รีวิวรถ

NEW MAZDA MX-5 RF ความสนุกของรถเปิดประทุนที่กลับมาสร้างความท้าทายใหม่สู่อีกระดับของความเร้าใจ

นี่คือรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขายดีที่สุดในโลกจาก Guinness Book World of Record มาสด้าMX-5 ที่มาช่วยเติมเต็มชีวิตและสร้างสีสันความสนุกสนานใหม่ๆ ให้แก่ผู้ครอบครอง ซึ่งเป็นเป้าหมายในการพัฒนารถสปอร์ตเปิดประทุนคันเล็กคันนี้ของมาสด้า

หลายต่อหลายคนที่อยากเป็นเจ้าของรถเปิดประทุน กลับเลือกซื้อรถยนต์ที่ไม่มีหลังคาเปิดประทุนแทนแต่ค่ายมาสด้าต้องการจะแบ่งปันความมหัศจรรย์และความสุขในการได้นั่งรถสปอร์ตเปิดประทุนกับคนกลุ่มนี้ จึงได้มีการพัฒนารุ่นหลังคาไฟฟ้าขึ้นเป็นครั้งแรกสำหรับมาสด้า MX-5 รุ่นที่ 3 นี้ สำหรับ 2รุ่นที่ผ่านมานั้น รุ่นหลังคาแข็งนั้นเป็นแบบถอดออกได้ แต่ด้วยหลังคาแบบมอเตอร์ในรุ่นที่ 3 ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่ลูกค้าทั่วโลกนี้ ทางมาสด้าจึงยังคงเป้าหมายเดิมในการพัฒนารุ่นหลังคาแข็งของมาสด้า MX-5 ในรุ่นที่ 4 เพื่อมอบความสุขในการนั่งรถเปิดประทุนอันเป็นสิ่งที่ทุกคนเข้าถึงได้ และไม่ยึดติดกับธรรมเนียมปฏิบัติเดิมๆ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ขึ้นมา นั่นคือ มาสด้า MX-5 RF

รูปลักษณ์แบบฟาสแบค (Fastback) ที่สวยงามมาพร้อมความรู้สึกเปิดโล่งแบบใหม่ ถือเป็นการพัฒนา MX-5 RF ครั้งใหม่อันมาจากความต้องการที่จะส่งมอบความสุขของรุ่นหลังคาผ้าใบสู่ลูกค้าในวงกว้าง และนี่คือรถที่ให้นิยามของคำว่า ความสนุกสนานในการขับขี่ตั้งแต่เริ่มวางจำหน่ายเมื่อปี 2532

คุณลักษณะพื้นฐานของแบบหลังคาผ้าคือ การเปิดหลังคาเมื่อขับรถ โดยเปรียบเทียบแล้ว ทางมาสด้าคาดว่า เจ้าของรถ MX-5 RF จะใช้เวลาในรถโดยไม่เปิดหลังคาเป็นส่วนใหญ่ จึงได้พยายามคิดย้อนกลับไปว่าจะสามารถสร้างสรรค์รถสปอร์ตเปิดประทุนที่มีเส้นสายแบบรถ Fastback ที่สวยงามเมื่อปิดหลังคา และให้ความรู้สึกสดชื่นและเปิดโล่งเมื่อเปิดประทุน ซึ่งมาสด้าเฝ้าถามตัวเองว่า จะสามารถสร้างรถสปอร์ตที่เปิดหลังคาด้วยไฟฟ้าได้อย่างไร โดยไม่จำเป็นต้องพับเก็บหลังคาทั้งหมดเมื่อเปิดออก ในขณะเดียวกันก็ยังมีรูปทรงอันโดดเด่นในแบบรถสปอร์ต รวมไปถึงห้องโดยสารที่สวยงามดูหรูหราและเงียบเมื่อปิดหลังคาขึ้น หลังคาตอนหลังให้ความรู้สึกอิสระแบบใหม่เมื่อเปิด และด้วยคุณสมบัติพิเศษในการเปิดปิดหลังคาได้อย่างต่อเนื่อง ผู้ขับจึงสัมผัสได้ถึงความตื่นเต้นเร้าใจทุกครั้ง

ก้าวสู่อนาคตด้วย MX-5 สองรุ่น จากการที่มาสด้า MX-5 นั้นได้รับความนิยมจากแฟนๆ ผู้คลั่งไคล้รถยนต์ทั่วโลก ด้วยยอดผลิตกว่า 1 ล้านคัน ในเดือนเมษายน ปี 2559 ในแบบฉบับหลังคาผ้านั้นให้ความรู้สึกถึงความเพลิดเพลินในการขับรถสปอร์ตน้ำหนักเบา ส่วนรุ่นหลังคาไฟฟ้าที่มีรูปลักษณ์ดึงดูดใจมาพร้อมหลังคาไฟฟ้าแบบใหม่ที่มีบุคลิกโดดเด่นไม่ซ้ำใคร

สร้างสรรค์รถสปอร์ตที่โอบล้อมคุณด้วยความงดงามของงานฝีมือชั้นสูงในแบบ KODO ดีไซน์

MX-5 รุ่นที่ 4 นั้นได้รับการตั้งโจทย์ให้มีการรังสรรค์รูปลักษณ์แบบฟาสแบค ที่มีเส้นสายเชื่อมต่อระหว่างหลังคากับด้านท้ายอย่างสวยงาม เพื่อให้ได้รูปลักษณ์ที่งดงามสะกดทุกสายตาที่พบเห็น ซึ่งประเด็นสำคัญในการออกแบบและไม่โอนอ่อนไปตามธรรมเนียมปฏิบัติของการออกแบบสไตล์เดิมๆ
เพื่อส่งมอบความสนุกสนานและเสน่ห์ของประสบการณ์ในการขับ MX-5 สู่ผู้คนในวงกว้าง

ผสานความเร้าใจ ขับสนุก ยิ่งกว่าเดิม เพิ่มความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างรถกับคนขับขี่ ด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2,000 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 184 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 205 นิวตัน-เมตร

มาสด้า MX-5 RF ใหม่ เกียร์แมนนวล 6 สปีด สปอร์ตโรดสเตอร์ระดับไอคอน ตำนานแห่งความสนุกเร้าใจในทุกการขับขี่ ให้คุณสนุกยิ่งขึ้น พร้อมปลุกชีพคนรักความสปอร์ตให้กลับมาอีกครั้ง ด้วยสมรรถนะขั้นเทพที่ตอบสนองได้ทันใจ แม่นยำในการควบคุมตามแบบฉบับของ จินบะ-อิตไต (Jinba-ittai) ที่เติมเต็มมนต์เสน่ห์ของรถสปอร์ตโรดสเตอร์ จากบทพิสูจน์จากผู้ใช้ทั่วโลก

มาสด้า MX-5 ใหม่ รถสปอร์ตโรดสเตอร์ระดับไอคอน สะท้อนความสปอร์ตสุดพรีเมี่ยม กับรูปทรงสุดล้ำแบบ Fastback (ฟาสแบ็ค) ของรถสปอร์ตเปิดประทุนหลังคาไฟฟ้าโฉบเฉี่ยวสะกดทุกสายตาด้วยรูปทรงแบบหยดน้ำสไตล์คลาสสิก ให้ความรู้สึกอิสระในทุกมิติ สัมผัสความลงตัวของภายในที่หรูหราสร้างสุนทรียภาพใหม่ให้ทุกการขับขี่ กับการก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยสวิตซ์เปิดปิดเพียงปุ่มเดียวได้เร็วเพียง 13 วินาที

โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED และไฟ Daytime Running Lamp รวมถึงไฟท้ายที่โฉบเฉี่ยวอย่างมีเอกลักษณ์ มาพร้อมระบบเนวิเกเตอร์ เติมความมันใจยามขับขี่ด้วยการยกระดับความปลอดภัยที่เหนือกว่า กับมาตรฐานความปลอดภัยด้วยระบบ i-ACTIVSENSE ที่ครบครันมากยิ่งขึ้น ทั้งระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (ABSM) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ (SCBS) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง (SCBS-R) ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (DAA) ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน (LDWS) และ ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ (ALH) ปรับสูง-ต่ำ แยกอิสระ ซ้าย-ขวา โดยอัตโนมัติ

มาสด้า MX-5 RF เกียร์แมนนวล 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดพร้อมแล้วกับการสร้างความท้าทายใหม่…เพื่อความสนุกทุกการขับขี่แบบ จินบะ-อิตไต ให้คุณและรถเป็นหนึ่งเดียวกัน ราคาจำหน่าย 2,890,000 บาท

Most Popular

To Top