ข่าว

Thailand Super Series เปิดตัวศึก 2020 ยิ่งใหญ่ พร้อมเตรียมตัวในฐานะ “เจ้าบ้าน” ต้อนรับรายการแข่งระดับนานาชาติตลอดฤดูกาล

บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำากัด ผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับนานาชาติรายการ “Thailand Super Series 2020” ภายใต้การรับรองโดยราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรม ราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา (ร.ย.ส.ท.) เตรียมยกระดับกีฬามอเตอร์สปอร์ตขึ้นไปอีกขั้นในฤดูกาล 2020 นี้ กับนัดเปิดฤดูกาล “Thailand Super Series 2020” อันยิ่งใหญ่ สมฐานะรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับแถวหน้าของอาเซียน ด้วยการได้รับเกียรติให้เป็น Support Race รายการมอเตอร์สปอต์ระดับโลกในรายการ Formula 1 Vinfast Vietnam Grand Prix ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยจะประกอบด้วยรุ่น Thailand Supercar GT3, รุ่น Thailand Supercar GTM, รุ่น Thailand Supercar GTC และรุ่น TA V8 Racing ซึ่งต้องขับเคี่ยวกันบนสนามแข่งที่เป็นประวัติศาสตร์บทใหม่ที่มีความยาวถึง 5.607 กม. กับจำนวนโค้งมากถึง 23 โค้ง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย และเป็นครั้งแรกของการแข่งขัน Formula 1 เช่นกัน

และพลาดไม่ได้กับความมันส์ในนัดที่ 2 ของฤดูกาล ซึ่งจะขนทัพกลับมาเปิดศึกกันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เต็มรูปแบบด้วยทุกรุ่นของรายการ “Thailand Super Series 2020” เสริมทัพด้วยรายการ Porsche Carrera Cup Asia 2020 ที่มาร่วมทำการแข่งขันถึง 3 เรซ ทั้งวันเสาร์ และวันอาทิตย์ โดยมีเซอร์ไพรส์สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ด้วยการแข่งขันแบบ Night Race ในคืนวันเสาร์

ทั้งยังมี รายการ Clio Cup อีกหนึ่งรายการแข่งขันอันน่าสนใจ และอีกหนึ่งรายการที่ไม่ควรพลาดอย่าง Formula Renault ที่ถือกำเนิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 1971 และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั้งในยุโรป และอีกหลายประเทศทั่วโลก ด้วยจุดเด่นของตัวรถแข่งในสไตล์ “รถล้อเปิด” ที่นั่งเดี่ยวคล้ายกับรถแข่ง Formula 1 แต่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบ พิกัด 1.8 ลิตร จากแบรนด์ Renault ภายใต้ข้อกำหนดจาก FIA แบบเดียวกับการแข่งขันประเภท Formula 3  เช่น เครื่องยนต์ที่ใช้จะต้องผ่านการ Homologated, ระบบส่งที่ต้องเป็นเกียร์แบบ Sequential เดินหน้า 6 สปีด, ระบบขับเคลื่อนล้อหลังเท่านั้น และน้ำหนักรถโดยรวมต้องไปเกิน 650-665 กก.

ส่งท้ายด้วยอีกหนึ่งนัดการแข่งขันประจำฤดูกาลที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยตั้งตารอคอย กับงาน “บางแสนกรังด์ปรีซ์ 2020” เทศกาลความเร็วครั้งยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 14 ที่เนรมิตชายหาดบางแสนให้เป็นสนามแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบ “สตรีท เซอร์กิต” ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นสนามแข่งที่สวยงามติดอันดับโลก ที่นอกจากทัพหลักจากรายการ Thailand Super Series และทัพเสริมจากรายการ Toyota Gazoo Racing Motorsport แล้ว งานนี้ยังมีรายการ Porsche Carrera Cup Asia 2020 มาทำการแข่งขันร่วมอีก 2 สนาม ควงคู่มากับการแข่งขัน TCR Asia และ Clio Cup รวมทั้งอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือการแข่งขัน “รถล้อเปิด” Formula 3 มาให้ชมแบบติดขอบสนามอีกด้วย

โปรแกรมการแข่งขัน “Thailand Super Series 2020” จะเริ่มสตาร์ทเกมส์ความมันส์นัดแรก ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม กับรายการ Formula 1 Vinfast Vietnam Grand Prix ในวันที่ 3-5 เมษายน ส่วนนัดที่ 2 ของฤดูกาลจะเกิดขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันนี้ 5-7 มิถุนายน ต่อเนื่องด้วยนัดที่ 3 กับงานใหญ่ “บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2020” ในวันที่ 14-19 กรกฏาคม และยกให้นัดที่ 4 เป็นหน้าที่ของสนามอันเป็นจุดกำเนิดของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย คือ พีระ เซอร์กิต พัทยา ในวันที่ 11-13 กันยายน ก่อนจะส่งท้ายฤดูกาลความเร็ว 2020 ด้วยการกลับไปยัง สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ อีกครั้ง ในวันที่ 30 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 นี้

แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ผ่านช่องทาง www.thailandsuperseries.net และ Facebook Fanpage : Thailand Super Series

Most Popular

To Top