ข่าว

สื่อมวลชนสัมผัสมาตรฐานใหม่ของสมรรถนะ ความปลอดภัย และความสะดวกสบายไปกับ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนกว่า 100 คน ร่วมพิสูจน์สมรรถนะของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ในกิจกรรมทดลองขับสำหรับสื่อมวลชนซึ่งจัดขึ้นที่เชียงใหม่ ตลอดเส้นทางเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ขับขี่บนถนนหลวงและเส้นทางออฟโรด รวมถึงการเส้นทางบนพื้นที่สู่พื้นที่บนแนวเขาสูงที่สุดในประเทศไทยเพื่อท้าทายคุณสมบัติและความครบครันของรถกระบะที่ได้รับการพัฒนาด้วยแนวคิด “แกร่ง ลุยทุกอุปสรรค” ดีไซน์ที่สะท้อนความ “แกร่งดังหินผา” (Rock Solid)

มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ สร้างขึ้นพร้อมกับการฉลองครบ 40 ปีแห่งความสำเร็จของรถกระบะมิตซูบิชิ ทั้งในด้านการจัดจำหน่ายและการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต โดยได้รับการพัฒนาให้มีความโดดเด่นรอบด้าน ทั้งความทนทานแข็งแกร่ง สมรรถนะการขับขี่ที่มั่นใจได้ ตลอดจนความอเนกประสงค์ เทคโนโลยี และระบบขับเคลื่อน ซึ่งพัฒนาขึ้นจากตำนานแห่งชัยชนะในรายการแข่งขันระดับโลก “ตลอด 4 ทศวรรษที่ผ่านมา เราออกแบบและสร้างรถกระบะพร้อมสมรรถนะที่สามารถตอบสนองการใช้งานอันหลากหลายจากทั่วโลก เรามุ่งมั่นพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ที่มองหารถกระบะที่สามารถไว้วางใจได้ทั้งในด้านความทนทาน สมรรถนะ และความสะดวกสบาย ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวได้ถูกนำมาสานต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และเป็นปรัชญาที่เราถ่ายทอดไว้ใน มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่” มร. โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

“มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ คือรถกระบะระดับผู้นำของเซ็กเมนท์ ผมมั่นใจว่า ไทรทัน ใหม่ จะแสดงสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมบนทุกสภาพถนน รวมถึงการขึ้นดอยอินทนนท์ยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย” มร. ชกกิ กล่าว

เส้นทางสำหรับกิจกรรมทดลองขับครั้งนี้มีระยะทางรวมทั้งสิ้น 220 กิโลเมตร มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ เริ่มจากจุดปล่อยขบวนรถที่โรงแรมใน อ.หางดง ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาตินอกตัวเมืองเชียงใหม่ สู่เส้นทางบนถนนสายหลักและถนนสายรอง เพื่อให้ได้สัมผัสสมรรถนะการขับขี่และการควบคุมของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ซึ่งเหนือชั้นด้วยช่วงล่างปีกนกคู่ที่ด้านหน้า และช่วงล่างด้านหลังแบบ แหนบแผ่นซ้อน รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนโช้คอัพเป็นขนาดที่ใหญ่กว่าเดิมเพื่อความสบายในขับขี่ที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น เส้นทางขึ้นดอยอินทนนท์ที่สูงชันเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้พิสูจน์แรงบิดที่ดีที่สุดจากรถกระบะในระดับเดียวกันของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ซึ่งอยู่ที่ 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบต่อนาที และพละกำลัง 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที เครื่องยนต์คลีนดีเซลรหัส 4N15 บล็อก 4 สูบ MIVEC VG Turbo ถ่ายทอดกำลังสู่ล้อที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 18 นิ้ว ด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดใหม่ ยกระดับประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงด้วยการลดรอบเครื่องยนต์ต่ำลงขณะทำความเร็วสูง และเงียบกว่าเดิมขณะที่ยังคงความคล่องตัวเมื่อใช้ความเร็วต่ำ มาพร้อมระบบ Auto Stop and Go ซึ่งดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อจอดนิ่งเพื่อช่วยประหยัดการใช้เชื้อเพลิงยิ่งขึ้น

หลังพักรับประทานอาหารกลางวัน สื่อมวลชนยังคงขับทดสอบ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ต่อไปบนเส้นทางอันสมบุกสมบันเลียบหน้าผา ปกคลุมไปด้วยผืนป่าที่งดงามแต่แฝงไว้ซึ่งอุปสรรคสุดท้าทายหลากหลายรูปแบบ ทั้งทางชันที่เปียกลื่น ตลอดจนสภาพพื้นผิวถนนแบบฝุ่น ขรุขระเป็นหลุมและบ่อโคลน เป็นระยะทาง 20 กิโลเมตร ผ่านหน่วยจัดการต้นน้ำแม่จอนหลวงลัดเลาะขึ้นไปบนทิวเขาถนนธงชัยตะวันออก เพื่อขึ้นสู่เส้นทางออฟโรดขุนวางที่ความสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 2,500 เมตร เพื่อทดลองระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล รวมถึงการควบคุมรถฝ่าอุปสรรคอย่างเหนือชั้น ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เทคโนโลยี Super Select 4WD II มาพร้อม 4 โหมดการขับขี่ ได้แก่ โหมด 2H ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD High-Range) โหมด 4H (4WD High-Range) ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Full-Time All Wheel Control โหมด 4HLc ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วสูง (4WD High-Range with Locked Transfer) และ โหมด 4LLc ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วต่ำ (4WD Low-Range with Locked Transfer) นอกจากนี้ ยังมาพร้อมโหมดออฟโรด 4 รูปแบบ ได้แก่ Gravel, Mud/Snow, Sand และ Rock รวมถึงระบบล็อกเฟืองท้ายเพื่อสมรรถนะที่เหนือระดับบนเส้นทางออฟโรดที่ท้าทายและสมบุกสมบัน

แม้สภาพถนนในการขับทดสอบจะทุรกันดาร แต่สำหรับ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ซึ่งมีความสูงใต้ท้องรถถึง 220 มม. และด้วยล้อขนาดใหญ่ 18 นิ้ว จึงขับฝ่าอุปสรรคได้อย่างสบาย โดยสามารถขับไต่สิ่งกีดขวางได้ถึง 31 องศา (Approach Angle) หรือ ลาดต่ำลงทำมุม 23 องศา (Departure Angle) และสามารถขับคร่อมทำมุม 25 องศา (Breakover Angle)

อีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญยิ่งต่อสมรรถนะแกร่งเหนือชั้นของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ คือโครงสร้างตัวถังนิรภัย RISE (Reinforced Impact Safety Evolution) ซึ่งพัฒนาขึ้นให้มีความทนทานและแข็งแกร่ง พร้อมปกป้องเพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้น โครงสร้างและแชสซีส์ที่แข็งแกร่งนี้ส่งผลให้ทีมวิศวกรสามารถทำการปรับแต่งระบบกันสะเทือนเพื่อยกระดับสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นได้อย่างเต็มที่ โครงสร้างที่มั่นคงยังลดเสียงจากแรงสั่นสะเทือนและความกระด้าง มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ จึงมอบสัมผัสที่หรูหราและสะดวกสบายยิ่งขึ้นให้กับภายในห้องโดยสาร รวมถึงการติดตั้งวัสดุป้องกันเสียงรบกวนและลดแรงสั่นสะเทือนในตำแหน่งสำคัญรอบตัวรถ

และเมื่อถึงเส้นทางลงเขาอันลาดชัน สื่อมวลชนมีโอกาสได้ทดลองใช้ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน เพื่อรักษาความเร็วรถให้คงที่ขณะลงทางลาดชัน รวมถึงเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยอันทันสมัยอื่นๆ อันครบครัน ทั้งระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว โดยอาศัยกล้องและระบบเรดาร์เลเซอร์ตรวจจับรถยนต์และคนเดินถนนข้างหน้า ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตาพร้อมระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลน เพื่อเตือนผู้ขับขี่เมื่อมีรถอยู่ด้านข้างขณะเปลี่ยนเลน ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด ตรวจจับว่ามีรถยนต์กีดขวางขณะถอยหลังหรือไม่ และระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุเมื่อเหยียบคันเร่งไปข้างหน้าหรือถอยหลังโดยไม่ตั้งใจ

ระหว่างการหยุดพักดื่มกาแฟก่อนเข้าที่พัก สื่อมวลชนยังได้ทดสอบอีกหนึ่งระบบความปลอดภัยอันทันสมัย ได้แก่ กล้องมองภาพรอบคัน ที่ใช้กล้อง 4 ตัวจับภาพรอบคันพร้อมภาพมุมสูงที่แสดงสิ่งกีดขวางรอบคัน และเซ็นเซอร์กะระยะจอด เพื่ออำนวยความสะดวกในการจอดรถ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ครบครันด้วยระบบความปลอดภัยอีกมากซึ่งรวมไปถึง ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ

นอกเหนือจากระบบความปลอดภัยแล้ว ความสะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารคืออีกหนึ่งคุณสมบัติสำคัญของรถกระบะมิตซูบิชิ ห้องโดยสารของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ตกแต่งด้วยวัสดุที่ให้ผิวสัมผัสนุ่มคุณภาพสูง รองรับการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ด้วยช่องเก็บของและจุดวางเครื่องดื่ม รวมถึงการติดตั้งช่อง USB ในตำแหน่งที่สะดวกต่อการใช้งานสำหรับผู้โดยสารทั้งตอนหน้าและตอนหลัง แสดงผลผ่านจอแสดงข้อมูลในการขับขี่แบบสีพร้อมอะนิเมชั่นสามมิติ และมาตรวัดแบบไฮคอนทราสต์และกราฟฟิกที่มีความละเอียดสูงขึ้น การแสดงผลระบบนำทางได้รับพัฒนาใหม่เพื่อให้มองเห็นได้สะดวกชัดเจนยิ่งขึ้น

ความสะดวกสบายอื่นๆ ที่เพิ่มเติมเข้ามายังรวมถึงระบบสั่งงานด้วยเสียงพร้อมปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ สวิตช์ควบคุมจอแสดงข้อมูลในการขับขี่ที่พวงมาลัย และกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงสะท้อน ภายในห้องโดยสารยังมีช่องระบายความเย็นติดตั้งบนเพดานสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ โฉบเฉี่ยวด้วยเอกลักษณ์ดีไซน์ Advanced ‘Dynamic Shield’ อันเป็นแนวทางการออกแบบสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ซึ่งมีรูปลักษณ์ล้ำสมัยทรงพลัง สะท้อนแนวคิดความแข็งแกร่งดุจหินผา ด้วยไฟหน้า Bi-LED พร้อมระบบปรับระดับสูง-ต่ำอัตโนมัติและไฟตัดหมอกซึ่งติดตั้งบนตำแหน่งที่สูงจากพื้นกว่า 700 มม. ช่วยลดโอกาสต่อความเสียหายเมื่อต้องขับขี่บนเส้นทางที่มีน้ำท่วมขังหรือจากเศษหินที่ลอยมาถูกด้านหน้าตัวรถด้วยกลยุทธ์แบรนด์ระดับโลกของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ‘Drive Your Ambition’ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ จึงได้รับการพัฒนาขึ้นให้โดดเด่นด้วยสมรรถนะแกร่งลุยทุกอุปสรรคที่ท้าทาย ฉีกทุกกรอบการออกแบบและเทคโนโลยี เพื่อร่วมขับเคลื่อนและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ลูกค้าเพื่อมุ่งสู่ทุกความสำเร็จในชีวิต

มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ มีจำหน่ายเริ่มต้นที่ 654,000 บาท

Most Popular

To Top