Kholor Patiew

เหนื่อยมากนักมาพักที่นี่ ฟาร์มแกะทหารช่าง ค่ายจิรประวัติ

วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ อาทิตย์แห่งกลางเดือน ใกล้เข้าหน้าหนาวแล้ว จริงหรือเปล่า??? เกาะล้อพาเที่ยววันนี้ ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ไม่ว่าจะหน้าหนาวหรือหน้าร้อน เพื่อนๆก็สามารถไปพักผ่อนได้ นั่นก็คือ ฟาร์มแกะทหารช่างค่ายจิรประวัติ จังหวัดนครสวรรค์

ฟาร์มแกะทหารช่าง ตั้งอยู่ในค่ายกองพันทหารราบที่ 4 ค่ายจิรประวัติ ซึ่ง ได้ปรับปรุงพื้นที่ให้เป็นพื้นที่เกษตรกรรมและฟาร์มสัตว์ รวมไปถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งได้รับการดูแลจากกองพันทหารราบที่ 4 พื้นที่แห่งนี้ เป็นพื้นที่การทำเกษตร เลี้ยงสัตว์และเป็นศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ตามรอย พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร


แต่ด้วยความที่มีความสวยงามเป็นธรรมชาตินั้นจึงทำให้เป็นแหล่งสนใจของนักท่องเที่ยวแวะมาเข้าชมสถานที่แห่งนี้เป็นจำนวนมาก ทางสถานที่จึงปรับปรุง ให้เป็นฟาร์มเลี้ยงแกะ แพะ หมูป่า ม้า ปลา กวาง ไก่ หมูป่า และยังมีพื้นที่ที่เป็นนาบัวหลวง ทุ่งปอเทือง ทุ่งดอกกุหลาบ ทุ่งดาวเรือง ซึ่งเป็นดอกไม้เศรษฐกิจที่สามารถสร้างรายได้ ให้กับกองพันทหารราบที่ 4 ได้ มาใช้ ในการ ทํานุบํารุง สถานที่นี้ ให้มีความสวยงามอยู่เสมอ ซึ่งตอนนี้ฟาร์มแกะทหารช่างนั้น เป็นจุดแลนด์มาร์คจุดหนึ่ง ที่สำคัญของจังหวัดนครสวรรค์ เป็นที่ที่ นักท่องเที่ยว และผู้คนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เข้ามาเยี่ยมชม แวะมา พักผ่อน ถ่ายภาพสวยๆกันอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี

เกาะล้อพาเที่ยวนั้น ได้เข้าไปเยี่ยมชมและบันทึกภาพถ่ายมาให้เพื่อนๆได้รับชมกัน บรรยากาศ ณ เวลานั้นต้องบอกเลยว่าค่อนข้างร้อนพอสมควร เพราะไปตอนกลางวัน แต่ บรรยากาศที่นี่ร่มรื่น และมีลมเย็นสบายตลอดทั้งวัน เลยไม่ต้องห่วง เรื่องอากาศสักเท่าไหร่

แถมยังมีร้านอาหารหลายๆร้าน ให้เราได้เลือก รับประทานกันได้อย่างตามสบาย ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ ร้านก๋วยเตี๋ยวไผ่ยักษ์ ซึ่งต้องบอกเลยว่า เป็นร้านทีเด็ด ของฟาร์มแกะทหารช่างเลยก็ว่าได้ อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ เครื่องดื่ม ที่มีไว้ให้บริการ อีกด้วยเช่น น้ำชาเย็น ชาน้ำผึ้ง โกโก้ปั่น ชาเขียว เป็นต้น

ต้องบอกเลยว่าฟาร์มแกะทหารช่างนี้เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอิน ที่ดีที่สุดแห่งนครสวรรค์ที่เพื่อนๆไม่ควรพลาด สถานที่มีความสวยงามบรรยากาศดีเหมาะสำหรับมาเที่ยวแบบครอบครัวหรือคนที่ต้องการมาเที่ยวดูการทำการเกษตรและธรรมชาติ รวมทั้งคนที่ชอบถ่ายภาพ ต้องบอกเลยว่าที่นี่ มีครบทุกรสชาติจริงๆ ฟาร์มแกะทหารช่าง

เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 08:00 นถึง 16:00 น เข้าชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

Most Popular

To Top