รีวิวรถ

NEW TOYOTA FORTUNER TRD Sportivo ให้ทุกความท้าทายเป็นไปได้สำหรับคุณ

สำหรับการทดสอบ FORTUNER TRD Sportivo ทีมงานauto-varietyได้เดินทางจาก กรุงเทพ มุ่งหน้าสู่ จ. เพชรบรูณ์ เดินทางไปที่ เขาค้อ-ภูทับเบิก ซึ่งมีเส้นทางการขับขี่ทั้งแบบทางเรียบ ทางสูงชัน และ เส้นทางที่คดเคี้ยว ระยะทางโดยรวม ไป-กลับ กว่า 900 กิโลเมตร กับ FORTUNER TRD Sportivo เครื่องยนต์ขนาด 2.8 ลิตร ช่วงล่าง TRD ที่ถูกปรับแต่งเพื่อเพิ่มสมรรถนะมากขึ้นและขับสนุกมากขึ้น การดีไซน์มีความ สปอร์ต เร้าใจ เอาใจวัยรุ่น ภายใต้แนวคิด “Premium Sport”

ภายนอก FORTUNER TRD Sportivo

จากการดีไซน์ภายนอกที่แตกต่างจาก FORTUNER รุ่นอื่นอย่างเห็นได้ชัดเจน ด้วยชุดแต่งจาก TRD รอบคัน เรียกได้ว่าเก็บหมดทุกรายละเอียดจริงๆครับ ทำให้ตัวรถดู สปอร์ต และดุดันมากๆ โดดเด่นด้วย

– ล้ออัลลอย สีทูโทน ขนาด 20 นิ้ว ยางขนาด 265/50R20

– กระจังหน้าสีดำเมทัลลิกพร้อมสเกิร์ตหน้า

– กรอบไฟตัดหมอกด้านหน้า

– กระจกมองข้างสีดำเมทัลลิกพร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED

– กันชนท้ายพร้อมสเกิร์ตหลังดีไซน์ใหม่

– คิวประตูท้ายสีดำเมทัลลิกพร้อมโลโก้ FORTUNER

– ท่อไอเสียสแตนเลส TRD – สัญลักษณ์รุ่น TRD Sportivo

– ประตูท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมไฟส่องสว่างโลโก้ TRD

– ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟเดย์ไลท์แบบ LED

– ไฟท้ายแบบ LED รับกับเส้นสายด้านข้างของตัวรถและโลโก้ด้านหลัง

– ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED

– เสาอากาศแบบ SHARK FIN

ภายใน FORTUNER TRD Sportivo

ความรู้สึกแรกที่ได้เข้าไปสัมผัสกับห้องโดยสารของ FORTUNER TRD Sportivo  นี่เหรอห้องโดยสารของรถ SUV ภายในดูสปอร์ต และวัยรุ่นมากๆ การใช้เบาะหนังสีทูโทน การเดินด้ายสีแดงตามคอนโซล พวงมาลัย มัลติฟังก์ชั่น ลาย คาร์บอน เคฟล่า ดูแล้วให้อารมณ์สปอร์ตจริงๆ มาดูสิ่งอำนวยความสะดวกกันครับ

– ปุ่ม Push Start พร้อมสัญลักษณ์ TRD กับกุญแจแบบ Smart Key

– เบาะหนังคู่หน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง สีดำ-แดง

– ชุดพรมปูพื้น TRD Sportivo

– คอนโซลเกียร์ลาย คาร์บอน เคฟล่า

– ระบบนำทาง Navigator รองรับ T-Connect

– เครื่องเล่น DVD พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว

– ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth

– ชุดเครื่องเสียงแบบ Premium Audio พาวเวอร์แอมป์

– ลำโพง JBL 9 ตำแหน่ง 11 ตัว

– ระบบแอร์แยกอิสระ ซ้าย-ขวา และ ผู้โดยสารตอนหลังทุกที่นั่ง

เครื่องยนต์ FORTUNER TRD Sportivo

เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.8 ลิตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ให้กำลังสูงสุดที่ 130 กิโลวัตต์ (177 แรงม้า) และยังสามารถรองรับเชื้อเพลิงแบบ B20 ได้อีกด้วย (สามารถศึกษาของมูลเพิ่มเติมของน้ำมัน B20 ได้ใน www.auto-variety.com) จากการทดสอบสมรรถนะของเครื่องยนต์ FORTUNER TRD Sportivo มีโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 3 โหมด ECO MODE , Normal MODE , POWER MODE ให้เลือกใช้งานได้ตามความต้องการของผู้ขับขี่ ส่วนตัวผมใช้แบบ ECO MODE ในทางหลวงปกติ ช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมันมากขึ้น และ เรื่องความสมูทของเครื่องยนต์ ส่วนในทางขึ้นเขาใช้แบบ POWER MODE โหมดนี้ทำให้การตอบสนองของคันเร่งดีขึ้น การเปลี่ยนเกียร์ที่ แพดเดิ้ลชิพ ด้านหลังพวงมาลัยไวขึ้น ทำให้ขับขี่แล้วรู้สึกมั่นใจมากยิ่งขึ้น ระบบขับเคลื่อนแบบ 4×4 ซิกม่าโฟว์ มีโหมดการขับเคลื่อนของตัวรถอยู่ 3 โหมด สามารถปรับได้ที่ใต้คอนโซลด้านหน้า H2 ระบบขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อปกติ , H4 ระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ ใช้ในทางที่คดเคี้ยว ขึ้นเขา หรือ ฝนตกถนนลื่น , L4 ระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ ความเร็วต่ำ ใช้ในทางที่ ทุรกันดาร ระบบขับเคลื่อนแบบ ซิกม่าโฟว์ ยังสามารถทำงานร่วมกับระบบ DAC (Downhill Assist Control) A-TRC (Active Traction Control) เพิ่มความปลอดภัยด้วย ดิสก์เบรกขนาดใหญ่ทั้ง 4 ล้อ

ช่วงล่าง FORTUNER TRD Sportivo

เป็นอีกหนึ่งความสำคัญของ NEW FOTUNER รุ่นนี้ ซึ่งได้รับการปรับแต่ง โช๊คอัฟ และ สปริง จากทาง TRD ใหม่ทั้งหมด หน้า-หลัง เพิ่มความนุ่มนวลที่มากขึ้น และ การทรงตัว การยึดเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้น จากการทดลองการขับขี่ช่วงล่างของ FORTUNER TRD Sportivo ถือว่าทำได้ดีเยี่ยมครับ ในทางเรียบอาจให้ความรู้สึกกระด้างไปนิดนึง อาจเป็นเพราะล้อแม๊กขนาดใหญ่ถึง 20 นิ้วและแก้มยางที่เล็กลงจากรุ่นอื่น ทำให้ความรู้สึกกระด้างนิดหน่อย แต่ในทางลาดชันและโค้งที่คดเคี้ยว ถือว่าทำได้ดีเยี่ยมครับกับช่วงล่างของ FORTUNER TRD Sportivo และระบบขับเคลื่อนแบบ ซิกม่าโฟว์ ต้องบอกว่ามั่นใจทุกโค้งครับ ถือว่าเป็นการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ จากรุ่นเดิม ได้แบบประสบความสำเร็จครับ

ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ FORTUNER TRD Sportivo

– ระบบป้องกันล้อล็อค ABS

– ระบบการกระจายแรงเบรก EBD

– ระบบเสริมแรงเบรก BA

– ระบบควบคุมการทรงตัว VSC

– ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC แบบแอคทีฟ A-TRC

– ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC

– ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC

– โครงสร้างตัวถังนิรภัย GOA

ราคา FORTUNER TRD Sportivo

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2.8 2WD AT ราคา 1,643,000 บาท

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2.8 2WD AT Black Top ราคา 1,649,500 บาท

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2.8 4WD AT ราคา 1,713,000 บาท

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2.8 4WD AT Black Top ราคา 1,719,500 บาท

สรุป FORTUNER TRD Sportivo

ขับ TOYOTA FORTUNER TRD Sportivo จะไม่ดูแก่อีกต่อไปด้วยชุดแต่ง TRD Sportivo ทำให้ตัวรถดูโดดเด่น โฉบเฉี่ยว และดุดัน เพิ่มขึ้น โดดเด่นด้วย ล้ออัลลอย สีทูโทน ขนาด 20 นิ้ว และของแต่ง TRD รอบคันเพิ่มความ หรูหรา และดูสปอร์ตทั้ง ภายในและภายนอก ความรู้สึกเหมือนได้เข้าไปนั่งนั่งในรถสปอร์ตราคาหลายล้านบาท ภายในที่เลือกใช้สี ดำ-แดง เดินด้ายสีแดง ใช้วัสดุ คาร์บอน เคฟล่า ให้อารมณ์สปอร์ต ลำโพง JBL เสียงใสๆแบบจัดเต็ม ไม่ต้องไปติดตั้งหรือตกแต่งอะไรเพิ่ม ทำให้เพลิดเพลินตลอดการเดินทาง อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ถือว่าทำได้ดีที่ 11-14 กิโลเมตร/ลิตร ช่วงล่างที่ถูกปรับปรุงขึ้นมาใหม่จาก TRD มั่นใจมาขึ้นเวลาเข้าโค้ง หรือ ลงเขาด้วยความเร็ว และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อีกมากมาย TOYOTA FORTUNER TRD Sportivo ถือเป็นรถ SUV ที่ให้ทุกอย่างมาครบครันจริงๆครับ ไม่ว่าจะเป็น ภายนอก ภายใน ช่วงล่าง ผมว่าคันนี้ลงทุน ทีเดียว จบครับ

Story by.กิตติศักดิ์ ไพศาลธนจิตร

Most Popular

To Top