ข่าว

The 11th Bangkok Used Car Show กรังด์ปรีซ์ฯ ประกาศจัดงาน“มหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 11” จับมือ “กรุงศรี ออโต้” และ “สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว” ร่วมเซ็นต์ MOU รับประกันคุณภาพรถยนต์ทุกคันภายในงาน

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร / ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะ ประธานจัดงาน “มหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 11” เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาเวลาที่ผ่านมากว่า 11 ปี งาน“มหกรรมรถยนต์มือสอง” (BANGKOK USED CAR SHOW) ถูกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งมั่นว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับและมาตรฐานของการจัดงานแสดงรถมือสองหรือรถยนต์ใช้แล้วให้มีความเป็นสากลมากขึ้น ผ่านรูปแบบการจัดงานอย่างมืออาชีพ พร้อมสร้างบรรยากาศและรวบรวมรถคุณภาพดีเหมาะแก่การเลือกซื้อ-ขาย มาไว้ในงานเดียวมหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 11” (The 11th Bangkok Used Car Show) จึงยังเป็นงานที่ได้รับความไว้วางใจเป็นอย่างดี จากทั้งบริษัทรถยนต์ชั้นนำ ผู้ประกอบการธุรกิจรถยนต์มือสอง และกลุ่มผู้บริโภคที่เตรียมจะเข้ามาเลือกซื้อรถยนต์ภายในงาน ด้วยมาตรฐานการจัดงานอย่างมืออาชีพ พร้อมด้วยการการันตีคุณภาพรถจากผู้จำหน่าย ไม่มีการย้อมแมว อีกทั้งอัดแน่นด้วยโปรโมชั่นพิเศษ สามารถต่อรองราคาได้ พร้อมรับสิทธิพิเศษและของสมนาคุณจากผู้จำหน่ายที่จัดเตรียมมาให้ภายในงานโดยภาพรวมของงานในปีนี้ยังคงเป็นงานที่รวบรวมผู้จำหน่ายรถยนต์มือสองไว้อย่างคับคั่งเช่นเคย และยังมุ่งเน้นในเรื่องของคุณภาพสินค้าต้องมีคุณภาพดี มีความหลากหลายให้ผู้บริโภคได้เลือกชม เลือกซื้อ ครบทุกเซ็กเมนต์ เช่น อีโคคาร์, ซิตี้คาร์, ซีดาน, ลักชัวรี่คาร์ และรถยนต์อเนกประสงค์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วน  “ในแต่ละปีประเทศไทยมีการซื้อขายรถยนต์รุ่นใหม่เป็นจำนวนมหาศาล ซึ่งในการเปลี่ยนรถยนต์ใหม่จะก่อให้เกิดการหมุนเวียนของรถยนต์ใช้แล้วในตลาดเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน ตลาดรถยนต์ใช้แล้วจึงมีศักยภาพสูงมาก เพราะมีกลุ่มผู้บริโภคที่นิยมความคุ้มค่าและไม่ต้องการใช้จ่ายเงินจำนวนมากไปกับรถใหม่ป้ายแดง ด้วยเหตุนี้การจัดงาน บางกอก ยูสคาร์โชว์ นอกจากมุ่งหวังที่จะเป็นศูนย์กลางในการซื้อขายแล้ว ยังมุ่งหวังว่าจะช่วยกระตุ้นตลาดและผลักดันให้กลุ่มธุรกิจรถยนต์ใช้แล้วเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพอีกด้วย”  

นายจาตุรนต์ ยังกล่าวว่า สิ่งที่เป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพการจัดงาน และสร้างความเชื่อมั่น ให้กับลูกค้าที่เข้ามาซื้อรถภาย ในงาน คือการที่คณะผู้จัดงานฯ พร้อมด้วยผู้จำหน่ายรถยนต์มือสองทุกบริษัท ยังคงสร้างความเชื่อมั่นด้วยการพร้อมใจกันการลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกัน (MOU) เพื่อการันตีและรับประกันคุณภาพรถยนต์ที่ถูกนำมาจำหน่ายภายในงานอีกทั้งในปีนี้ “กรุงศรี ออโต้” ยังคงร่วมเป็นพันธมิตรและผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของ “งานมหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 11” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6  โดยร่วมออกบูธ พร้อมนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษ ในการอนุมัติสินเชื่อให้กับลูกค้าภายในงาน ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์มือสองได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

นายวิสุทธิ์ เหมพรรณไพเราะ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว กล่าวว่า  งาน “มหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 11” นับเป็นงานใหญ่ประจำปี ที่นอกจากจะมีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากในการกระตุ้นยอดขายรถยนต์ใช้แล้วของผู้ประกอบการที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภคแล้ว ในทุกปีของการจัดงานมหกรรมรถยนต์มือสอง ยังเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นให้ผู้ประกอบการหันมาพัฒนาการดำเนินธุรกิจของตนเองมากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านของการพัฒนางานคุณภาพสินค้า และการพัฒนาด้านงานบริการให้กับผู้บริโภค ซึ่งจะส่งผลให้วิชาชีพของกลุ่มธุรกิจรถยนต์ใช้แล้วได้รับการยอมรับนับถือจากทุกภาคส่วน และส่งผลให้ตลาดรถยนต์ใช้แล้วมีการพัฒนา และเติบโตไปในทิศทางที่ถูกต้องและยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ ทางสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว และพันธมิตรอย่าง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.ได้ร่วมออกบูธภายในงานเป็นครั้งแรกอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคทราบถึงความสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมรถยนต์ใช้แล้ว และบทบาทของสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ในอุตสาหกรรมตลอดช่วงระยะเวลากว่า 5 ปีที่ผ่านมานายวิสุทธิ์ ยังเผยถึงภาพรวมของตลาดรถยนต์ใช้แล้วในปี 2561 ผ่านมาว่า มีมูลค่ารวมของตลาดรถยนต์ใช้แล้วแบบ Business-to-Consumer (B2C ) อยู่ที่ประมาณ 147,000 ล้านบาท คิดเป็นปริมาณรถยนต์ใช้แล้วที่จำหน่ายไปสู่ผู้บริโภคประมาณ 4.7 แสนคัน โดยมีอัตราการเติบโตของตลาดอยู่ที่ 7% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2560 ปัจจัยสำคัญในการเติบโตของตลาดรถยนต์มือสองมาจากการที่ตลาดรถยนต์ใหม่ในปี 2561 มีการเติบโตขึ้นถึง 20% ส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนของรถยนต์ในตลาดเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการจัดการเลือกตั้งในช่วงเดือนมีนาคมนี้นับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกสำคัญ  ซึ่งคาดว่าจะส่งผลดีอย่างต่อเนื่องมายังภาพรวมของตลาดรถยนต์ใช้แล้วในปีนี้อีกด้วยทั้งนี้ คาดการณ์ว่าในปี 2562 ตลาดรถยนต์มือสองในประเทศไทยจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นที่ประมาณ 5-7% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งแนวโน้มของไตรมาสแรกปีนี้ กลุ่มรถยนต์ที่น่าจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษน่าจะเป็นกลุ่มรถกระบะขนาด 1 ตัน สำหรับความพร้อมในการจัดงานล่าสุดนั้น มีค่ายผู้จำหน่ายรถยนต์มือสองมากกว่า 17 บริษัท ตอบรับเข้าร่วมงาน พร้อมนำรถยนต์มากกว่า 100 รุ่น เข้ามาจำหน่ายภายในงานบนพื้นที่จัดแสดง ณ ศูนย์แสดงสินค้าฯ ฮอลล์ 2-4 อิมแพค เมืองทองธานี อย่างคับคั่ง ซึ่งประกอบด้วย

BMW  PREMIUM  SELECTION BY MILLENNIUM AUTO ,  MASTER CERTIFIED USED CAR,  MINI NEXT BY MILLENNIUM AUTO, TRIPLE-M, AUDI APPROVED PLUS, TARGET CAR CENTER, BEST SERVICE, AMORN RATCHADA GROUP, YO RACHADA ZUPER CAR, BB SMART CAR, PANDA SPEED CAR, VISARN AUTOCAR , VOLVO USED CAR, AUTO MASTER, YOUR BIKE และ รถเศรษฐี นอกจากนั้นในส่วนของอุปกรณ์ตกแต่ง ลามิน่า ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ชั้นนำ เตรียมข้อเสนอพิเศษเฉพาะผู้จองฟิล์มรุ่นที่กำหนด ภายในงานมหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 3 เมษายน 2562 เท่านั้น เช่น เมื่อจองติดตั้งฟิล์มรอบคันรวมบานหน้าเต็มบาน รับส่วนลด 30% สำหรับซีรีส์ POP Series , Genius Series, Executive Series, และ Special Series (ยกเว้น L60Max รับส่วนลดสูงสุด 20%) ฟิล์มรุ่น Digital & Ceramic Set รับส่วนลดรวมกว่า 9,000 บาท ฯลฯมหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 11” (The 11th Bangkok Used Car Show)  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 3 เมษายน 2562 วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00-22.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 11.00-22.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าฯ ฮอลล์ 2-4 อิมแพค เมืองทองธานี พร้อมจำหน่ายบัตรเข้าชมในอัตราเพียง 20 บาท เท่านั้น

Most Popular

To Top