รีวิวรถ

MAZDA BT50 PRO THUNDER ฉีกหนีความจำเจเดิมๆ มุ่งสู่ความแข็งแกร่งและดุดันยิ่งขึ้น

ประสบความสำเร็จด้วยดีในตลาดรถยนต์นั่ง จากความโดดเด่นของรูปลักษณ์ เทคโนโลยี จนได้รับความนิยมจากผู้ใช้ชาวไทยอย่างกว้างขวาง และส่งผลให้ชื่อของมาสด้าเป็นที่ยอมรับในกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ในบ้านเราเป็นอย่างดี

และก็เป็นห้วงแห่งเวลาที่เหมาะสมสำหรับค่ายมาสด้าที่จะปล่อยหมัดเด็ดในรถปิกอัพให้เป็นที่ยอมรับ ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงเวลาที่ผ่่านมาหลังจากเปิดตัวเจ้า Mazda BT50 Pro Thunder ออกมาในช่วงเดือนกันยายนของปีทีผ่านมา ตัวเลขการจำหน่ายกล่าวได้ว่าเติบโตจนน่าแปลกใจกันเลยทีเดียว เรามาดูกันว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างกับเจ้า บีที 50 โปรธันเดอร์ คันนี้

สิ่งหนึ่งที่เราสามารถมองเห็นความเปลี่ยนแปลงคือ รูปลักษณ์หน้าตาที่ดูชวนมองมากขึ้น ซึ่งน่าจะมาจากการที่ทางมาสด้ามุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถปิกอัพอเนกประสงค์ที่ต้องการความหรูหราและการใชงานที่หลากหลาย หน้าตาที่ออกมาจึงไปในแนวทางปิกอัพสไตล์เก๋ง ออกไปทางสปอร์ตมีเส้นสายที่ขับเน้นดูมีมิติ มาสด้าได้เพิ่มสติ๊กเกอร์ลายกราฟฟิกด้านข้าง พร้อมดีไซน์กันชนหน้าใหม่ เพิ่มกระจังหน้าแบบโครเมียมดีไซน์ใหม่ Signature Wing เปลี่ยนกรอบในเป็นเส้นแนวนนอน 3 ชั้น ไฟหน้า มัลติรีเฟลกเตอร์ กันชนหน้าออกแบบใหม่เพิ่มความเร้าใจมากขึ้น พร้อมไฟตัดหมอกทรงกลมกับล้ออัลลอยลาย 5 ก้าน สีทูโทนเทาดำกันเมทาลิคลายเดิม17 นิ้ว ยางขนาด 265/65R17 ตำแหน่งเสาอากาศอยู่บนหลังคารถด้านท้าย

ภายในห้องโดยสารต้องบอกว่ามีความกว้างขวาง มาพร้อมเครื่องเล่น DVD หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบนำทางระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ เครื่องปรับอากาศแยกอุณหภูมิอิสระซ้าย-ขวา Dual Zone พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสามก้าน พร้อมสวิตช์ควบคุมการทำงานทั้ง ระบบล็อคความเร็วอัตโนมัติ และสวิตช์ควบคุมการทำงานของเครื่องเสียง เบาะนั่งทรงสูงขับสบายไม่เมื่อยล้า

ในเรื่องของพละกำลังต้องบอกว่าขุมพลังแรงเร้าใจด้วยเครื่องยนต์ดีเซล Di-Thunder PRO 2.2 ลิตร รหัส P4AT เทอร์โบแปรผัน 4 สูบ 150 แรงม้าที่ 3,700 รอบ/นาที แรงบิด 375 นิวตันเมตรที่ 1,500-2,500 รอบ/นาที มีระบบเกียร์ให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

ช่วงล่างอัจฉริยะ super DE-Sให้ความนุ่มสบายและดูดซับแรงสะเทือนได้เป็นอย่างดี เสริมด้วยเหล็กกันโคลงหน้า ช่วยเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัว ให้ประสิทธิภาพสูงในเรื่องยึดเกาะถนน พร้อมสมรรถนะการบังคับควบคุมที่ดีเยี่ยม

เรืองระบบความปลอดภัยนั้น ให้ความมั่นใจกับผู้ขับขี่ ทั้งโครงสร้างตัวถังที่ขึ้นรูปจากเหล็กกล้าทนแรงดึงสูงที่แข็งแกร่งและมีน้ำหนักที่เหมาะสมกับขนาดเครื่องยนต์, ระบบเพิ่มแรงเบรกฉุกเฉิน EBA (Emergency Brake Assist) ระบบเบรกอัตโนมัติ BOS (Brake Override System), ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินกะพริบเมื่อเบรกฉุกเฉิน ESS (Emergency Stop Signal), เข็มขัดนิรภัยแบบดึงรั้งกลับอัตโนมัติ 3 จุด 2 ตำแหน่ง, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า, เฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป (LSD)และกล้องมองหลัง

มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ประกอบด้วย สีขาว คลูไวท์, สีเงิน อลูมิเนียม เมทัลลิค, สีดำ เจ็ทแบล็ก และสีขาวมุก สโนว์เฟลก

ราคาจำหน่าย รวมอุปกรณ์ตกแต่ง (ไม่รวมสีเมทัลลิค และสีขาวมุก สโนว์เฟลก 7,000 บาท)

  • Mazda BT-50 PRO THUNDER FSC Hi-Racer 2.2L 6MT    ราคา    701,000    บาท
  • Mazda BT-50 PRO THUNDER DBL Hi-Racer 2.2L 6MT    ราคา    792,000 บาท
  • Mazda BT-50 PRO THUNDER DBL Hi-Racer 2.2L 6AT    ราคา    952,000 บาท


Most Popular

To Top