รีวิวรถ

All New Camry 2.5G ทันยุคทันสมัยไม่ตกเทรนด์ กับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ

โตโยต้า คัมรี่ ยังคงเป็นยนตรกรรมในตัวเลือกลำดับต้นๆ สำหรับผู้ที่กำลังมองหารถยนต์ในเซกเมนต์นี้ รวมไปถึงรถประจำตำแหน่งตามออฟฟิตต่างๆ ซึ่งมีปัจจัยมากมายให้ถูกนำมาอยู่ในตัวเลือกต้นๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรูปร่าง หน้าตา สมรรถนะ ราคา รวมไปถึงศูนย์บริการที่หาง่าย มาในครั้งนี้กับการเป็นออลนิว คัมรี่ ที่ผานการออกแบบใหม่ทั้งหมด ด้วยการเชื่อมโยงทั้ง โครงสร้าง ดีไซน์ และเทคโนโลยีต่างๆ ของโตโยต้าที่จับมารวมกันผสานเป็นหนึ่งเดียว

ว่ากันถึงเรื่องรูปลักษณ์ หน้าตา ต้องยอมรับว่ามีการออกแบบได้โฉบเฉี่ยว มีเส้นสายที่คมชัดและดูมีมิติในทุกมุมมอง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของไฟหน้าที่เป็นแบบ LED มาพร้อมกับไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ และไฟเลี้ยวแบบ LED รวมไปถึงไฟท้ายและไฟตัดหมอกก็เป็น LED เช่นกัน

กระจังหน้าออกแบบได้เฉียบคมดูดีมีสไตล์ เหนือหลังคาติดตั้งมูนรูฟที่สามารถเรียกแขกได้ไม่น้อยทีเดียว ในส่วนของกระจกหน้าเป็นแบบป้องกันเสียงรบกวนและแสงแดดแบบ Acoustic High Solar Energy Absorb Glass วงล้อเป็นแบบอัลลอย 17 นิ้ว

มองกันที่ภายใน ยังคงดูหรูให้ความรู้สึกสบายตาโปร่งโล่ง แฝงไว้ด้วยความภูมิฐานตามอัตลักษณ์ของรถญี่ปุ่น คอนโซลหน้าออกแบบให้ทุกองค์ประกอบเชื่อมโยงกัน มาตรวัดเรืองแสง Optitron ที่มาพร้อมจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว ที่แสดงสถานะการทำงานของระบบต่างๆ มองเห็นเด่นชัดและสบายตา

การใช้งานเกี่ยวกับอุปกรณ์เครื่องเสียงใช้ง่ายไม่ยุ่งยาก มาพร้อมเครื่องเล่น DVD แบบหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ลำโพง 6 ตำแหน่ง ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและจอแสดงข้อมูลการขับขี่มีติดตั้งที่พวงมาลัย รวมไปถึง Paddle Shift ที่ผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนเกียร์ได้ตามต้องการโดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย นอกจากนั้นแล้วยังมีระบบหน่วงแรงเบรกอัตโนมัติ และระบบเบรกมือไฟฟ้า รวมถึงระบบตรวจวัดแรงดันลมยางอัตโนมัติ

ในส่วนของขุมพลังของออลนิว คัมรี่ 2.5G นั้น ใช้เครื่องยนต์เบนซินรุ่น A25A-FKB 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว VVT-iE 2,487 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 209 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตรที่ 5,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมโหมด Sport ที่ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างน่าประทับใจในเรื่องของอัตราเร่งและความเร็ว รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง E85

ยอมรับในเรื่องของการยึดเกาะถนนของระบบช่วงล่าง ที่ต้องยกความดีความชอบให้กับสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ TNGA ทีออกแบบองค์ประกอบของรถยนต์ใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการขับขี่ ที่ผสานผู้ขับขี่และรถยนต์เป็นหนึ่งเดียวกัน เริ่่มกันตั้งแต่

OUTSTANDING PERFORMANCE ขุมพลังแห่งการขับเคลื่อนที่ได้รับการออกแบบให้ลงตัวกับโครงสร้างของรถยนต์โดยเฉพาะ ผลที่ได้คือ สมรรถนะที่แรง และตอบสนองได้อย่างใจ

BODY RIGIDITY ถือว่ามีความสำคัญไม่น้อยทีเดียว เพราะนอกจากเพิ่มความมั่นคงของรถจากโครงสร้างเหล็กที่แข็งแรงแล้ว ยังเพิ่มจำนวนจุดเชื่อมตัวรถ Spot welding ในช่วงของการรองรับแรงบิดที่มีต่อตัวถัง อันเป็นปัจจัยให้มีประสิทธิภาพในการทรงตัวและเกาะถนน

LOW CENTER OF GRAVITY เป็นการออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงของรถที่ต่ำ เพื่อช่วยในเรื่องของการลดอาการโคลงตัวของตัวรถ และการทรงตัวรวมไปถึงการเข้าโค้งที่ดีขึ้น

DOUBLE WISHBONE SUSPENSION การเลือกใช้ระบบช่วงล่างอิสระแบบปีกนกคู่ ที่ช่วยในเรื่องของความนุ่มนวลในการขับข่ี่ แต่ยังคงไว้ซึ่งการเกาะถนนที่ดี

GOOD HANDLING พวงมาลัยมีการปรับจูนใหม่ ตอบสนองแม่นยำมากขึ้น เพื่อให้การควบคุมรถง่ายเป็นไปอย่างมั่นใจ

และสุดท้าย EXCELLENT VISIBILITY คือการออกแบบตัวรถให้เหมาะกับสรีระของผู้ขับขี่ ช่วยเพิ่มทัศนวิสัย ลดจุดอับสายตา

ในเรื่องของระบบความปลอดภัยนั้น คัมรี่ 2.5 จี มีมาให้ทั้ง ABS,EBD,BA,VSC,TRC และHAC ถุงลมนิรภัยมีมาให้ทั้งคู่หน้า ด้านข้าง ม่านด้านข้าง หัวเข่าฝั่งคนขับ กล้องมองภาพขณะถอยหลัง ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา สัญญาณไฟกระพริบเมื่อมีการเบรกกระทันหัน

ราคา 1,589,000 บาท สำหรับ All New Camry 2.5G


Most Popular

To Top