รีวิวรถ

HONDA E PROTOTYPE ยนตรกรรมไฟฟ้าขนาดกะทัดรัดที่พร้อมใช้งานในเมือง

ยานพาหนะไฟฟ้าในเมืองตัวใหม่ของฮอนด้าถูกนำมาแสดงตัวอย่างเป็นทางการที่งานแสดงยานยนต์เจนีวาอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ 2019 ในรูปแบบของฮอนด้าอีโปรโตไทป์ โมเดลใหม่ ซึ่งมาจากแนวคิด Urban EV ที่ได้รับความนิยมสูงในปี 2560 และเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ “Electric Vision” ของฮอนด้าสำหรับภูมิภาคยุโรปปัจจัยหลักของการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการในไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย

​​Honda e Prototype ผสมผสานการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ในเรื่องการใช้งานที่ให้ประโยชน์สูงสุดและการขับขี่ที่มีส่วนในเรื่องของสภาพแวดล้อมในเมืองการออกแบบภายนอกที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ สำหรับ Honda e Prototype ได้รับการพัฒนาโดยเน้นไปที่ฟังก์ชั่นการใช้งานและวัตถุประสงค์ที่เน้นความเรียบง่ายของการออกแบบพร้อมเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร รูปทรงที่ดูกลมกลืนตั้งแต่ฝากระโปรงหน้าไล่ไปจนถึงกระจกหน้ารถที่เป็นแบบพาโนรามาในสไตล์ที่ราบเรียบต่อเนื่องไปจนถึงตำแหน่งผู้โดยสารด้านหน้า เสา A แบบ stepless ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของอากาศพลศาสตร์ด้วยกระจกเพื่อช่วยให้การเดินทางที่เงียบ กับองค์ประกอบสไตล์โดดเด่นที่เน้นความสบายตารวมถึงมือจับประตูแบบ “ป๊อปเอาท์” และกล้องขนาดกะทัดรัดที่มาแทนที่กระจกมองข้างแบบดั้งเดิม ทั้งมือจับประตูและกล้องกระจกเป็นคุณสมบัติที่ไม่เหมือนใครสำหรับรถยนต์ในเซกเมนต์นี้

พอร์ตการชาร์จของรถนั้นถูกรวมไว้ที่ฝากระโปรงเพื่อความสะดวกในการใช้งานจากทั้งสองด้านของรถพร้อมไฟ LED ที่มองเห็นได้ผ่านฝาครอบกระจกของโคมไฟหน้า เพื่อบ่งบอกให้ผู้ขับขี่รับรู้เกี่ยวกับการแจ้งสถานะการชาร์จแบตเตอรี่ แผงสีดำที่มีความโค้งเว้าไม่เหมือนใครที่ด้านหน้าและด้านหลังเป็นตัวกำหนดลวดลายการออกแบบ รวมถึงการใส่ใจในรายละเอียดที่ไม่ซ้ำกันและรายละเอียดของกระจุกไฟทรงกลมนั้นดูเรียบง่ายที่ทางฮอนด้าบอกว่าให้ความรู้สึกเหมือนใบหน้าของมนุษย์

ภายใต้แพลตฟอร์ม EV ใหม่ทั้งหมดที่มีขนาดกะทัดรัดในขณะที่ฐานล้อที่ค่อนข้างยาว ไวลด์แทรคที่กว้างและระยะยื่นสั้น ๆ ช่วยเพิ่มความคล่องแคล่วต่อการใช้งานในเมือง พร้อมคุณสมบัติการขับขี่แบบไดนามิก ด้วยรูปทรงที่ต่ำ ซุ้มล้อโค้งที่รองรับยางขนาดใหญ่การตกแต่งภายในออกแบบให้ดูร่วมสมัยด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง

ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางพร้อมความงามแบบมินิมอลลิสต์ Minimalist ที่ทันสมัยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายสำหรับผู้อยู่ภายในรถ ความรู้สึกเหมือนอยู่ในห้องนั่งเล่นที่สะดวกสบายด้วยการใช้ผ้าโซฟาสไตล์ Melange รวมทั้งวัสดุอื่นๆ ที่ใช้ในบ้านสไตล์ Contemporary

เพื่อให้ผู้คนมีส่วนร่วมกับไลฟ์สไตล์ที่เชื่อมต่อกันในโลกโซเชียล หน้าจอรูปทรงแนวนอนคู่ที่ใช้งานง่ายและปรับแต่งได้มีแอพพลิเคชั่นและบริการอัจฉริยะมากมาย อินเทอร์เฟซระดับไฮเอนด์อันซับซ้อนนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ยอดเยี่ยมที่สุดสู่ยุคดิจิตอลของคนรุ่นใหม่ มีการนำเสนอควบคู่ไปกับความสะดวกสบายและการควบคุมระบบสาระบันเทิงของรถหลายอย่างเพื่อการใช้งานที่หลากหลายและใช้งานง่าย หน้าจอที่แสดงภาพมุมมองด้านหลังที่ส่งผ่านจากระบบกล้องกระจกจะรวมอยู่ที่ปลายทั้งสองด้านของแผงควบคุมตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อให้มั่นใจถึงความรู้สึกและวิสัยทัศน์ที่เป็นธรรมชาติสำหรับผู้ขับขี่

นอกจากนี้ยังมีกล้องมองหลังแบบดิจิตอลที่ช่วยเพิ่มมุมมองของผู้ขับขี่ดูสปอร์ตและมีประสิทธิภาพสำหรับการเดินทางในเมืองไปกับรถยนต์ฮอนด้าขนาดกะทัดรัดคันแรกบนแพลตฟอร์ม EV เฉพาะมอบการผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพประสิทธิภาพและการใช้งานที่สมบูรณ์แบบสำหรับสภาพแวดล้อมในเมือง ฮอนด้าอีโปรโตไทป์สามารถเดินทางในพิสัย 200 กม. และฟังก์ชั่น ‘ชาร์จเร็ว’ ของการชาร์จแบตเตอรี่ 80% ใน 30 นาทีทำให้เหมาะสำหรับการเดินทางทุกวัน การขับขี่บนท้องถนนมุ่งเน้นไปที่การมอบประสบการณ์ที่สนุกสนานและอารมณ์ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังซึ่งขับเคลื่อนผ่านล้อหลังเพื่อประสิทธิภาพของรถยนต์

ทางค่าย ฮอนด้า คาดว่าจะเริ่มการผลิต E Prototype ในช่วงปลายปีนี้

Most Popular

To Top