ข่าว

“เพชรดำ” พ่ายน็อก เสียแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง “แสตมป์”ประเดิมหรูล็อกคอชนะสาวอินเดีย

“เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่” พ่ายน็อก “อิเลียส เอ็นนาฮาซิ” ผู้ท้าชิงชาวฮอลแลนด์ ยกที่ 2 เสียแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ในศึก ONE: DREAMS OF GOLD ขณะที่ “แสตมป์ แฟร์แท็กซ์” ประเดิม MMA ได้อย่างสวยงาม หลังล็อกคอเอาชนะน็อก “สาวอินเดีย” ในยก 3 หลังเกม “นักชกหญิงขวัญใจชาวไทย” เผย เป้าหมายต่อไปอยากชก MMA ไต่เต้าไปเรื่อย ๆ เพราะอยากชิงแชมป์ MMA ของวันแชมเปี้ยนชิพ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักมวยหญิงคนแรกที่กวาดแชมป์ 3 ประเภทมาครอง

ศึกวันแชมเปี้ยนชิพ ONE: DREAMS OF GOLD องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ที่สังเวียนอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อคืนวันที่ 16 ส.ค. โดยคู่เอก เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ เจ้าของแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต เจอกับ อิเลียส เอ็นนาฮาซิ ผู้ท้าชิงชาวฮอลแลนด์ เปิดเกมยกแรก เพชรดำ เดินเข้าหาวางแข้งซ้ายหนัก ขู่นักชกจากแดนกังหันลม เรียกเสียงเชียร์จากแฟน ๆ ชาวไทยกระหึ่มวิกอิมแพ็ค ขณะที่ยกสอง เพชรดำ โดนพายุกำปั้นของผู้ท้าชิง หล่นลงไปโดนกรรมการนับแปด จากนั้นแม้ว่าจะกัดฟันลุกขึ้นสู้ต่อ แต่ยังเมาหมัดอยู่ เพชรดำโดนหมัดของนักชกจากฮอลแลนด์เข้าไปเต็มศีรษะ คราวนี้กรรมการไม่นับ จับเพชรดำแพ้น็อกไปในยกที่ 2 ทำให้ เอ็นนาฮาซิ เปิดตัวไฟต์แรกในวันแชมเปี้ยนชิพ ด้วยตำแหน่งแชมป์คนใหม่ทันที

หลังเกม “เอ็น

นาฮาซิ” กล่าวว่า ตนเองเตรียมตัวมาชกไฟต์นี้เป็นอย่างดี ขอขอบคุณวันแชมเปี้ยนชิพที่ให้โอกาสได้เข้ามาชกครั้งแรก ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองไปชกมาหลายประเทศไม่ว่าจะเป็นในเอเชียอย่างญี่ปุ่นและในทวีปยุโรปมากมาย ซึ่งถ้าถามถึงการเตรียมตัวก่อนชกครั้งนี้ ตนไม่ได้สนใจดูเทปการชกของเพชรดำ มากเท่าไหร่ แต่สนใจดูแลเรื่องการฟิตซ้อมของตัวเองมากกว่า และสุดท้ายรู้สึกดีใจที่คว้าแชมป์โลก ONE ในครั้งนี้มาครองได้ทางด้าน เพชรดำ ซึ่งยังอยู่ในอาการที่ยังไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้ โดย ทีมงานเพชรยินดี ได้ส่งไปให้แพทย์ตรวจทันที ที่ รพ.ยันฮี โดย “เจ้าฮอต” พีรภัทร ศิริเรือง นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำค่ายมวยเพชรยินดี เผยว่า การชกครั้งต่อไปของเพชรดำก็ขึ้นอยู่กับวันแชมเปี้ยนชิพ ว่าจะให้ชกในรูปแบบมวยไทย หรือ คิกบ็อกซิ่ง ซึ่งครั้งนี้ทีมงานก็ไม่คาดคิดว่านักชกต่างชาติจะมีลูกเตะเกี่ยวล่าง แล้วเตะขึ้นก้านคอ ซึ่งเพชรดำประสบการณ์ในรูปแบบคิกบ็อกซิ่งนั้น เคยชกมาเพียง 2 ครั้ง ถือว่ายังน้อยกว่านักมวยจากฮอลแลนด์ที่เขาเป็นต้นตำรับในคิกบ็อกซิ่งส่วน รองคู่เอก เป็นมวยรอบคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต ชิงเงินรางวัลสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา (ประมาณ 30 ล้านบาท) รอบรองชนะเลิศ “สโมกกิ้น” โจ ณัฐวุฒิ พบกับ จอร์จิโอ เปโตรเซียน ดีกรีแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง 5 สมัย ชาวอิตาลี เชื้อสายอาร์เมเนีย ปรากฎว่า โจ ณัฐวุฒิ พลาดโดนหมัดตรงของเปโตรเซียน ล้มทั้งยืน กรรมการนับถึงสิบทำให้ โจ ณัฐวุฒิ แพ้น็อกไปเพียงแค่ยกแรกเท่านั้น ตกรอบรองชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้ เปโตรเซียน ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ซามี่ ซาน่า นักชกชาวฝรั่งเศส ในช่วงเดือน ต.ค.นี้ ต่อไป

หลังเกม “เปโต

เปโตรเซียน” กล่าวว่า ตนตั้งใจมาเพื่อเอาชัยชนะโดยเฉพาะ และต้องบอกว่าหมัดตรงที่ตนต่อยเอาชนะน็อก โจ ณัฐวุฒิ ในครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องฟลุ๊กแต่อย่างใด เพราะมันเป็นการฝึกซ้อมมาอย่างดีนั่นเอง

ขณะที่ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักชกหญิงขวัญใจคนไทย ประเดิมชก MMA ครั้งแรก พบกับ อาซ่า โรก้า จอมบู๊สาววัย 20 ปีจากอินเดีย โดยคู่นี้จบลงด้วยความประทับใจของแฟน ๆ ชาวไทย เมื่อ แสตมป์ จัดการชนะซับมิสชั่นคู่แข่งจากอินเดียไปได้ในยกที่ 3 โดยรูปเกมการแข่งขัน เจ้าของแชมป์ ONE มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตหญิง พิสูจน์ให้เห็นว่าไม่ได้แกร่งแค่ในท่ายืน แต่ทักษะการปล้ำท่านอนก็ไม่ธรรมดา เมื่อชิงจังหวะล็อกคอโรก้า จนสาวแดนภารตะต้องขอยอมแพ้ไปในที่สุดหลังแข่งขัน “แสตมป์” กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มีกองเชียร์มาเป็นกำลังใจให้กันเยอะมาก ทำให้มีกำลังใจ ซึ่งตอนจบยกสองนั้น ตนเองมั่นใจแล้วว่าจะเอาชนะคู่ชกได้ ซึ่งก็ทำได้จริง ๆ เอาชนะน็อกไปในยกที่ 3 ส่วนเป้าหมายต่อไปอยากชก MMA ไต่เต้าไปเรื่อย ๆ เพราะอยากชิงแชมป์ MMA ของวันแชมเปี้ยนชิพ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเอง ในการเป็นนักมวยหญิงคนแรกที่คว้า 3 แชมป์ ซึ่งตอนนี้ตนเป็นแชมป์ ONE มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตหญิงขณะที่ผลงานของนักชกไทยคนอื่นๆ รุ่นแบนตั้มเวต กติกามวยไทย “ขุนศอกผีดิบ” เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นักชกจาก “แดนทับหลัง” อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ พบกับ เคนตะ ยามาดะ ดีกรีแชมป์มวยไทย WBC ชาวญี่ปุ่น โดยคู่นี้เมืองไทยเป็นฝ่ายเดินหน้าออกอาวุธและใช้ท่าประจำตัวอย่างการฟันศอกได้อย่างวูบวาบน่ากลัว ฝั่ง ยามาดะ พยายามตอบโต้แต่ก็ทำได้ไม่ชัดเจน ปรากฎว่า เมืองไทย เป็นฝ่ายชนะคะแนนได้รับการชูมือไปอย่างไร้ข้อกังขารุ่นฟลายเวต กติกามวยไทย คู่นี้การชกต้องจบลงแบบไม่คาดคิด เมื่อ “ปลาไหลใส่สเก็ต” เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม เอาชนะทีเคโอ ซาวาส ไมเคิ่ล จากไซปรัส ในช่วงต้นยกที่ 2 โดยฝ่ายหลังลงพื้นผิดท่าในจังหวะโดนเหวี่ยง ทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนซ้าย และไม่สามารถทำการแข่งขันต่อได้

กติกามวยไทย พิกัดแคตช์เวต บางพลีน้อย เพชรยินดีอะคาเดมี่ ดวลกับ เลียม โนแลน นักชกชาวอังกฤษ ปรากฎว่า บางพลีน้อย ประเดิมชกในวันแชมเปี้ยนชิพครั้งแรก เอาชนะคะแนนไปได้อย่างสวยงาม สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลข่าวสารของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

Most Popular

To Top