Kholor Patiew

เกาะล้อ พาเที่ยว เวียดนามเหนือ

จากที่เราดองรีวิวนี้มานาน ครั้งนี้ก็ได้ฤกษงามยามดี 
ที่จะมาเล่าถึงการเดินทางใน Trip นี้ให้ฟัง
บอกก่อนว่าครั้งนี้เราได้ทีมนำเส้นทาง
ของ Transasia Route ที่จะพาเราไปตะลุย
เวียดนามเหนือกันในครั้งนี้ 

ก็เริ่มเดินทางกันตั้งแต่ เริ่มต้นที่ จ.น่าน ประเทศไทยของเราเป็นประเทศแรก ต่อด้วย ลาว และซาปา เวียดนามประเทศสุดท้าย ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ทีมงานและสมาชิกคาราวานได้ใช้รถหลากหลายเซ็กเม้นท์เพื่อตอบโจทย์การเดินทางในครั้งนี้ ทั้ง Nissan x trail , Mazda BT50 , MG GS และ Toyota fortuner บางคนคงคิดว่าไปซาปาทำไมไม่นั่งเครื่องไปละ ง่ายกว่ามั้ย? ง่ายกว่าก็จริง แต่ถ้านั่งเครื่องไปเราจะไม่พบเจอกับมิตรภาพระหว่างเดินทาง หรือแม้แต่วิวสวยๆ ตลอดสองเส้นทางไม่มีทางได้เห็นมันแน่ๆ รวมถึงเราที่ตั้งใจว่าถ้าได้ไปเวียดนามครั้งนี้ อยากจะไปบีบแตรให้ลั่นเวียดนามสักครั้ง 55555555

เอาจริงๆนะเราประทับใจตั้งแต่เส้นทางตั้งแต่ยังไม่ถึงไหนเลย แค่จากน่านเข้าลาวเราก็ชอบแล้วอ่ะ มันมีทั้งความสวยของธรรมชาติ รวมถึงบรรยากาศที่เรากำลังขับรถผ่านบ้านคน เราได้เห็นการใช้ชีวิตของพวกเข้าที่แตกต่างไปจากเรามันดูมีเสน่ห์นะ ถนนหนทางที่ขับไปก็จะทุรกันดารเอาเรื่องอยู่ กว่าจะถึงที่พักนี้ได้ลุ้นหลายโค้งอยู่นะ พออีกวันเริ่มขับเข้าเวียดนาม แกเอ้ย…. ช่วงแรกๆ 2 ฝั่งทางก็สวยอยู่หรอกยิ่งเข้าเมืองยิ่งงง ทำไมมองไปทางไหนก็เป็นสีขาวไปหมด ด้วยความที่เค้ากำลังทำถนนเลยเกิดการขุดนู้นเจาะนี่ฟุ้งกลายเป็นสีขาวไปหมด แต่พอเริ่มเข้าเขตเมืองก็เบาลง แต่ต้องมาปวดหัวกับการขับรถของคนที่นี่ ก็ว่าทำไมเค้าถึงบอกให้บีบแตร ก็ขับกันแบบนี้ไม่บีบแตรอยู่ได้หรอ นี่แหละคือโอกาสของเราที่จะได้บีบแตรแบบไม่ต้องสนใดๆ ทั้งสิ้น 55555555 แต่นอกจากเสียงแตรที่ทำให้เราตื่นเต้นแล้ว ก็วิวของประเทศเวียดนามนี่แหละ จะสวยไปไหน งง ทำไมถึงได้สวยกว่าชาวบ้านเค้า ต้องบอกก่อนว่าช่วงที่เราไป เป็นช่วงที่หมอกลงหนามาก ทั้งภูเขา เมืองซาปา ปกคลุมไปด้วยหมอกทั้งหมด แกมันคือเมืองในหมอกของจริง หมอกเยอะจนร้องขอให้เบาๆบ้างเถอะ อยากเห็นตอนที่ไม่มีหมอกบ้างว่าจะเป็นอย่างไง ก็มาถึงซาปาทั้งที สถานที่จะต้องไปเยือนให้ได้เลยคือ ยอดเขาฟานซีปัน วันที่เราไปนี่ อุณหภูมิอยู่ที่ 1 องศาอ่ะ ทั้งหนาวทั้งลมแต่ขึ้นไปถึงยอดเข้านี่หายเหนื่อยอ่ะ พอลงมาเราก็ไปต่อที่หมู่บ้านกัต กัต อยู่ใกล้ๆกับเมืองซาปานี่แหละ หมู่บ้านกัต กัต ความสวยงามอยู่ตรงที่ลายล้อมไปด้วยธรรมชาติทั้งน้ำตก ทั้งภูเข้าถ้าไปตรงกับช่วงที่ชาวบ้านทำนา ก็จะได้เห็นวิวนาขั้นบันไดอีกด้วย ตบท้ายด้วยเมืองซาปายามค่ำคืน ที่ไม่ว่าจะสายไหนก็เหมาะกับที่นี่ ชอบแฮงค์เอ้าเค้าก็มีผับอยู่กลางเมืองเลยจ้า หรือถ้าชอบช็อปปิ้งของถูกๆ ห้ามพลาด

สุดท้ายการเดินทางในครั้งนี้เราได้เห็นถึงความสวยงามของอะไรหลายๆอย่าง ทั้งธรรมชาติ มิตรภาพจากเพื่อนๆ พี่ ที่ร่วมTrip และสำหรับใครที่อยากเดินทางแบบเกาะล้อ พาเที่ยว ติดตามกันไว้ดีๆมี Trip สนุกๆ มาชวนพวกคุณออกไปเที่ยวอย่างแน่นอน

#เกาะล้อพาเที่ยวเวียดนามเหนือ
#เกาะล้อพาเที่ยว
#ไทย
#ลาว
#เวียดนาม
#ซาปา
#Nissanxtrail 
#MazdaBT50 
#MGGS 
#Toyotafortuner
#TransasiaRoute
#AutoVariety
#Thousandmileproduction
#ThousandmileTV

Most Popular

To Top