ข่าว

ปตท.–โออาร์ ร่วมจารึกสุดยอดประวัติศาสตร์ไทย “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019”

บริษัท ปตท. จำกัด มหาชน (ปตท.) และ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด มหาชน (โออาร์) ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันโมโตจีพี (MotoGP) ภายใต้ชื่อ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019” (PTT Thailand Grand Prix 2019) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2562 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ โดยโมโตจีพีถือเป็นศึกมอเตอร์ไซด์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและได้รับความนิยมสูงสุดของโลก มีการถ่ายทอดสดไปยังผู้ชมกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และจากการจัดการแข่งขันในปี 2561 ที่ผ่านมา ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงาน นักแข่ง ทีมสนับสนุน ผู้สื่อข่าว รวมถึงแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลกเป็นอย่างยิ่ง โดยได้รับการโหวตให้เป็น โมโตจีพี กรังด์ปรีซ์ ออฟ เดอะ เยียร์ (MotoGP Grand Prix of the Year) และเป็นสนามที่มีจำนวนผู้เข้าชมมากที่สุดกว่า220,000 คน

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ โออาร์ เปิดเผยว่า โออาร์ ในฐานะบริษัทด้านการค้าน้ำมันและการค้าปลีก มีวิสัยทัศน์ในการเป็นแบรนด์ไทยชั้นนำระดับโลก ที่สร้างคุณค่าให้กับชุมชนผ่านการดำเนินธุรกิจน้ำมัน ธุรกิจค้าปลีก และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลัก “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดย โออาร์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายและสนับสนุนให้คนไทยได้มีโอกาสพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลก เปิดโอกาสให้คนไทยได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์จริงในสนามแข่งอย่างใกล้ชิด อีกทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ และช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมไทยที่ดีงามสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก ซึ่งจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศในฐานะเจ้าบ้านที่มีศักยภาพจัดการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกได้อย่างดีเยี่ยม

การจัดงานในปีนี้ โออาร์ ได้นำเสนอความเป็นไทย โดยใช้ “ยักษ์” เป็นสัญลักษณ์เพื่อสื่อถึงความภาคภูมิใจในความเป็นไทย และสะท้อนภาพลักษณ์ที่ทันสมัยสู่สายตาทั้งชาวไทยและชาวโลก ซึ่ง โออาร์ เชื่อว่า “พลังคนไทย สร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้เสมอ” (“Power of Thailand, The Power of Great Possibility”) โดย โออาร์ ได้เตรียมกิจกรรมสุดพิเศษและสิทธิพิเศษมากมายสำหรับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต เริ่มจากจัดเตรียมจุดแวะพักในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น (PTT Station) บนถนนสายหลักและในจังหวัดบุรีรัมย์ รวม 18 สถานี เพื่อให้บริการแก่ประชาชนที่เดินทางจากทั่วประเทศมายังจังหวัดบุรีรัมย์ สำหรับภายในงาน โออาร์ ได้จัดเตรียม โออาร์ พาวิลเลียน (OR Pavilion) พร้อมด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมายเพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้รับความสนุกสนานกันอย่างเต็มที่ โดยแฟนๆ โมโตจีพี ยังสามารถเลือกซื้อของที่ระลึก พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ซึ่งเป็น ลิมิเต็ด เอดิชั่น ได้อีกด้วย นอกจากนี้ สมาชิกบัตร พีทีที บลูการ์ด ยังสามารถแสดงบัตรเพื่อรับสิทธิพิเศษมากมาย โดย สำหรับท่านที่ยังไม่มีบัตร พีทีที บลูการ์ด ก็สามารถสมัครพร้อมรับบัตรได้ทันที ภายในงานยังมีผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น พีทีที ลูบริแคนท์ส มาจำหน่ายในราคาพิเศษพร้อมรับของสมนาคุณมากมาย และยังเตรียมจุดจำหน่ายเครื่องดื่มคาเฟ่ อเมซอน และฮั่วเซ่งฮง ติ่มซำ เพื่อเติมพลังและความสดชื่นให้กับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต พร้อมกันนี้ ยังจัดกิจกรรมให้สมาชิกเฟซบุค แฟนเพจ พีทีที มอเตอร์สปอร์ต และสมาชิกบัตร พีทีที บลูการ์ด ได้ร่วมสัมผัสบรรยากาศการแข่งขันโมโตจีพีอย่างใกล้ชิด รวมถึงจัดเตรียมที่พัก โออาร์ แคมป์ (OR Camp) ี่มีความสะดวกและปลอดภัยเพื่อรองรับทุกท่าน

ศึกโมโตจีพีนับเป็นสุดยอดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบอันดับหนึ่งของโลกที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลกมากกว่า 800 ล้านคน มีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และมีชาวไทยที่เป็นแฟนรายการโมโตจีพี กว่า 1 ล้านคน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ครั้งนี้ มีนักบิดชั้นนำของโลกเข้าร่วมการแข่งขันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา อาทิ มาร์ค มาร์เกซ (Marc Marquez) อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ (Andrea Dovizioso) อเล็กซ์ รินส์ (Alex Rin) และ วาเลนติโน รอสซี่ (Valentino Rossi) รวมถึงนักบิดมือพระกาฬอีกกว่า 90 ราย โดย พีทีที ลูบริแคนท์ส แบรนด์ภายใต้โออาร์ ได้ร่วมสนับสนุน เรมี่ การ์ดเนอร์ (Remy Gardne) และ เทะซึตะ นากาชิมะ (Tetsuta Nagashima) นักแข่งจากทีม แซก เรซซิ่ง ทีม (SAG Racing Team) เพื่อลงแข่งขันในศึกโมโตทู (Moto 2) ซึ่งจะนำพาแบรนด์ไทยไปสู่เวทีระดับโลก

 

 

Most Popular

To Top