ข่าว

มาสด้า2 ประกาศศักดาคว้ารองชนะเลิศกีฬามอเตอร์สปอร์ต

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ – 31 ตุลาคม 2561 – หลังจากขับเคี่ยวกันอย่างถึงพริกถึงขิง จนต้องตัดสินแชมป์กันในสนามสุดท้าย สำหรับทีมแข่ง Mazda Innovation Motorsport ที่ส่งมาสด้า2 ลงประกาศศักดาในรุ่น Super Compact รายการ Thailand Super Series ประจำปีนี้ ด้วยฝีมือมานะ หมายเลข 43 คลาส A ประกบคู่มากับจารุตม์ หมายเลข 55 ในคลาส C จบฤดูกาลอย่างสวยหรูผลงานประเภททีมคว้าตำแหน่งรองแชมป์ประจำปี


การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series ปีนี้ถือว่าสนุกเข้มข้นทุกๆ สนาม เบียดแชมป์กันอย่างตื่นเต้น สุดท้ายต้องมาวัดฝีมือกันที่ 2 สนามสุดท้าย คือเรซที่ 7 และ 8 โดยมีสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นสังเวียนเดิมพัน ในขณะที่ผลงานการแข่งขัน 6 สนาม ของ 2 นักแข่งทีมมาสด้าที่ผ่านมายังเป็นรอง คะแนนรวมหมายเลข 43 มานะ พรศิริเชิด ยังอยู่ในอันดับ 2 และตามหลังอันดับ 1 เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น การแข่งสนามนี้จึงถือเป็นสนามตัดสินแชมป์ประจำปี ส่วนหมายเลข 55 จารุตม์ จรวิเศษ เด็กหนุ่มวัย 18 ฝน แต่ฝีมือไม่ตามอายุและมีพรสวรรค์ในการขับตั้งแต่เด็ก ปีนี้ตั้งใจที่จะยืนโพเดียมให้ได้ ผลงาน 6 สนาม ยังต้องลุ้นเอาใจช่วยอยู่พอควร ส่วนคะแนนรวมประเภททีมยังนำมาเป็นอันดับหนึ่ง สนามนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญในการไล่ล่าแชมป์ให้สำเร็จ


เปิดฉากเรซที่ 7 ต้องแข่งขันทั้งหมด 13 รอบ เกิดเหตุการณ์ให้ต้องลุ้นระทึกเมื่อรถแข่ง 6 คัน เข้าจุดสตาร์ทไม่ทัน รวมถึงนายมานะ หมายเลข 43 ด้วย จึงต้องออกสตาร์ทจาก Pit Start โดยรถแข่งทั้ง 6 คัน ต่างกดคันเร่งกันเต็มที่เพื่อไต่อันดับขึ้นมา ส่วนจารุตม์ ออกสตาร์ทในลำดับ 5 สามารถรักษาอันดับผ่านธงหมากรุกในอันดับ 5 ส่วนมานะแม้จะไล่บดขบวนจนวินาทีสุดท้าย ก็ขึ้นขยับมาได้ถึงอันดับ 8 ส่งผลให้คะแนนยิ่งห่างแชมป์ถึง 8 คะแนน ดังนั้นเรซสุดท้ายต้องแชมป์เท่านั้น


มาลุ้นและเชียร์กันต่อกับสนามสุดท้าย โดยเรซนี้กริดสตาร์ทจะนำผลการแข่งขันในเรซ 7 มารีเวิสต์กริด ถึงแม้จารุตม์จะออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถว แต่ก็ถูกชิงตำแหน่งผู้นำและหล่นมาอยู่ตำแหน่งที่ 4 จึงต้องเปิดฉากทวงตำแหน่งคืนอย่างดุเดือดจนถึงรอบสุดท้ายจบการแข่งขันคว้าอันดับที่ 6 ส่วนมานะออกสตาร์ทอันดับที่ 7 เริ่มการแข่งขันเพียงไปไม่กี่รอบรถเกิดขัดข้องทางเทคนิคทำให้หล่นมาอยู่รั้งท้าย แต่สามารถประคองรถจนจบการแข่งขันจบอันดับ 10

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ความเป็นสปอร์ตนั้นไม่เคยจางหายไปจาก DNA ของมาสด้า เราใส่ความเป็นสปอร์ตลงไปในรถทุกคันที่ผลิต มาสด้าส่งมาสด้า2 ลงแข่งขันปีนี้เข้าสู่ปีที่ 6 ทั้งรุ่นแฮตช์แบค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู ซึ่งเป็นเครื่องยนต์คลีนดีเซล 1500 ซีซี เพื่อตอกย้ำถึงสมรรถนะอันทรงพลัง ในปี 2017 ที่ผ่านมา เราคว้าแชมป์มาครองทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม ปีนี้เรามาในฐานะแชมป์จึงต้องเตรียมพร้อมเป็นอย่างดีทั้งรถทั้งคน อย่างไรก็ตามแม้ว่าปีนี้ทีมมาสด้าจะคว้าตำแหน่งรองแชมป์มาครอง ส่วนทั้งมานะและจารุตม์ก็สามารถคว้าอันดับสามในประเภทบุคคล ที่สำคัญมาสด้ายังคงสานต่อกีฬามอเตอร์สปอร์ตเพื่อให้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เสริมสร้าง แบรนด์และเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬาอย่างถูกต้อง

Most Popular

To Top