างไรดี แบตเตอรี่กินไฟอย่างผิดปกติ!!!

โดยทั่วไปขนาดของแบตเตอรี่จะวัดจากความจุไฟฟ้า ความจุไฟฟ้าแสดงถึงความสามารถในการจ่ายกระแสไฟ เมื่อแบตเตอรี่ที่ชาร์จเต็ม จ่ายกระแสไฟอย่างต่อเนื่องด้วยระดับกระแสไฟฟ้าหนึ่งจนแรงดันไฟฟ้าหมด โดยปกติจะแทนด้วยค่า AH เมื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ ไม่ควรใช้แบตเตอรี่ที่มีค่า AH น้อยกว่าแบตเตอรี่ตัวเดิม

การยืดอายุแบตเตอรี่ คุณควรสร้างนิสัยการขับรถที่ดีและเอาอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นออกจากรถของคุณ ในกรณีที่ขับระยะทางสั้น ๆ ในแต่ละวันหรือขับในเวลากลางคืนเป็นเวลานาน แบตเตอรี่จะถูกชาร์จอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ ควรมีสายพ่วงแบตเตอรี่ไว้ในรถ ถ้าเครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด คุณสามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยสายพ่วง
นอกจากนี้ ถ้าเครื่องยนต์สตาร์ทติดยากหรือแสงไฟไม่สว่างพอ ควรนำแบตเตอรี่เข้าตรวจเช็คเป็นพิเศษที่ศูนย์บริการฟอร์ด และควรถอดแบตเตอรี่ออกเพื่อชาร์จให้เต็ม มิเช่นนั้น ถ้าแบตเตอรี่ทำงานภายใต้สภาวะไฟฟ้าไม่เพียงพอเป็นเวลานานจะสร้างความเสียหายให้กับแบตเตอรี่ และส่งผลให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ลดลงอย่างมากหลักสำคัญ: อย่าใช้ระบบเครื่องเสียงและระบบไฟในขณะที่ไม่ได้สตาร์ทเครื่องยนต์ หลังจอดรถ ตรวจเช็คให้แน่ใจว่าปิดประตูทุกบานและฝากระโปรงท้ายแล้ว เพื่อป้องกันไฟภายในตัวรถและไฟที่ฝากระโปรงท้ายใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ได้ ทำให้รถเข้าสู่ sleeping mode ซึ่งเป็นโหมดประหยัดพลังงานมากที่สุดในการป้องกันขโมยหากคุณเดินทางไกลและไม่ใช้รถของคุณเป็นเวลานาน ขอแนะนำให้ถอดขั้วแบตเตอรี่ออกเพื่อป้องกันการปล่อยกระแสไฟช้าๆจนหมด ถ้าแบตเตอรี่ปล่อยกระแสไฟจนหมด แบตเตอรี่จะเสียหาย

ขอบคุณข่าวสารจาก :Ford thailand

Most Popular

To Top