รีวิวรถ

Toyota Corolla 2020

 

 

 

เชื่อไหมว่า มีรถยนต์โตโยต้า โคโรลล่า เคยวิ่งบนท้องถนนบนโลกใบนี้รวมถึงที่วิ่งอยู่ในปัจจุบันมีตัวเลขมากกว่า 46 ล้านคัน นับแต่มีการแนะนำกันครั้งแรกในปี 1966 และสำหรับในรุ่นปี 2020 แล้ว นับเป็นเจเนอเรชั่นที่ 12 ของความเป็นโคโรลล่า และในการมาครั้งนี้นอกจากความสวยงามที่ผ่านมือจากสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ TNGA ที่ช่วยผสานยนตรกรรมกับผู้ขับขี่ให้เป็นหนึ่งเดียวกันแล้ว การมาครั้งนี้ยังมีเครื่องยนต์ไฮบริดเป็นทางเลือก รวมถึงรูปลักษณ์ในสไตล์แฮทช์แบคมาเป็นทางเลือกอีกด้วย

โดยมิติตัวถัง Toyota Corolla ยาวกว่าโฉมปัจจุบัน 10 มม. กว้างขึ้น 5 มม. เตี้ยลง 45 มม. ฐานล้อเท่าเดิม ด้วยตัวเลขความยาว 4,640 มม. กว้าง 1,780 มม. สูง 1,435 มม. ฐานล้อยาว 2,700 มม.TNGA เลือกที่จะนำเสนอโครงสร้างตัวถังใหม่ รวมถึงแนวทางใหม่ด้านวิศวกรรมการออกแบบ การประกอบและการเลือกใช้วัสดุ การปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ยังคงคำนึงถึงความสุขสะดวกสบายของผู้ขับขี่เป็นหลัก ที่แฝงไว้ด้วยความแคล่วคล่องว่องไว แต่ยังคงความนุ่มนวลและความเงียบไว้ รวมถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยของ Toyota Safety Sense 2.0 ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ในทุกรุ่นของโตโยต้า

ด้วยความที่เป็นรถในสไตล์กระทัดรัด ในรุ่นใหม่นี้จึงมีการออกแบบที่มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำแต่ทรงพลัง ด้วยคอนเซปต์ shooting strong ที่บ่งบอกถึงความแข็งแกร่งและการสร้างความมั่นใจ โดยไม่ลืมที่จะรักษาความกว้างขวางสำหรับการใช้งานจริงบนโลกแห่งความเป็นจริง
เครื่องยนต์เป็นแบบ VVT-iE ซึ่งเป็นวาล์วแปรผันแบบอัจฉริยะด้านไอดี และ VVT-i บนไอเสีย  โดยที่ VVT-iE ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแทนความดันน้ำมันเพื่อควบคุมจังหวะวาล์วตัวแปร
ปั้มน้ำมันแบบจ่ายน้ำมัน 2 ชุดและระบบทำความเย็นแบบปรับด้วยเครื่องสูบน้ำไฟฟ้าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ แรงม้าสูงสุด 169 แรงม้าที่ความเร็วรอบ 6,600 รอบต่อนาทีและแรงบิดสูงสุด 151 lb. -ft ที่ 4,800 รอบต่อนาที มาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบ Dynamic-Shift CVT แบบใหม่ (ตัวขับเกียร์แบบต่อเนื่อง) ช่วยให้ซีวีทีมีสมรรถนะที่ราบรื่นและประหยัดพลังงานมากขึ้น มาพร้อมระบบ Sequential Shiftmatic 10 อัตราพร้อมกับ Sport Mode นอกจากนั้นแล้ว Corolla 2020 ยังนำเสนอทางเลือกที่น่าสนใจกับเกียร์ iMT 6  (เกียร์ธรรมดาอัจฉริยะ)

ระบบกันสะเทือนหลังแบบ multi-link ให้สมรรถนะในเรื่องของการดูดซับแรงกระแทกที่นุ่มนวลและการทรงตัวที่เสถียร ระบบกันสะเทือนด้านหน้าของ MacPherson

Most Popular

To Top