Kholor Patiew

#สัญลักษณ์แห่งเมืองล้านนา วัดพระธาตุเขาน้อย จังหวัดน่าน

สัปดาห์นี้ยังคงอยู่กันที่จังหวัดน่าน เที่ยวกันมาตลอดทริปแล้วขอเอาใจสายบุญพาไปชมวัดที่สวยงามที่ที่สุดและมีวิวที่สวยที่สุดอีกแห่งนั้นคือ วัดพระธาตุเขาน้อย จังหวัดน่าน

วัดพระธาตุเขาน้อย ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เป็นวัดราษฎร์ องค์พระธาตุตั้งอยู่บนยอดดอยเขาน้อย ซึ่งอยู่ด้านตะวันตกของตัวเมืองน่าน สร้างในสมัยหลวงปู่เค็ม เมื่อปี พ.ศ. 2562 องค์พระธาตุเป็นเจดีย์ก่ออิฐถือปูนทั้งองค์ เป็นศิลปะพม่าผสมล้านนา ภายในบรรจุพระเกศาธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์ครั้งใหญ่ในสมัยพระเจ้าสุริยพงศ์ผริตเดชฯ ระหว่างปี พ.ศ. 2449-2454 โดยช่างชาวพม่า และวิหารสร้างในสมัยนี้เช่นกัน จากวัดพระธาตุเขาน้อย

สามารถมองเห็นทิวทัศน์โดยรอบของตัวเมืองน่าน ปัจจุบันบริเวณลานชมทิวทัศน์ ประดิษฐานพระพุทธมหาอุดมมงคลนันทบุรีศรีน่าน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางประทานพร บนฐานดอกบัวสูง 9 เมตร และยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มาจังหวัดน่านแล้วไม่ควรพลาดที่จะมาสักการะบูชา และถ่ายรูปสวยๆกลับไปเป็นที่ระลึก

ใครที่กำลังคิดจะมาที่จังหวัดน่าน จะต้องไม่พลาดมาวัดพระธาตุเขาน้อยโดยเด็ดขาดและไม่ใช่แต่วัดพระธาตุเขาน้อยเพียงเท่านั้นยังมีสถานที่สวยๆอีกหลายแห่งที่จะเพิ่มเติมความทรงจำดีๆไว้ให้กับเพื่อนๆได้ติดตาตรึงใจไปตลอดกาล

สำหรับพวกเราทีมเกาะล้อพาเที่ยวนั้น ต้องบอกเลยว่ามีความสนุกตลอดทั้งทริปการเดินทาง จังหวัดน่านนั้นไม่ว่าจะเป็นหน้าหนาวหรือหน้าร้อนจังหวัดน่านเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เราสามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

Most Popular

To Top