ข่าว

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ฉีกทุกกฏความแรงกับการฝึกอบรมขับขี่รถยนต์สมรรถนะสูงในกิจกรรม

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำในกลุ่มรถยนต์สมรรถนะสูง จัดกิจกรรม “เอเอ็มจี ไดรฟ์วิ่ง อะคาเดมี” (AMG Driving Academy) การฝึกอบรมขับขี่รถยนต์สมรรถนะสูงครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเรียนรู้เทคนิคการขับขี่แบบเต็มสมรรถนะ โดยทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพจากเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ดีกรีแชมป์การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรายการระดับโลก และมร. เบิร์น ชไนเดอร์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี นักแข่งรถสัญชาติเยอรมัน เจ้าของตำแหน่งแชมป์ DTM ห้าสมัย และแชมป์สองสมัยจากสนามนูร์เบอร์กริงสุดโหด ร่วมให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด พร้อมสัมผัสสมรรถนะรถยนต์สปอร์ตสายพันธุ์แรงภายใต้แบรนด์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ครบทั้งพอร์ตโฟลิโอรวม 14 รุ่น โดยมีรถยนต์รุ่นไฮไลท์ Mercedes-AMG C 63 S Coupé โฉมใหม่มาให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

มร. โรลันด์ โฟลเกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แบรนด์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ยึดถือหลักการสร้างสรรค์รถยนต์ที่สามารถ ‘ขับเคลื่อนทุกสมรรถนะ – Driving Performance’ เป็นหัวใจหลักของแบรนด์ โดยได้รับการยอมรับในฐานะแบรนด์ รถสปอร์ตระดับแถวหน้าของโลกที่โดดเด่นทั้งในด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ต และด้านการพัฒนารถยนต์ที่มีเอกลักษณ์ โดยในปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายทั่วโลกสูงถึง 609,000 คัน และหลังจากเปิดตัวแบรนด์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีอย่างเป็นทางการในประเทศไทย บริษัทฯได้เดินหน้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์ภายใต้แบรนด์นี้พุ่งสูงขึ้นเป็นลำดับ โดยในปีพ.ศ. 2561 มียอดขายเติบโตจากปีก่อนหน้าขึ้นถึง 309%”

“นอกจากการรุกเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ บริษัทฯ ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสานสัมพันธ์ และการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีทุกท่าน รวมไปถึงการเพิ่มขีดความสามารถในการขับขี่รถยนต์สมรรถนะสูงให้กับลูกค้า เราจึงได้สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหม่ ด้วยการจัดกิจกรรม AMG Driving Academy 2019 ขึ้นเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออก เฉียงใต้ โดยความร่วมมือกับทีมงานจากแบรนด์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ประเทศเยอรมนี เพื่อให้ ผู้ชื่นชอบความเร็วแรงทุกท่านได้ทดสอบสมรรถนะของรถยนต์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีอย่างเต็มที่” “โดยภายในกิจกรรมนี้จะแบ่งการทดสอบออกเป็น 6 สถานี ได้แก่ Drag Race, Brake & Lane Change, Cornering Exercise, Car Control, Lead & Follow และ Auto-X Practice & Competition พร้อมแบบฝึกหัดสุดท้าทายในการขับขี่แบบเต็มสนาม โดยผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับประสบการณ์จริงจากการฝึกทักษะแต่ละด้าน และได้รับทราบถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากสมรรถนะอันยอดเยี่ยม เทคโนโลยี และนวัตกรรมอันก้าวล้ำ ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของแนวคิดในการผลิตรถยนต์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีทุกรุ่น” “อีกหนึ่งไฮไลท์ของกิจกรรมคือ ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสประสบการณ์สุดมันส์จากการทดสอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีอย่างครบครันทั้งพอร์ตโฟลิโอรวม 14 รุ่น ทั้งรุ่นที่ประกอบในประเทศ และนำเข้า ได้แก่ Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ 4-Door Coupé รถสปอร์ต 4 ประตูตระกูล AMG GT และ Mercedes-AMG E 53 4MATIC+ รถยนต์นั่ง 4 ประตูในสไตล์เอเอ็มจี พร้อมด้วย Mercedes-AMG GT C Roadster, Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+, Mercedes-AMG E 53 4MATIC+ Coupé, Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+, Mercedes-AMG A 45 4MATIC, Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC, Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC, Mercedes-AMG GLE 43 4MATIC Coupé, Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé, Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé, Mercedes-AMG C 43 4MATIC, Mercedes-AMG SLC 43 รวมถึง Mercedes-AMG C 63 S Coupé ยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้โฉมใหม่ อย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรก อีกด้วย ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการฝึกทักษะทุกฐานแล้ว ผู้ขับขี่จะมีความเข้าใจ และสามารถ

ใช้ประโยชน์จากสมรรถนะ และเทคโนโลยีอันทันสมัยที่มาพร้อมกับตัวรถได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่านที่ผ่านการฝึกอบรมฯ จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจาก ทางบริษัทฯ อีกด้วย”

Most Popular

To Top