ข่าว

นิสสันโชว์ศักยภาพพร้อม“ลุยได้ทุกที่”

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ โชว์ศักยภาพพร้อม “ลุยได้ทุกที่” จากไทยสู่เมียนมาร์การเดินทางครั้งนี้ถือเป็นปรากฎการณ์ใหม่ของกิจกรรมการขับขี่ NIDE Go Anywhere ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และนับเป็นคาราวานเดินทางข้ามประเทศอย่างเป็นทางการครั้งแรกในเมียนมาร์ที่เริ่มต้นจากตอนใต้สู่ตอนเหนือของประเทศ โดย นิสสัน ประเทศไทย เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านยานยนต์ และสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะของเทอร์ร่า ใหม่ ให้ทะลุขีดจำกัดในกิจกรรมการขับขี่ที่เต็มเปี่ยมด้วยความท้าทาย เพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้สัมผัสเทคโนโลยีจากนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบวิธีการขับขี่และวิถีการใช้ชีวิตของผู้คน พร้อมพบกับมนต์เสน่ห์ที่ซ่อนเร้นของเมียนมาร์และตะลุยไปบนเส้นทางที่ท้าทายอย่างมาก ซึ่งเริ่มต้นออกเดินทางจากเมืองมัณฑะเลย์และกลับสู่ประเทศไทยที่จังหวัดเชียงรายการทดสอบของแต่ละทริปจะมีเส้นทางที่มีความแตกต่างกัน โดยรวมระยะทางการทดสอบทั้งหมดกว่า 3,000 กม.

ในการเดินทางนี้ คณะฯได้เยี่ยมชม มัณฑะเลย์ ฮิลล์ และเจดีย์กุโสดอว์ ที่มีชื่อเสียง ก่อนจะเดินทางถึงทะเลสาบอินเล หลังจากนั้นเดินทางต่อไปยังเจดีย์ป่าวต่ออู หนึ่งในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่เคารพบูชามากที่สุดในเมียนมาร์หลังจากนั้น ผู้ร่วมกิจกรรมออกเดินทางสู่เมืองเชียงตุงโดยผ่านสู่เมืองในชนบทอย่าง ตองจี น้ำจ๋าง และหมู่บ้านของชนเผ่าปะหล่อง ซึ่งผู้ขับขี่ได้ใช้เทคโนโลยีนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี มากมาย ทั้งระบบช่วยออกตัวและควบคุมความเร็วบนทางลาดชัน (Hill Start Assist หรือ HSA และ Hill Descent Control หรือ HDC)ในกิจกรรมทดสอบขับ Nissan Intelligent Driving Experience (NIDE) Go Anywhere ครั้งนี้ กลุ่มที่หนึ่งได้เดินทางข้ามพรมแดนจากจังหวัดกาญจนบุรีไปยังเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ ขณะที่กลุ่มที่สองเดินทางจากย่างกุ้งไปยังมัณฑะเลย์ ตามด้วยกลุ่มที่สาม ที่เดินทางจากมัณฑะเลย์และกลับสู่ประเทศไทยทางอำเภอแม่สาย ตอนเหนือของจังหวัดเชียงราย โดยระยะทางขับขี่ทั้งสามกลุ่มรวมกันกว่า 3,000 กิโลเมตร ผู้เข้าร่วมได้เพลิดเพลินไปกับความงดงามของสถานที่ต่างๆ อาทิ พระราชวังกัมโพชธานี เจดีย์ชเวมอดอ อุปปาตสันติเจดีย์ (Uppatasanti Pagoda) สถานีรถไฟเมืองพุกาม มัณฑะเลย์ฮิลล์ ทะเลสาบอินเล หมู่บ้านผ้าไหมอินปอค่อน น้ำตกสาละวิน วัดจอมสักและวัดพระธาตุจอมคำในเมืองเชียงตุง รวมถึงตลาดท่าขี้เหล็ก ซึ่งเป็นตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยวและจุดหมายปลายทางทั้งหมดในการเดินทางนี้ นอกเหนือจากวัดและเจดีย์กว่า 2,200 แห่งที่เรียงรายอยู่ตลอดเส้นทาง

เทอร์ร่า ใหม่ รถอเนกประสงค์อัจฉริยะแบบตัวถังบนแชสซีส์รุ่นใหม่จากนิสสัน ที่รวมสุดยอดสมรรถนะการขับขี่ เข้ากับเทคโนโลยีขั้นสูง โดยยังคำนึงถึงความสะดวกสบาย ให้คุณสามารถพา นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ นี้ไป   ผจญภัยได้ในทุกสถานการณ์ด้วยความมั่นใจ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ถูกออกแบบและพัฒนาให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 7 คน ด้วยเบาะนั่งแถวที่สองที่สามารถพับเก็บได้ โดยทุกที่นั่งสามารถปรับเอนเพื่อการพักผ่อนอย่างเต็มที่ และด้วยแนวคิด นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) สุดยอดเทคโนโลยีทันสมัยที่ช่วยเสริมความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารทุกคน นอกจากนี้ยังเสริมความแข็งแกร่งสำหรับการขับขี่ในทุกสภาพถนน ให้คุณได้เปิดประสบการณ์ใหม่ หรือ “Life Lives Outside” ได้อย่างไร้ขีดจำกัด สุดยอดสมรรถนะเหนือกว่าในระดับเดียวกัน เทคโนโลยี นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี – อินเทลลิเจนท์ ไดรฟ์วิงเทคโนโลยี กระจกมองหลังอัจฉริยะ หรือ Intelligent Rear View Mirror (IRVM )

เทคโนโลยี กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง หรือ Intelligent Around View Monitor (IAVM) เทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทางอัจฉริยะ หรือ Intelligent Lane Intervention (ILDW)  เทคโนโลยีเตือนจุดบอดหรือจุดอับสายตาอัจฉริยะ หรือ Intelligent Blind Spot Intervention (IBSW) เทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน หรือ Moving Object Detection (MOD) ยังมาพร้อมอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยมาตรฐาน เสริมความปลอดภัยในการขับขี่ทั้งแบบ Active Safety ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ และแบบ Passive Safety ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของผู้โดยสาร ความทันสมัย ที่มาพร้อมความสะดวกสบาย นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ มอบความกว้างขวางสะดวกสบายด้วยการออกแบบภายในห้องโดยสารอย่างเหนือชั้น ทุกที่นั่งมีพื้นที่ในการยืดขาที่กว้างกว่าเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน การตกแต่งภายในเน้นความทันสมัย ที่มอบทั้งความสบายและอรรถประโยชน์ของการใช้งานให้ทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ มีให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีน้ำตาล เอิร์ธ บราวน์ (Earth Brown), สีดำ แบล็คสตาร์ (Black Star), สีขาว ไวท์เพิร์ล (White Pearl), สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเสอร์ (Brilliant Silver) และ สีเทา ทไวไลท์ เกรย์ (Twilight Gray) และสามรุ่นย่อย คือ    2.3V 2WD 7A     2.3VL 2WD 7AT     2.3VL 4WD 7AT

นิสสัน นาวารา แบล็ค อิดิชั่น ใหม่ปิกอัพไฮเทคที่มากด้วยพลัง เปลี่ยนทุกอุปสรรค ให้กลายเป็นความสำเร็จ ผสานเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่พร้อมสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ทั้งในด้านการประหยัดน้ำมัน อัตราเร่ง การควบคุมรถในการขับขี่ ด้วยโครงสร้างที่แข็งแกร่งทนทาน และรูปลักษณ์ที่เพิ่มความดุดัน บึกบึนโฉบเฉี่ยวทันสมัยแต่คงความ แข็งแกร่ง และอัจฉริยะ ภายใต้แนวคิดของนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility นิสสัน นาวารา ใหม่ ปี 2019 ยังคงสมรรถนะของปิคอัพอัจฉริยะพลังแรงอย่างดีเยี่ยม ด้วยแชสซีส์เหล็กกล้าที่แข็งแกร่งอันเป็นเอกสิทธิ์ของนิสสัน สามารถรองรับแรงการบรรทุกหนัก และการใช้งานอย่างสมบุกสมบันในทุกสภาพถนนโดดเด่นด้าน อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันและการปล่อยมลพิษที่ต่ำ แต่ยังคงไว้ซึ่งความทรงพลังและอัตราเร่งที่ดีเยี่ยม จากระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่ช่วยเพิ่มพละกำลังของเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ที่ให้กำลังสูงสุดที่ 163 แรงม้ามาพร้อมกับระบบเกียร์ให้เลือก 2 แบบคือ เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดพร้อมโหมดการเปลี่ยนเกียร์แบบธรรมดา และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด สำหรับระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ช่วยประหยัดน้ำมันในช่วงความเร็วต่ำ

นอกจากนี้ นาวารา แบล็ค อิดิชัน ใหม่ยังบรรจุ เทคโนโลยีของ นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจในการขับขี่ และเข้าถึงการเชื่อมต่อได้อย่างแท้จริง โดยนาวารา แบล็ค อิดิชัน ใหม่ นอกจากจะมาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานจากกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Around View Monitor – AVM) ยังได้เพิ่มระบบเครื่องเสียงแบบที่ให้ความบันเทิงพร้อมข้อมูลเพื่อการเดินทางจาก NissanConnect และ มาพร้อมการออกแบบภายนอกที่ล้ำสมัย ช่วยเสริมให้ตัวรถดูสปอร์ต แข็งเเกร่ง และทันสมัยยิ่งกว่าเดิมด้านการออกแบบภายในของนิสสัน นาวารา มาพร้อมเส้นสายที่ต่อเนื่องจากแผงคอนโซลกลางไปยังเส้นสายด้านข้างประตูรถ โดยคำนึงถึงการออกแบบในเชิงอรรถประโยชน์ เพื่อให้มั่นใจว่าห้องโดยสารดูโปร่งสบาย นิสสันได้สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการออกแบบภายในรถกระบะ ด้วยแผงหน้าปัดดีไซน์หรู พวงมาลัยดีไซน์พรีเมียม พร้อมกับการใช้วัสดุแบบอลูมิเนียมในการตกแต่งคอนโซล ยังมีหน้าจอแสดงผลการขับขี่ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบความเร็วและอัตราการบริโภคน้ำมันอีกด้วย ทั้งยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยและความสะดวกสบายอื่นๆ ซึ่ง รวมถึง ระบบเบรค ABS ถุงลมนิรภัย กุญแจรีโมท ปุ่มสตาร์ท และ ช่องแอร์ปรับอากาศด้านหลัง มีให้เลือกทั้งแบบ King Cab 2 ประตู และ Double Cab 4 ประตู

นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่
มาพร้อมกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยขั้นสูง จากนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) มาสู่ลูกค้าในประเทศไทย เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะของนิสสัน เหล่านี้จะทำให้คุณ และ เอ็กซ์เทรล มีการขับขี่ที่มั่นใจ พร้อมสมรรถนะ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นคงมากยิ่งขึ้น การปรับโฉมในครั้งนี้ เน้นที่รูปโฉมภายนอกใหม่ มีการปรับแต่งห้องโดยสารให้ดีขึ้น พร้อมเทคโนโลยีนิสสัน       อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ที่ครบครัน

ถือเป็นเจนเนอเรชันที่ 3 ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ โดยนับแต่เจนเนอเรชันแรกที่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2543 จนมาถึงรุ่นล่าสุดในปัจจุบัน องค์ประกอบทั้งหมดรวมถึงการออกแบบที่มีความเป็นพลวัต และประสิทธิภาพการขับขี่อย่างยอดเยี่ยม ตลอดจนเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ครบครัน จึงทำให้เป็นรถยนต์ยอดนิยมที่ขายดีที่สุดของนิสสันรุ่นหนึ่ง รวมถึงรถอเนกประสงค์แบบเอสยูวีที่ขายดีที่สุดในโลกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 อีกด้วยดีไซน์รูปลักษณ์ใหม่ ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ในแบบคุณสะท้อนความเป็นผู้นำในเรื่องการออกแบบในระดับการออกแบบรูปลักษณ์ที่มีความแข็งแกร่ง ดีไซน์ที่ทำให้ดูมีมิติยิ่งขึ้น ล้ออัลลอยใหม่ขนาด 19 นิ้ว สำหรับรุ่น 2.5VL 4WD เสริมให้เอ็กซ์เทรล ใหม่นี้ดูโดดเด่นและหรูหราเอ็กซ์เทรล ใหม่ มาพร้อมกับสีใหม่ ได้แก่ สีส้ม โมนาร์ช (Monarch Orange)

มาพร้อมสีภายนอก 6 สีให้เลือก ได้แก่ สีแดง เรเดี้ยนเรด, สีดำ แบล็คสตาร์, สีขาว สตอร์มไวท์, สีเงิน บริลเลี่ยนซิลเวอร์, สีเทา ดีพไอริสเกรย์ และสีใหม่ สีส้ม โมนาร์ช และมีให้เลือก 5 รุ่น คือ รุ่น 2.5S 2WD ราคา 1,350,000 บาท รุ่น 2.5V 2WD ราคา 1,460,000 บาท รุ่น 2.5VL 4WD ราคา 1,660,000 บาท รุ่น 2.0V 4WD Hybrid ราคา 1,537,000 บาท รุ่น 2.0VL 4WD Hybrid ราคา 1,617,000 บาท

Most Popular

To Top