ข่าว

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดทริปสุดพิเศษ “Ford Ranger Raptor – The Mysterious Journey” พาผจญภัยธรรมชาติอันสวยงาม บนเส้นทางชายฝั่งทะเลอันดามัน

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดทริปสุดพิเศษ เชิญคณะสื่อมวลชนร่วมสัมผัสดินแดนลึกลับกับธรรมชาติอันสวยงามที่แฝงตัวอยู่บนเส้นทางชายฝั่งทะเลอันดามัน กับ “ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์” ด้วยการออกแบบที่มีดีเอ็นเอของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ เป็นหัวใจหลัก ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ คือ รถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงที่ทำลายทุกข้อจำกัดของเทคโนโลยี นวัตกรรม และความตื่นเต้นในการขับขี่ กระตุ้นอะดรีนาลีนของการขับรถออฟโรดให้สูบฉีบด้วยความเร้าใจ ตลอดเส้นทางบนชายฝั่งทะเลอันดามันอันท้าทายและเต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2562 ณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี-พังงา-ภูเก็ต

ทันทีที่เดินทางถึงสนามบินสุราษฎร์ธานี คาราวานขับขี่ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ บนเส้นทางธรรมชาติภูเขาหินปูนที่สลับซับซ้อนอันสวยงามและท้าทาย เพื่อเดินทางไปยัง ภูตาจอ ยอดเขาที่สูงที่สุดของ จ.พังงา จุดชมวิวที่อยู่บนระดับความสูงกว่าน้ำทะเลเกือบ 1,300 เมตร ทำให้ผู้เยี่ยมชมสามารถมองเห็นวิวทะเลอันดามันได้รอบ 360 องศา พื้นที่ด้านบนยอดภูนั้นมีลานกว้างเนื่องจากเป็นขุมเหมืองแร่เก่า เหมาะแก่การท่องเที่ยวแบบแคมปิ้งและผจญภัย สภาพเส้นทางเป็นทางลูกรังที่มีความหลากหลายทั้งเป็นหินกรวด ดินปนทราย ทางสูงชันและมีความลื่นในบางช่วงที่ทางน้ำผ่าน จำเป็นต้องใช้รถออฟโรดสมรรถนะสูงในการเดินทาง สื่อมวลชนจึงใช้ระบบ 4×4 Terrain Management System (TMS) ในฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ โดยเลือกใช้โหมดหญ้า/กรวดหิน (Grass/Gravel) ซึ่งออกแบบมาให้ขับขี่บนทางออฟโรดที่เป็นกรวดและพื้นผิวลื่น ส่วนในช่วงที่เป็นดินทรายเปลี่ยนไปใช้ โหมดโคลน/ทราย (Mud/Sand) และใช้โหมดหิน (Rock) พร้อมกับ 4×4 Low สำหรับการปีนป่ายหินในเขตภูเขาลาดชัน เน้นการควบคุมรถให้ขับเคลื่อนอย่างช้าๆ ทำให้การเดินทางเข้าไปยังจุดหมายได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย

นอกจากนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ยังมีระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Launch Assist (HLA) และระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา Hill Descent Control (HDC) เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกในการขับขี่ช่วงขึ้นลงทางชัน ให้การเดินทางออฟโรดเป็นเรื่องง่ายขึ้น

ต่อมา คณะเดินทางได้เดินทางไปลงเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเรือบ้านน้ำเค็ม เพื่อข้ามไปยังเกาะคอเขา ซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลอันดามัน นอกจากจะมีแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ ป่าชายเลนผืนใหญ่ที่ทอดตัวทางทิศตะวันออกและหาดทรายขาวทางทิศตะวันตกแล้ว ยังมีร่องรอยความเจริญของวัฒนธรรมในอดีต จากการสันนิษฐานของนักโบราณคดี เดิมที่นี่เป็นเส้นทางการค้าข้ามคาบสมุทรของชาวอินเดีย จีน อาหรับ และมลายู เนื่องจากเป็นเมืองท่าค้าขายและที่จอดเรือหลบมรสุม บ่งบอกประวัติศาสตร์ของเกาะแห่งนี้ที่มีมานานนับพันปี

ในวันถัดมา สื่อมวลชนได้รับฟังบรรยายข้อมูลผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ รวมถึงโปรแกรมความตื่นเต้นในอีกสองวันของการเดินทาง ในการสัมผัสนิยามใหม่ของรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูง อีกขั้นของความแกร่งตามแบบฉบับเฉพาะของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เมื่อออกเดินทางในวันที่สองสื่อมวลชนได้ทดสอบระบบ Terrain Management System (TMS) ในโหมดการขับขี่ออฟโรดสุดท้าทายในรูปแบบต่างๆ อย่างจุใจ รวมถึงโหมดบาฮา (BAJA) การขับขี่ออฟโรดความเร็วสูง ที่มาพร้อมโช้คอัพคู่ด้านหน้าและหลังของ FOX Shock เพื่อซับแรงกระแทกเมื่อขับขี่บนเส้นทางที่เป็นกรวด หญ้า ทรายและเป็นหลุมเป็นบ่อ

จากนั้น สื่อมวลชนได้ทำกิจกรรมแรลลี่เกมล่าสมบัติ ค้นหาแหล่งโบราณคดีและพันธุ์ไม้หายากบนเกาะคอเขา แหล่งโบราณคดีบ้านทุ่งตึก ในบริเวณนี้มีซากอาคารโบราณสถานอยู่ถึง 3 แห่ง นอกจากนี้ยังได้พบฐานเทวรูป สัญลักษณ์รูปเคารพในศาสนาพราหมณ์ เหรียญเงินอินเดีย เศษภาชนะดินเผาที่ผลิตในสมัยราชวงศ์ถังของจีน และเครื่องแก้วของชาวเปอร์เซีย จากโบราณวัตถุที่พบเป็นจำนวนมาก จึงสันนิษฐานได้ว่า แหล่งโบราณคดีแห่งนี้อาจจะเป็นศูนย์กลางในการค้าขายของศรีวิชัย นอกจากสื่อมวลชนจะได้รับประสบการณ์การขับขี่แบบผจญภัยสุดเร้าใจทั้งตลอดกิจกรรมเกมล่าสมบัติ ยังได้ชมทัศนียภาพอันแปลกตาของพื้นที่ พร้อมทั้งต้นไม้ที่หายากเช่นดอกบัวบา ดอกบัวที่มีขนาดเล็กที่สุดและต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิงที่ขึ้นอยู่จำนวนมาก ก่อนจะเข้าที่พักเพื่อรับประทานอาหารค่ำและร่วมงานปาร์ตี้โจรสลัด

ในเช้าวันที่สาม คณะสื่อมวลชนได้เดินทางไปยังท่าเรือบ้านน้ำเค็มข้ามเรือเฟอร์รี่ไปยังภูเก็ต ก่อนออกเดินทางสู่ท่าอากาศยานภูเก็ต ซึ่งในระหว่างทาง คณะได้ไปเยี่ยมชม กะปง แกรนด์ แคนยอน ประติมากรรมธรรมชาติที่มีลักษณะเป็นภูเขาสูงต่ำไม่เท่ากัน ปรากฏการณ์นี้เกิดจากการทำเหมืองแร่ในสมัยก่อนที่มีการขุดหาแร่ดีบุก ด้วยระบบเหมืองฉีด จึงทำให้มีกองทรายอยู่จำนวนมหาศาล ต่อมาถูกน้ำกัดเซาะจนพังทลายเป็นพื้นที่รูปร่างแปลกตากว่า 50 ไร่ เป็นที่น่าประทับใจของนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือน ในดินแดนหินผาที่ดูคล้ายสถานที่

ท่องเที่ยวเลื่องลือในสหรัฐอเมริกา ซึ่งในการเดินทางสื่อมวลชนได้ใช้ระบบ Terrain Management System (TMS) โหมดการขับขี่โคลน/ทราย อีกครั้งหนึ่ง

ตลอดการเดินทางด้วยฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ คณะสื่อมวลชนได้ร่วมพิสูจน์การผสานการทำงานของขุมพลังเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 2.0 ลิตร แบบ Bi-Turbo (เทอร์โบคู่) และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด เทคโนโลยีล่าสุด มอบพละกำลัง 213 แรงม้าและแรงบิด 500 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่งที่ดีขึ้น และการเปลี่ยนเกียร์ที่ฉับไวกว่าที่เคย พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Terrain Management System (TMS) ลุยทุกเส้นทางหฤโหด รวมถึงระบบกันสะเทือนที่มาพร้อมโช๊ค FOX Shock ที่ช่วยซับแรงกระแทกในการขับขี่ทางวิบาก ตั้งแต่ภูตาจอ กะปง แกรนด์ แคนยอน ไปจนถึงหัวแหลมอ่าวนา หาดบริสุทธิ์บนแหลมปลายเกาะคอเขา

“จากกระแสความนิยมที่สูงเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีที่ผ่านมา เป็นอีกครั้งที่ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ได้ส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจ พร้อมรับมือความหฤโหดของทุกสภาพถนน ตลอดเส้นทางชายฝั่งทะเลอันดามันที่ท้าทายและเต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ด้วยสมรรถนะและการตอบสนองอันยอดเยี่ยมของเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ขนาด 2.0 ลิตร แบบ Bi-Turbo (เทอร์โบคู่) ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ คือรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูง ที่ยกระดับการขับขี่ออฟโรดและปฏิวัติมาตรฐานของวงการรถกระบะไปอีกขั้นอย่างแท้จริง” นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

Most Popular

To Top