Special Tips

จำเป็นมั้ยที่จะต้องยกที่ปัดน้ำฝนขึ้นเพื่อยืดอายุการใช้งาน??? อยากรู้ก็ลองอ่านดูกัน !!!

เวลาจอดรถนอกตัวอาคารในพื้นที่โล่งแจ้งจำเป็นมั้ยที่จะต้องยกที่ปัดน้ำฝนขึ้นเพื่อยืดอายุการใช้งาน ที่ปัดน้ำฝน นั้นจริงรึเปล่านั้นวันนี้มีก็จะมาไขข้อข่องใจให้กับคุณผู้ชมกัน

ในหลักความเป็นจริงแล้วเมื่อเราเอารถไปจอดเอาไว้กลางแจ้ง กระจกหน้ารถจะมีการสะสมความร้อนเอาไว้เป็นจำนวนมากก็เลยส่งผลให้ยางปัดน้ำฝนที่มีการติดตั้งเอาไว้กับก้านปัดน้ำฝนสัมผัสกับความร้อนจากกระจกโดยตรงแล้วทำให้ยางปัดน้ำฝนสึกกร่อน และจะทำให้อายุการใช้งานสั้นลง

แต่อย่างไงการจอดรถโดยยกใบปัดน้ำฝนขึ้นแม้จะชะลอการการเสื่อมสภาพของยางปัดน้ำฝนให้ช้าลงไปแต่ตามปกติแล้วยางปัดน้ำฝนเมื่อมีการใช้งานไปได้ซักระยะหนึ่งก็จะเกิดการเสื่อมสภาพลงอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการที่เรายกที่ปัดน้ำฝนขึ้นก็ไม่ได้ช่วยให้ยางปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพช้าลงไปซักเท่าไหร่นัก แต่กลับกันดันทำให้สปริงที่ปัดน้ำฝนพังเร็วขึ้นอีกด้วย เกิดจากการที่สปริงที่อยู่ภายในก้านปัดน้ำฝนมีการยืดตัวมากกว่าปกติ เมื่อผู้ขับขี่เปิดใช้งานระบบปัดน้ำฝนในรถยนต์ใบปัดน้ำฝนจะไม่สามารถรีดน้ำบนกระจกได้แนบสนิทกับกระจกรถเพราะสปริงมีอาการโก่งตัวทำให้ปัดน้ำได้ไม่หมด หรือ เหลือทิ้งคราบสกปรกเอาไว้บนกระจกหน้านั่นเอง

ส่วนวิธีการยืดอายุการใช้งานยางปัดน้ำฝนก็ง่ายเพียงนิดเดียว เพียงแค่เปิดใช้งานที่ปัดน้ำฝนรวมถึงน้ำยาฉีดกระจกอยู่เป็นประจำเพราะจะช่วยเพิ่มความสะอาดให้กับกระจกอีกทั้งยังทำให้ยางปัดน้ำฝนมีการสัมผัสกับน้ำทำให้ยางปัดน้ำฝนไม่กระด้าง รวมถึงหลีกเลี่ยงที่จะจอดรถในบริเวณที่มีแสงแดดจัดและไม่ควรที่จะยกใบปัดน้ำฝนขึ้นเนื่องจากจะทำให้ใบปัดน้ำฝนรวมถึงสปริงมีการชำรุดได้ง่ายนั่นเอง

Most Popular

To Top