ข่าว

ซูซูกิ เออร์ติก้า ใหม่ สร้างปรากฎการณ์ใหม่ เปิดตัวเพียง 1 เดือน ยอดจองทะลุ 1,300 คัน ด้วยเครื่องยนต์ใหม่มาพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่ Heartect

นายมิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากได้ทำการแนะนำ All New Suzuki ERTIGA รถยนต์ 7 ที่นั่ง เจนเนอเรชั่น 2 ไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยความโดดเด่นทั้งในเรื่องของดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ สวยทันสมัย พร้อมยกระดับความอเนกประสงค์ในแบบฉบับของรถ MPV ขึ้นไปอีกขั้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Unlock Your Life…ปลดล็อกอีกด้านของชีวิต” จึงได้ร่วมกับผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิอย่างเป็นทางการ จัดกิจกรรมพิเศษแนะนำ All New Suzuki ERTIGA ผ่านทางโชว์รูมทั่วประเทศเพื่อสร้างการรับรู้ถึงความล้ำสมัย ความแตกต่างของเทคโนโลยีใหม่ไปจนถึงความครบครันและคุ้มค่าให้กับลูกค้าได้รับรู้และเข้าถึงมากยิ่งขึ้น

โดย All New Suzuki ERTIGA สามารถสร้างปรากฎการณ์ให้กับตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ (MPV) ในประเทศไทยด้วยระยะเวลาเพียง 1 เดือนที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับและความต้องการจากกลุ่มผู้บริโภคอย่างล้นหลาม สร้างยอดจองจากผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ได้มากถึงกว่า 1,300 คัน โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากผู้บริโภคกว่า 90% คือ รุ่น GX (AT) ทั้งนี้ด้วยความคุ้มค้าที่ตอบโจทย์ทุกฟังชั่นการใช้งานกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ โดยเริ่มทยอยส่งมอบล็อตแรกถึงมือลูกค้าเป็นที่เรียบร้อย

“All New Suzuki ERTIGA ถูกนำเสนอสู่ลูกค้าเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ชื่นชอบความแตกต่าง ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงความครบครันและคุ้มค่า แต่ยังนำไปสู่การปลดล็อกเพื่อพบกับความอิสระอีกด้านของชีวิต ผ่านรถยนต์อเนกประสงค์ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยเฉพาะของซูซูกิ เข้ามาช่วยเพิ่มทั้งสมรรถนะและความปลอดภัย ยกระดับยนตรกรรมขึ้นไปอีกขั้น และจากตัวเลขยอดจองที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นถึงการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า” นายมิโนรุ กล่าว

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันผู้บริโภคมีความต้องการรถยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่เราวางไว้ คือ คนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวและยังชื่นชอบในการใช้เวลาร่วมกับกลุ่มเพื่อน มองหารถที่มีดีไซน์ทันสมัย เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ของตัวเองและคนรอบข้าง จึงเชื่อได้ว่าด้วยคุณสมมบัติของ All New Suzuki ERTIGA จะสามารถเข้ามาเติมเต็มความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

นับจากวันเปิดตัวเราเดินหน้ากลยุทธ์ทางการตลาดที่คลอบคลุมและหลากหลายมุ่งเน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า อีกทั้งยังเน้นการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้เกินเป้าหมายที่วางไว้ ในปีนี้ที่ 2,500 อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้เริ่มทยอยส่งมอบรถยนต์ล็อตแรกให้กับลูกค้านับตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งจากยอดจองที่เข้ามาสูงเกินความคาดหมายในช่วงระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ทำให้บริษัทฯ ได้หารือร่วมกับทางผู้ผลิตในประเทศอินโดนีเซียเพื่อหาแนวทางการนำเข้ามาเพื่อเร่งส่งมอบเพิ่มเติมรองรับกับความต้องการที่มีเข้ามาอย่างล้นหลาม รวมถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อตอบรับกับยอดจองที่จะเข้ามาในช่วงงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 40 ที่กำลังจะมาถึง

ส่วนด้านของราคาจำหน่ายในช่วงแนะนำ ตั้งแต่วันเปิดตัวจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2562 เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค โดยในรุ่น GL (AT) จำหน่ายอยู่ที่ 655,000 บาท และ GX (AT) จำหน่ายอยู่ที่ 695,000 บาท โดยไม่อยากให้ผู้ที่กำลังสนใจพลาดโอกาสที่ทางซูซูกินำเสนอในครั้งนี้ และยืนยันว่าเป็นราคาที่คุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ All New Suzuki ERTIGA ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ใหม่ K15B 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 105/6,000 (แรงม้า/รอบต่อนาที) มาพร้อมแพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT เทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิที่ช่วยเพิ่มทั้งสมรรถนะและความปลอดภัย ช่วงล่างทำจากเหล็ก High Tensile เชื่อมเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อความแข็งแกร่งและปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทนทานด้วยโครงสร้างตัวถัง TECT ออกแบบจากเหล็กกล้าทำให้ทนทานต่อการสึกหรอ

ระบบ NVH ให้การขับขี่นุ่มนวล ดูดซับแรงสั่นสะเทือน พร้อมลดเสียงรบกวนตลอดเส้นทาง มั่นใจในความปลอดภัยด้วยระบบถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า ระบบเบรก ABS ช่วยป้องกันไม่ให้ล้อล็อกขณะเบรกกะทันหัน พร้อมระบบ EBD ช่วยกระจาย แรงเบรกได้อย่างสมดุล ระบบ ESP ที่ช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวให้เข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ รวมทั้งระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน และมีจุดยึดเบาะนั่งนิรภัย ISOFIX และ Top tether สำหรับเด็ก

ภายในออกแบบให้ดูเรียบหรู ใช้วัสดุคุณภาพสูง พื้นที่ภายในห้องโดยสารขนาด 3 แถว 7 ที่นั่ง กว้างขวาง โปร่งสบายตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ให้ใช้งานได้อย่างเต็มที่ พวงมาลัย D-shape พร้อมฟังก์ชั่นเชื่อมต่อโทรศัพท์ด้วยบลูทูธ เพิ่ม

ความรู้สึกเรียบหรูด้วยคอนโซลลายไม้

พรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาทิ ช่องเชื่อมต่อ USB ช่องจ่ายไฟสำรอง 12V ถึง 2 ตำแหน่ง สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยระบบ Keyless Entry และ Keyless Push Start สัมผัสกับความเย็นสบายตลอดการเดินทางด้วยระบบ

ปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารแถวหลัง พร้อมช่องวางเครื่องดื่มที่สามารถรักษาอุณหภูมิความเย็นของเครื่องดื่มได้นานยิ่งขึ้น

สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ครั้งใหม่ “Unlock Your Life…ปลดล็อกอีกด้านของชีวิต” กับความเร้าใจของ All New Suzuki ERTIGA ที่มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ Radian Red, Magma Grey, Pearl White Snow และ Prime Cool Black โดยมี 2 รุ่น คือ GL (AT) และ GX (AT) พร้อมกันได้แล้ววันนี้ ที่โชว์รูมรถยนต์ซูซูกิกว่า 121 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ

ทั้งนี้บริษัทฯขอยืนยันสำหรับท่านทืทำการจองรถ Suzuki ERTIGA ภายใน วันที่ 30 เมษายน 2562 จะคงได้รับสิทธิพิเศษราคาช่วงแนะนำ จนกว่าจะมีการส่งมอบเสร็จสิ้น

Most Popular

To Top