ไม่มีหมวดหมู่

The Ultimate BMW M Track Experience – Nürburgring

สัมผัสประสบการณ์กระชากวิญญาณ! บนนรกสีเขียว ‘นูร์เบอร์กริง’

สำหรับคนรักรถและหลงใหลในความเร็ว คงไม่มีสถานที่ไหนในโลกที่ทำให้อะดรีนาลีนหลั่งได้ดีเท่าสนามแข่งรถ และหนึ่งในสนามแข่งรถในฝันคงไม่พ้น ‘นูร์เบอร์กริง’ หรือ ‘เดอะ ริง’ สนามแข่งในตำนานที่หลายคนอาจคุ้นเคยชื่อจากภาพยนต์เรื่อง Rush ที่บอกเล่าชีวประวัตินักแข่งรถชื่อดังอย่าง นิกิ เลาดา ซึ่งเขาเกือบต้องจบชีวิตลงบนสนามแห่งนี้


ไม่ใช่แค่เพียงหนังเท่านั้นที่ทำให้ ‘นูร์เบอร์กริง’ เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกตั้งแต่ถูกสร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1925-1927 ความโหดและความยากของการขับขี่ในสนามนอร์ดชไลเฟ่ แทร็กที่อยู่ทางเหนือของนูร์เบอร์กริง สร้างชื่อเสียงให้สนามแห่งนี้ได้รับฉายาว่า ‘Green Hell’ หรือ ‘นรกสีเขียว’ ด้วยสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาในเมืองนูร์เบอร์กริง ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนี เป็นหุบเขาคดเคี้ยว มีทางโค้งสุดท้าทาย 73 โค้ง ตลอดเส้นทาง 22 กิโลเมตร ทั้งโค้งแคบ หักศอก โค้งกะทันหัน ทางขึ้น-ลง สูงต่ำบนเนินเขา และมีโค้งที่เป็นมุมอับสายตา (blind corner) หลายโค้ง


ถึงแม้ว่าสนามนอร์ดชไลเฟ่จะได้ชื่อว่าเป็นสนามแข่งรถที่อันตรายที่สุดในโลก แต่ที่นี่เต็มไปด้วยความท้าทายที่ยั่วยวนให้นักแข่งมืออาชีพจากทั่วโลกอยากตบเท้าเข้ามาพิชิตโค้งต่างๆ ด้วยความเร็วสูง นอร์ดชไลเฟ่จึงกลายเป็นสนามเวิลด์กรังด์ปรีซ์ที่มีชื่อเสียงติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก เช่น ฟอร์มูล่า วัน ในรายการเยอรมันกรังด์ปรีซ์, FIA Formula One, German Grand Prix, European Grand Prix และ 24 Hours Nürburgring

นอกจากนี้ ความมันส์ของสนามสุดโหดนี้ คือ สามารถใช้ความเร็วได้สูงสุดเต็มกำลังของเครื่องยนต์ ทำให้บริษัทรถยนต์ทั่วโลกส่งรถยนต์เข้ามาร่วมรายการแข่งขันต่างๆ บนสนามแห่งนี้ เพื่อทดสอบประสิทธิภาพของรถทุกส่วนค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ แต่นอร์ดชไลเฟ่ถูกงดใช้แข่งขันไปช่วงหนึ่ง เนื่องจากมีนักแข่งหลายคนต้องจบชีวิตในสนามแห่งนี้


นอกจาก Green Hell อย่างแทร็กนอร์ดชไลเฟ่ นูร์เบอร์กริงยังประกอบด้วยแทร็ก GP-Strecke หรือ แทร็กกรังด์ปรีซ์ (Grand Prix) ที่สร้างที่มีความยาวประมาณ 5 กิโลเมตร สร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ.1982 เพื่อใช้แข่งรถทางเรียบ ถือเป็นสนามแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่ได้มาตรฐานระดับโลก ถูกใช้จัดรายการแข่งชื่อดังมาแล้วหลายรายการ
ปัจจุบันแทร็กกรังด์ปรีซ์เปิดให้นักขับทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นจากทั่วโลกมาลงสนามทดสอบฝีมือหลังพวงมาลัย และได้ตามรอยนักแข่งระดับตำนานที่เคยพิชิตสนามแห่งนี้หลายคน เช่น มีชาเอล ชูมาเคอร์ (Michael Schumacher) นักแข่งแชมป์โลกชื่อดังในประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ตาม โอกาสการจับจองที่นั่งขับรถในสนามกรังด์ปรีซ์แห่งนี้ถือว่ายากมาก เนื่องจากทางสนามมีตารางการแข่งขันเกือบทุกวัน และมีช่วงว่างสำหรับเปิดให้คนทั่วไปมาสัมผัสความมันส์เพียงแค่ไม่กี่วันต่อปี


แต่ The Ultimate JOY Experience จัดให้สมาชิกได้! ในทริป The Ultimate BMW M Track Experience – Nürburgring และจับจอง BMW M4 ให้ได้ลองเหยียบเพื่อทดสอบสมรรถนะรถกันอย่างเต็มที่ พร้อมโปรแกรมการอบรมการขับขี่ผ่านด่านฝึกการขับขี่รูปแบบต่างๆ นำทีมโดยอินสตรัคเตอร์ของบีเอ็มดับเบิลยู เยอรมนี ที่ให้ความรู้อย่างใกล้ชิดและเป็นกันเอง เริ่มต้นด้วยด่านการใช้เบรกฉุกเฉิน การเบรกเพื่อควบคุมรถขณะเข้าโค้ง ด่านสลาลอมบนทางชัน เทคนิคการเข้าโค้งต่อเนื่องกันหลายโค้งอย่างนุ่มนวล โดยมีอินสตรัคเตอร์พร้อมแนะนำเทคนิคต่างๆ ให้รายบุคคลอย่างละเอียด เมื่อผ่านการอบรมทุกทักษะ สมาชิกขับขี่ BMW M4 บนสนามนี้อย่างถูกต้อง ปลอดภัย สนุก และมันส์กันอย่างเต็มที่บนความเร็วระดับ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมากขึ้นหลายเท่าตัว!

นอกจากนี้ สิ่งที่ทำให้สมาชิกฟินกันอีกระดับคือ การได้พักผ่อนช่วงเที่ยงในห้องอาหารที่อยู่บนพิทสต็อป (Pit Stop) ข้างสนามแข่ง ซึ่งได้เห็นบรรยากาศสนามและชื่นชมรถที่ขับผ่านไปมาได้อย่างใกล้ชิด
หลังผ่านการอบรมตลอดทั้งวัน ทุกคนคอนเฟิร์มเป็นเสียงเดียวกันว่า BMW M4 เป็นรถสายพันธุ์สปอร์ตที่มีช่วงล่างดีเยี่ยม ช่วยให้ควบคุมรถในทุกโค้งได้ง่าย ทำให้การขับขี่ทุกลีลาบนสนามแห่งนี้เต็มไปด้วยความราบลื่นและ JOY สุดๆ!


มาถึงนูร์เบอร์กริงทั้งทีคนรักความเร็วต้องไม่พลาดสัมผัสความรู้สึกเหมือนโดนกระชากวิญญาณ! ผ่านบริการ Ring Taxi ที่มีรถสายพันธุ์สปอร์ตให้เลือกนั่งหลากหลายแบรนด์ แต่รถรุ่นที่สร้างความเร้าใจให้ทุกคนได้มากที่สุด คงไม่พ้น BMW M5 งานนี้มีอดีตนักแข่งรถมืออาชีพมาขับรถพาทัวร์ด้วยความเร็วมากกว่า 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงบนสนามนรกสีเขียวแห่งนี้ ประสบการณ์แบบครบทุกรสชาติเอาใจคนรักรถแบบนี้ทริปอื่นจัดให้ไม่ได้แน่นอน


สำหรับสมาชิกเจ้าของรถ BMW ทุกรุ่นที่อยากเข้าร่วมกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่โปรแกรม The Ultimate JOY Experience จัดให้ สามารถสมัครสมาชิกได้ที่ https://bmwultimatejoy.com พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/bmwultimatejoy

 

Track Day with BMW M4-ทริป The Ultimate BMW M Track Experience – Nürburgring

เหยียบ M4 บนสนามแข่งระดับโลก มันส์แค่ไหนต้องดูเอง!ครั้งหนึ่งในชีวิตของคนรักรถและความเร็ว ต้องไปสนามนูร์เบอร์กริงในตำนานสักครั้ง! เช่นเดียวกับสมาชิกทริป The Ultimate BMW M Track Experience – Nürburgring ที่ได้อัพเลเวลความมันส์ขึ้นไปอีกระดับด้วย BMW M4 และเหยียบกันมิดมากกว่า 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง! ตบท้ายด้วยประสบการณ์สัมผัสความเร็วแบบเต็มสปีดบน Ring Taxi ที่หลายคนบอกว่าเหมือนโดนกระชากวิญญาณ!#TheUltimateBMWMTrackExperience2018 #BMWMTrackNurburgring #BMWUltimateJOY #TheUltimateJOYExperience

Posted by BMW Ultimate JOY Experience on Friday, 26 October 2018

Most Popular

To Top