ข่าว

Jikkiburn คว้าแชมป์ ฉลองตำแหน่งแชมป์ประจำปี GP eRacing 2019 นัดปิดฤดูกาล

ผ่านไปแล้ว สำหรับการแข่งขัน รายการ GP eRacing Series 2019  รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจัดขึ้น ณ ลานกิจกรรม เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว โดยในวันนี้ เป็นการแข่งขัน ในรอบ 8 คนสุดท้าย  ว่า ใคร คือ ผู้ที่จะเป็นแชมป์คนแรก สำหรับรายการ GP eRacing Series 2019

โดยเปิดมาในช่วงเช้า เป็นกิจกรรมการแข่งขันรูปแบบ Time Attack โดยเปิดรับผู้สนใจในการแข่งขัน ในรูปแบบ eRacing เข้ามาร่วมทำเวลา ในสนาม Tsukuba Circuit เพื่อชิงของที่ระลึก จากผู้ให้การสนับสนุนรายการ  ต่อมาในช่วงบ่าย เป็นการแข่งขัน ในเรซ A โดยใช้สนาม Alsace Village II โดยใช้รถ Group 3 จำนวนการแข่งขัน 10 รอบสนาม โดยในเรซนี้ เป็นการต่อสู้กันอย่างดุเดือด ระหว่าง ว่าที่แชมป์ อย่าง Jikkiburn หรือ ธนานนท์ อินทร์ทองสุข ที่ออกสตาร์ทมาได้ดี   โดยมี ธนาธิป ธนลาภานันท์ ตามมาในลำดับที่ ส่วนนักแข่ง พ่อลูกอ่อน ณัฐยศ สิริกายะ ตามมาเป็นลำดับดับที่ 3 จนจบการแข่งขัน  ทำให้ ธนานนท์ มีคะแนนสะสมตุนรวมอยู่ในอันดับที่ 1

ต่อมา ในเรซ B  ซึ่งในเรซนี้ เป็นอะไรที่ค่อนข้างใหม่พอสมควร เพราะผู้จัดการแข่งขัน ตัดสินใจ กำหนดรถ เป็น Super Formula –Honda ซึ่งเป็นรถล้อเปิด ที่เรียกได้ว่า เข้ามือนักแข่งหลายคน และในเรซนี้ ธนานนท์ ก็ยังคงเข้าเส้นชัยเป็นลำดับ ที่ 1 ทำคะแนนสะสม ยืดห่างออกไปเป็น 20 แต้ม โดยมี ณัฐยศ สิริกายะ ตามเข้ามาเป็นลำดับที่  2 ทำคะแนนสะสม ตามหลังผู้นำเพียง 6 แต้ม ส่วนอันดับที่ 3 กลับกลายเป็นของตัวแปร สำคัญอย่าง ธนภัทร พวงพัฒน์ หรือ Tan_TE71 ส่งผลให้ เมื่อคะแนนสะสมผ่านไปสองสนาม ผู้นำยังคงเป็นธนานนท์ หรือ Jikkiburn มีอยู่ 20 แต้ม โดยมี ณัฐยศ ตามมาที่ 14 คะแนน ห่างกันเพียง 6 แต้ม แต่ความกดดันทั้งหมด กลับถาโถมลงมาที่ ธนาธิป ธนลาภานันท์ ที่ทำคะแนนสะสมตุนรวมที่ 13 แต้ม ตามผู้นำเพียง 7 แต้มเท่านั้น

เรซสุดท้าย หรือ เรซ C เป็นอะไรที่สร้างความเครียดให้นักแข่งพอสมควร เพราะเรซนี้ คะแนนสะสม จะถูกคูณ 2 นั่นคือผู้ชนะ จะได้ 40 แต้ม เท่ากับว่า ในเรซนี้ สามอันดับแรก ใครอยู่หน้าใคร คนนั้นมีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ได้ทันที แต่เหตุการณ์ก็ไม่เป็นแบบนั้นเนื่องจาก ธนานนท์ ทำคะแนนสะสมได้ดี มาในสองเรซแรก ตุนคะแนนมาถึง 20 คะแนน ทำให้เค้ามีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ทันที เพียงแค่จบการแข่งขัน ในลำดับที่ 2 ก็เพียงพอแล้ว ความกดดัน จึงตกมาอยู่กับการแย่งชิง ตำแหน่งรองแชมป์ ระหว่าง ณัฐยศ กับ ธนาธิป ซึ่งต้องมาลุ้นกันในเรซสุดท้ายโดยสนามสุดท้าย ผู้จัด ใช้สนาม Kyoto Driving Park – Yamakiwa –Miyabi II โดยกำหนด รถในกลุ่ม Gr.2 หรือ GT500 จำนวนการแข่งขัน 14 รอบสนาม จังหวะการออกสตาร์ท เป็นของ ธนานนท์ ที่ออกสตาร์ทได้ดี นำมาเป็นลำดับที่ 1 แต่ตัวแปรเกมส์นี้ กลับกลายเป็น ธนพัฒน์ พวงพัฒน์ หรือ TAN-TE71 ที่ขึ้นมาหายใจรดต้นคอ ธนาธิป ในอันดับที่ สาม ตลอดการแข่งขัน

จุดเปลี่ยนสำคัญ คือ จังหวะการออกจากพิทของ ธนานนท์ ที่ออกจากพิทมาติดรถช้า จึงไม่สามารถไล่ตาม ณัฐยศ ซึ่งนำมาเป็นลำดับที่  1 และเข้าเส้นชัยไป ซึ่งการเข้าอันดับที่ 2 ของ ธนานนท์ ก็เพียงพอแล้วที่เค้าจะมีคะแนนสะสม รวม 3 สนาม ที่  36 คะแนน เพียงพอที่จะทำให้คว้าแชมป์ คนแรก ในรายการ GP eRacing Series 2019 ไปครอง

สรุปผลการแข่งขัน

  1. ธนานนท์ อินทร์ทองสุข    JikkiBurn    36 แต้ม Cappucino Sport / PSC Motosport
  2. ณัฐยศ สิริกายะ    Themiangg      34 แต้ม Cappucino Sport / PSC Motosport
  3. ธนาธิป ธนลาภานันท์     Vattana_Lnwbank    25 แต้ม Vattana Motorsport

 

Most Popular

To Top