ข่าว

กระหึ่ม ฟิวเจอร์พาร์ค “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 43”

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ จัด “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 43” แสดงรถโบราณ และรถคลาสสิคหายากกว่าร้อยคัน พร้อมกิจกรรมมากมาย

นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ร่วมกับศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ จัด “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 43” ภายใต้แนวคิด “สุนทรียลักษณ์ จากอากาศพลศาสตร์ – Aerodynamically Derived Aesthetics” มีสมาชิก รวมถึงผู้สนใจส่งรถโบราณ และรถคลาสสิคเข้าประกวด และจัดแสดงกว่า 100 คัน พร้อมเปิดให้ชม และสัมผัสอย่างใกล้ชิด สมาคมฯ แบ่งการประกวดออกเป็น 7 รุ่น ได้แก่ รถรุ่นบรรพบุรุษ รถรุ่นผ่านศึก รถโบราณ รถรุ่นก่อนสงคราม รถรุ่นหลังสงคราม รถคลาสสิค และรถคลาสสิคร่วมสมัย โดยรถเด่น ได้แก่ Lancia Aprilia ปี 1938 แบบโปสเตอร์งานปีนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในรถกลุ่มแรกที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ และผ่านการทดสอบในอุโมงค์ลม

นอกจากนั้น ยังมี รถจำลอง รถดัดแปลง รถประดิษฐ์พิเศษ รถโฟล์คสวาเกน รถอเมริกัน รถแจกวาร์-เดมเลอร์ และรถมีนี อีกทั้งยังมีกิจกรรมอื่นๆ ได้แก่ ถ่ายรูปคู่รถโบราณ จำหน่ายสินค้าวินเทจ เช่น รถโบราณจำลอง สแตมป์รถโบราณ หนังสือ นิตยสาร การแสดงจากศิลปินรุ่นเก๋าบรรเลงเพลงย้อนวันวานยุค 60’s-70’s เป็นต้น ด้าน รัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และ สเปลล์ ผู้ให้การสนับสนุนสถานที่จัดงาน กล่าวว่า งานประกวดรถโบราณ ถือเป็นงานใหญ่ประจำปีของศูนย์การค้าฯ ปีนี้จัดขึ้นบนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร โดยจำลองบรรยากาศของฮาวาน่า เมืองหลวงประเทศคิวบา ที่มีรถคลาสสิคสไตล์อเมริกันวิ่งพลุกพล่านเต็มเมือง ท่ามกลางตึกเก่าสีสันสดใสอายุกว่า 500 ปี เพื่อให้เป็นมุมถ่ายภาพทั่วบริเวณงาน

เชิญเที่ยว “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 43” ณ ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์

Most Popular

To Top