รีวิวรถ

New Nissan X-Trail ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์มากมายด้านความปลอดภัย ในราคาที่จับต้องได้

เอ็กซ์เทรล ใหม่ นี้ ถือเป็นเจนเนอเรชันที่ 3 ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ โดยนับแต่เจนเนอเรชันแรกที่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2543 จนมาถึงรุ่นล่าสุดในปัจจุบัน องค์ประกอบทั้งหมดรวมถึงการออกแบบที่มีความเป็นพลวัต และประสิทธิภาพการขับขี่อย่างยอดเยี่ยม ตลอดจนเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ครบครัน จึงทำให้เป็นรถยนต์ยอดนิยมที่ขายดีที่สุดของนิสสันรุ่นหนึ่ง

เอ็กซ์เทรล เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของการออกแบบรูปลักษณ์ที่มีความแข็งแกร่ง จากเส้นสายของงานดีไซน์ที่ทำให้ดูมีมิติยิ่งขึ้น รวมถึง ซุ้มล้อใหญ่ และความโค้งมนที่สง่างามบนฝากระโปรง คุณสมบัติทั้งหมดเหล่านี้อยู่ในการการปรับโฉมในครั้งนี้ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดความโดดเด่นและแข็งแกร่ง และกระจังหน้ารูปตัววีใหม่ที่มีสไตล์มากขึ้น

เอ็กซ์เทรล ใหม่ มาพร้อมรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งและดูคล่องแคล่วกว่าเดิม ด้วยการปรับเปลี่ยนรูปโฉมภายนอกใหม่ ตั้งแต่ด้านหน้ากับกระจังหน้ารูปตัววี หรือ “V-motion” อันเป็นสัญลักษณ์การออกแบบของนิสสัน พร้อมทั้งไฟตัดหมอก กันชน และไฟแอลอีดี เดย์ไทม์ รันนิ่ง ไลท์

นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ มีความยาว 4,690 มม. ความกว้าง 1,820 มม. และ 1,740 มม. มีระยะฐานล้อ 2,705 มม. ในขณะที่มีความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 210 มิลลิเมตร มีรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.6 เมตร จากระบบบังคับเลี้ยวแบบแร็คแอนด์พิเนียน (Rack and Pinion


รวมไปถึงการปรับกันชนด้านหลังใหม่ ให้โค้งรับและเข้ากันกับไฟท้ายทรงบูมเมอแรง รวมถึงบานจับประตูด้านข้างแบบเคลือบโครเมียม พร้อมล้ออัลลอยใหม่ขนาด 19 นิ้ว สำหรับรุ่น 2.5VL 4WD และสีใหม่ ได้แก่ สีส้ม โมนาร์ช (Monarch Orange)


ห้องโดยสารของนิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ เป็นที่นั่งในรูปแบบ 5+2 ที่นั่ง (ในรุ่น 2.5 ลิตร) และห้าที่นั่ง (ในรุ่นไฮบริด 2.0 ลิตร) โดยเอ็กซ์เทรล มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าและถูกออกแบบมาเพื่อเสริมตำแหน่งทางการตลาดรถยนต์สำหรับการผจญภัยของครอบครัว


ระบบเปิด-ปิดประตูท้ายอัตโนมัติด้วยระบบแฮนด์ฟรีสะดวกทุกการเดินทาง ทั้งบรรทุกของหรือการออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง


รางหลังคาและพาโนรามิกซันรูฟ


พวงมาลัยใหม่ แบบ D-Shaped รูปทรงสปอร์ต และภายในที่ให้ความรู้สึกสบายและพื้นที่ที่มากกว่า รวมถึงพนักพิงเบาะหลังปรับเอนได้ รองรับจำนวนผู้โดยสารได้ในแบบ 5+2 ที่นั่ง

ที่นั่งแถว 2 สามารถแยกพับได้ 60:40 และที่นั่งแถว 3 แบบ 50:50 สามารถพับเก็บได้อย่างสมบูรณ์ สะดวกยิ่งขึ้นและปรับแต่งเพื่อให้คุณมีพื้นที่เก็บสัมภาระเพิ่มขึ้น มีพื้นที่วางขามากขึ้น รวมถึงระบบความบันเทิงรูปแบบใหม่ แบบ A-IVI เพิ่มสไตล์และความหรูหรา

เอ็กซ์เทรล ใหม่ มีเครื่องยนต์ให้เลือก ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และ เครื่องยนต์แบบไฮบริด โดยเครื่องยนต์ทั้งสองรุ่นนี้มาพร้อมกับเกียร์ XTRONIC CVT พร้อม ระบบ manual mode 7 สปีด ให้อัตราเร่งที่ดีกว่าแม้ในย่านความเร็วต่ำและยังให้การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นเยี่ยม

สำหรับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 171 แรงม้า แรงบิดสูงที่ 233 นิวตันเมตร ในขณะที่เครื่องยนต์แบบไฮบริดขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า แรงบิดสูงที่ 200 นิวตันเมตร พร้อมกำลังเสริมจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้แรงม้าสูงสุด 41 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 160 นิวตันเมตร


ส่งกำลังด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมโรเตอร์สวิตช์ (4x4i with roter switch) ของนิสสัน เอ็กซ์เทรล ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยการขับขี่ทั้งออนโรดและออฟโรด ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับเคลื่อนได้ถึง 3 รูปแบบ ได้แก่ ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ เป็นรถเอสยูวีอัจฉริยะที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงที่ให้ทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัย ภายใต้เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกการขับขี่ มีการป้องกันและลดความเสี่ยง จากการเกิดอุบัติเหตุเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่

เทคโนโลยีอัจฉริยะ ล้ำสมัยใน นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ประกอบด้วย:

  • เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ หรือ Intelligent Cruise Control (ICC)

ระบบจะควบคุมความเร็วที่สั่งการได้อัตโนมัติ ในสถานการณ์ที่มีรถอยู่ข้างหน้า ระบบสามารถชะลอรถตามความเร็วของรถคันหน้าและรักษาระยะห่างระหว่างรถตามที่ปรับไว้ได้เองโดยอัตโนมัติ เมื่อสามารถกลับมาใช้ความเร็วได้ ระบบจะปรับความเร็วขึ้นเองโดยอัตโนมัติ กลับไปสู่ความเร็วที่ผู้ขับได้ตั้งไว้

  • เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังรถขณะถอย หรือ Rear Cross Traffic Alert (RCTA)

ระบบเตือนระหว่างเข้าเกียร์ถอยหลัง เมื่อตรวจพบรถที่กำลังเคลื่อนเข้ามาด้านหลังทั้งซ้ายและขวา ระบบจะส่งสัญญาณเตือนพร้อมไฟกระพริบเตือนในด้านเดียวกับที่มีรถเคลื่อนที่เข้ามา

  • เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ หรือ Intelligent Forward Collision Warning (FCW)

เทคโนโลยีช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้าขณะขับขี่ ระบบเตือนการชนด้านหน้าหากพบความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้า ระบบจะส่งสัญญาณ และเสียงเตือน

  • เทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ หรือ Intelligent Emergency Braking (IEB)

ทำงานร่วมกับระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ โดยวิเคราะห์ระยะห่างและความเร็ว ด้วยกล้องด้านหน้าแล้วช่วยชะลอความเร็วและหยุดรถ บรรเทาอุบัติเหตุและความเสียหายที่อาจเกิดจากการชนรถยนต์ด้านหน้า

  • เทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง หรือ Lane Departure Warning (LDW)  

เทคโนโลยีนี้จะแจ้งเตือนด้วยเสียงและสัญลักษณ์บนหน้าปัทม์ เมื่อรถเคลื่อนที่ออกนอกช่องจราจร ลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุจากการไถลออกด้านข้าง โดยระบบจะทำงานเมื่อมีการขับเคลื่อนด้วยความเร็วมากกว่า 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง

  • เทคโนโลยีเตือนเมื่อมีวัตถุอยู่ในจุดอับสายตา หรือ Blind Spot Intervention (BSW)

เมื่อมีรถยนต์อยู่ในจุดอับสายตา ทำให้ผู้ขับขี่ไม่สามารถมองเห็นด้วยระบบเตือนอัจฉริยะนี้จะทำให้ทุกการขับขี่มั่นใจยิ่งขึ้น เพิ่มความปลอดภัยในสถานการณ์ที่ต้องการเปลี่ยนช่องทางขับขี่ ทันทีที่สัญญาณไฟเลี้ยวถูกเปิด ระบบจะส่งเสียงสัญญาณพร้อมไฟกะพริบเตือนให้รู้ล่วงหน้าว่าขณะนั้นกำลังมีรถคันอื่นอยู่ในช่องทางขับขี่ด้านข้างซึ่งผู้ขับไม่สามารถมองเห็น

  • เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง หรือ Intelligent Around View Monitor (iAVM)

ระบบอัจฉริยะที่จะช่วยให้ผู้ขับมองเห็นภาพพื้นที่ข้างรถได้รอบทิศทางผ่านกล้อง 4 ชุดรอบคันกล้องทุกตัวจะจับภาพขณะเคลื่อนไหวจริง และนำไปประมวลผล จากนั้นแสดงผลเป็นภาพจากมุมสูงผ่านหน้าจอวิทยุ และยังทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ด้านหน้าและด้านหลังของ ระบบเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน หรือ Moving Object Detection (MOD)

  • เทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน หรือ Moving Object Detection (MOD)

ทำหน้าที่ตรวจจับและส่งสัญญานเตือนเมื่อตรวจพบบุคคลหรือวัตถุที่กล้องรอบคันจับการเคลื่อนไหวได้ เทคโนโลยีอัจฉริยะนี้จึงช่วยเพิ่มความปลอดภัย และให้ความมั่นใจในการขับขี่อย่างคล่องตัว

  • นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ ยังพร้อมสรรพด้วยนวัตกรรมด้านความปลอดภัย ได้แก่ เทคโนโลยีเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ (High Beam Asisst: HBA) ระบบนี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการส่องสว่างยามค่ำคืนอย่างเหมาะสมและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ หลักการทำงานของระบบจะมีกล้องตรวจจับความเคลื่อนไหวและคำนวณระดับความสว่างอัตโนมัติ ตอบสนองความเคลื่อนไหวที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของรถที่สวนทาง ช่วยปรับวิสัยทัศน์ขณะขับขี่ในเวลากลางคืนให้สว่างและปลอดภัยยิ่งขึ้นโดยไม่รบกวนรถคันอื่น เทคโนโลยีอื่นๆ ที่ได้รับการติดตั้งเพื่อความปลอดภัยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ในทุกรุ่น ได้แก่ ระบบช่วยลดความเร็วอัตโนมัติในขณะถอนคันเร่งหรือเข้าโค้ง (Active Engine Brake: AEB) ระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ (Active Ride Control: ARC) ระบบควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง (Active Trace Control: ATC) ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist: HSA) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (Hill Descent Control: HDC) ระบบป้องกันการลื่นไถลขณะถนนลื่น (Active Brake Limited Slip: ABLS) และถุงลม 6 จุด ได้แก่ ถุงลม SRS คู่หน้า ถุงลมด้านข้าง และม่านถุงลมด้านข้าง

เอ็กซ์เทรล ใหม่ มาพร้อมสีภายนอก 6 สีให้เลือก ได้แก่ สีแดง เรเดี้ยนเรด, สีดำ แบล็คสตาร์, สีขาว สตอร์มไวท์,     สีเงิน บริลเลี่ยนซิลเวอร์, สีเทา ดีพไอริสเกรย์ และสีใหม่ สีส้ม โมนาร์ช และมีให้เลือก 5 รุ่น คือ

  • รุ่น 2.5S 2WD ราคา 1,350,000 บาท
  • รุ่น 2.5V 2WD ราคา 1,460,000 บาท
  • รุ่น 2.5VL 4WD ราคา 1,660,000 บาท
  • รุ่น 2.0V 4WD Hybrid ราคา 1,537,000 บาท
  • รุ่น 2.0VL 4WD Hybrid ราคา 1,617,000 บาท







Most Popular

To Top