ข่าว

เมอร์เซเดส-เบนซ์ แต่งตั้ง มร.บีเยิร์น ย๊อร์คคิม กุซเทรา เป็นรองประธานบริหารฝ่ายขาย ประจำประเทศไทย

กลุ่มบริษัท เดมเลอร์ เอจี ประกาศแต่งตั้ง มร. บีเยิร์น ย๊อร์คคิม กุซเทรา ดำรงตำแหน่ง รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 1 แทน มร.ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองประธานบริหารฝ่ายขาย และการตลาด ประจำประเทศเม็กซิโก หลังจากดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายขาย และ การตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด 

มร. บีเยิร์น ย๊อร์คคิม กุซเทรา ในวัย 46 ปี ได้เข้ามาร่วมงานกับกลุ่มบริษัทเดมเลอร์ เอจี ตั้งแต่ ปีพ.ศ. 2543 โดยเริ่มจากการร่วมงานกับ Associated Management Consultant Team กับบริษัท เดมเลอร์ ไครส์เลอร์ เอจี ณ เมืองชตุทท์การ์ท ประเทศเยอรมนี ซึ่งในขณะนั้นได้มีโอกาสให้คำปรึกษากับทีม Technical Planning Support เรื่องการจัดวางมาตรฐานสำหรับการประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ภายในประเทศ ทั้งในไทย อินเดีย มาเลเซีย และอียิปต์ โดยมีหน้าที่ประสานงานกับโรงงานของเดมเลอร์ เอจีที่เมืองซินเดลฟิงเก้น เพื่อให้การประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ในแต่ละประเทศเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันและได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญในการจัดตั้งฝ่ายการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การตลาดและผลิตภัณฑ์ (strategic Marketing and Product Management, Strategy, and Marketing)

ในปีพ.ศ. 2551 มร. บีเยิร์น ได้กลับไปปฎิบัติงานที่สำนักงานใหญ่ของกลุ่มบริษัท เดมเลอร์ เอจี โดยได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการผลิตภัณฑ์ รับผิดชอบการจัดการด้านฝ่ายขาย และการตลาดสำหรับรถยนต์อเนกประสงค์ Vito และ V-Class (Product Manager Vito and Viano) เพื่อดูแลผลิตภัณฑ์กลุ่มเมอร์เซเดส-เบนซ์ แวนส์ (Mercedes-Benz Vans) ในตลาดทั่วโลก และในปีพ.ศ. 2553 ได้ย้ายไปปฎิบัติการด้านการบริหารการตลาด และรับผิดชอบในการวางกลยุทธ์ให้กับการทำตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ (Marketing Management Large Vans) ทั้งนี้ ก่อนเข้ารับตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด มร. บีเยิร์น ได้ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหาร ฝ่ายขายและผลิตภัณฑ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาร์ (Vice President of Sales and Product Management MBC) ประจำเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศเม็กซิโก รับผิดชอบงานด้านการวางกลยุทธ์การตลาดโดยรวมสำหรับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยเฉพาะผลงานด้านยอดขายที่สามารถผลักดันให้ยอดขายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ในประเทศเม็กซิโกเติบโตขึ้นสามเท่าในระยะเวลาเพียง 5 ปี ด้วยการวางกลยุทธ์ทั้งระยะสั้นและระยะยาว

บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์เกือบ 20 ปี ของมร. บีเยิร์น ในการบริหารงานด้านการตลาด การขาย และผลิตภัณฑ์ จะช่วยผลักดันให้ธุรกิจเติบโต และรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทยในตลาดรถหรูได้อย่างแน่นอน

Most Popular

To Top