Special Tips

เช็คด่วน!!! 5 อันดับสีรถที่ให้การขับขี่บนท้องถนนแล้วปลอดภัย

วันนี้มีสาระดี ๆ จากเว็บไซต์ Auto Variety มาฝากคุณผู้ชมกัน และวันนี้เราจะพูดถึงสีรถกันหน่อย ทราบกันหรือไม่ว่าสีของรถยนต์ที่เราใช้กันอยู่มีส่วนในการเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ของเราด้วย แต่ว่าจะมีสีอะไรบ้างล่ะที่จะช่วยให้การขับรถของเราบนท้องถนนให้ปลอดภัย วันนี้จะไขข้อข้องใจให้กับคุณผู้ชมกันกับ 5 อันดับสีรถที่ให้การขับขี่บนท้องถนนแล้วปลอดภัย

เริ่มที่อันที่ 5 กันก่อนเลยอย่างสีครีม อาจจะเป็นสีรถที่ดูเรียบ ๆ ดูน่าเบื่อไปซักนิด แต่สีครีมนี่แหละค่ะจะให้ความปลอดภัยเราอยู่พอตัวเลย เพราะสามารถมองเห็นได้ชัดบนท้องถนน และเป็นสีที่ค่อนข้างสามารถมองได้ชัดทั้งกลางวันและกลางคืน เนื่องจากเป็นสีที่นุ่มนวลตัดกับสภาวะเเวดล้อมทุกอย่าง แต่ก็ยังมีโอกาสพลาดเกิดอุบัติเหตุได้เช่นกันเมื่อขับในสภาวะฝนตก

มากันที่อันดับที่ 4 สีบลอนซ์ทอง สีนี้จัดว่าเป็นสีรถที่ให้ดความสว่างและเงางามมีความโดดเด่นขณะที่ขับทั้งในตอนกลางวันและสามารถสะท้อนการหักเหของแสงได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ขับในตอนกลางคืน แต่ข้อเสียคือหากขับในเวลากลางคืนท่ามกลางไฟถนนสีเหลืองหรือโดนไฟหน้ารถที่ขับสวนสีบลอนซ์ทองก็อาจจะกลืนไปกับไฟได้

มากันที่อันดับที่ 3 สีส้ม สีนี้ถือว่าเป็นสีที่มีความสว่างชัดเจน สังงเกตเห็นได้ง่ายๆทั้งกลางวันและกลางคืน แม้กระทั้งสถานที่ที่ไม่มีแสงสว่างมากนัก ซึ่งคุณสมบัติของรถสีส้มนั้นก็จะคล้าย ๆกับบลอนด์ทอง แต่มีส่วนที่ทำให้มองเห็นได้ชัดกว่า แต่สีนี้ต้องยอมรับว่าไม่ค่อยได้รับความนิยมซักเท่าไหร่นัก และผู้ผลิตรถยนต์ไม่กี่แบรนด์ที่ผลิตรถยนต์สีส้มออกมา

ละอันดับที่ 2 สีขาว เชื่อว่าหลายคนคิดว่าสีนี้เป็นสีที่ปลอดภัยที่สุด แต่ในความเป็นจริงแล้วก็ปฎิเสธไม่ได้เหมือนกันว่ามันคือสีที่เห็นได้ชัดที่สุดเวลาขับบนถนนและเป็นสีที่ให้ความปลอดภัยสูง แต่ต้องยอมรับอีกว่าเป็นสีที่ไม่ได้โดดเด่นและยากที่จะมองเห็นเวลาที่ฝนตกในเวลากลางวันหรือแม้สภาวะที่เจอหมอกควัน

มาถึงอันดับที่ 1 สีที่มีความปลอดภัยสูงและสีนั้นได้แก่สีเหลือง เป็นสีที่หลายคนคุ้นกันดีกับรถแท็กซี่ในนิวยอร์คหรือบ้างประเทศที่ใช้สีเหลือง คุณสมบัติของรถสีเหลืองคือให้ความสว่างและโดดเด่นเห็นได้ชัดแม้ขับขี่ในสภาวะฝนตกหรือแม้เจอหมอกควัน รวมถึงขับในช่วงเวลาที่พลบค่ำหรือเช้ามือที่มีแสงน้อย หรือแม้แต่ในตอนกลางคืนสีเหลืองเป็นสีที่ตัดกับสิ่งแวดล้อมรอบข้างได้ดีรวมไปถึงถนนด้วย

Most Popular

To Top