ข่าว

ยามาฮ่ามอเตอร์ เปิดตัวรถจักรยานยนต์โมเดลปี 2019 NEW YZF-R25 & NEW YZF-R3

ยามาฮ่ามอเตอร์ เปิดตัวรถจักรยานยนต์โมเดลปี 2019 พร้อมกัน 2 รุ่น ได้แก่ NEW YZF-R25 ที่จะวางจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย เดือนตุลาคมนี้ และ NEW YZF-R3 ที่จะวางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศไทย ในเดือนธันวาคมนี้ โดยรถจักรยานยนต์โมเดลปี 2019 นี้ มีความโดดเด่นในรูปทรงที่โฉบเฉี่ยวและเต็มเปี่ยมด้วยสมรรมถนะที่ยอดเยี่ยม มาพร้อมกับระบบเบรค ABS ที่จะทำการเปิดตัวพร้อมกันทั้งสามประเทศ


สำหรับ NEW YZF-R3 มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 321 cc. แบบ 4 จังหวะ 2 สูบเรียง 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด นอกจากนี้ NEW YZF-R3 ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีมากมาย อาทิ ลูกสูบอลูมิเนียมแบบอัดขึ้นรูป น้ำหนักเบา, กระบอกสูบไดอะซิล แข็งแกร่ง ทนทาน เอกสิทธิ์เฉพาะ ยามาฮ่า พร้อมออกแบบให้มีระยะ Offset ที่ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างนุ่มนวล นอกจากนี้เครื่องยนต์ NEW YZF-R3 ยังถูกออกแบบให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมพละกำลังได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


สำหรับเฟรมตัวถังเป็นแบบโครงเหล็กน้ำหนักเบาและถูกออกแบบเรียบง่าย ประกอบกับถังน้ำมันเครื่องมีดีไซน์ของรถสปอร์ตเน้นให้เห็นแชสซี ตัวรถมีความสมดุลลงตัวพร้อมความทนทานและน้ำหนักเบา รูปแบบสวิงอาร์มที่สมดุลส่งผลให้การถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ไปสู่ล้อหลังมีประสิทธิภาพสูงสุด เช่นเดียวระบบกันสะเทือนหลังแบบ Monocross ที่ทำงานร่วมกับโช้คอัพหลัง KYB ที่สามารถปรับระดับได้ ทำให้การทรงตัวดีและสมดุล ผนวกกับโช้คอัพแบบหัวกลับและแผงคอแบบใหม่ ล้ออลูมิเนียม 10 ก้าน, จานเบรคหน้าแบบโฟลทติ้งขนาด 298 มม., แฮนเดิ้ลบาร์ที่มีมุมเลี้ยว 32 องศา, เบาะนั่งสูง 30.7 นิ้ว (780มม.) และโช้คอัพหน้าถ่ายน้ำหนัก 50/50 ซึ่ง NEW YZF-R3 ถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการขับขี่ทั้งบนถนนและในสนามแข่งได้แบบลงตัว


NEW YZF-R3 โช้คอัพหน้าเป็นแบบหัวกลับที่มาพร้อมกับ แผงคอใหม่เพื่อความสมดุลในการขับขี่ทั้งบนถนนและในสนามแข่ง โดย NEW YZF-R3 ใช้โช้คอัพของ KYB ขนาดแกนโช้ค 37 มม. แผงคอใหม่พร้อมแฮนด์จับอลูมิเนียมสไตล์เฉพาะตระกูล R-Series โดยชิ้นส่วนใหม่เหล่านี้จะเพิ่มความมั่นใจในการเลี้ยวเข้าโค้งและการเบรกได้ดียิ่งขึ้น


NEW YZF-R3 มีการปรับโฉมรูปแบบแฟริ่งและกระจกหน้ารถใหม่ โดยใช้จิตวิญญาณจากรถแข่ง MotoGP ของยามาฮ่า YZR-M1 ด้วยรูปแบบที่ โฉบเฉี่ยว พร้อมระบบแอโรไดนามิกที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้ NEW YZF-R3 ยังมาพร้อมกับไฟหน้าและไฟเลี้ยว LED แบบใหม่ดีไซน์โฉบเฉี่ยวเพื่อให้เข้ากับแผงด้านหน้า แผงหน้าปัด LCD ใหม่ แสดงข้อมูลสำคัญที่สามารถอ่านได้ง่ายอย่างรวดเร็ว พร้อมยางแบบเรเดียลจาก New Dunlop SPORTMAX GPR-300 เพื่อเพิ่มความสามารถในการยึดติดถนนในทุกสถานการณ์การขับขี่


NEW YZF-R3 พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่อินโดนีเซียในช่วงเดือนตุลาคม และวางจำหน่ายที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศไทยในช่วงเดือนธันวาคมนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Yamaha Call Center โทร. 02-263-9999 ติดตามข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์ได้ที่ www.yamaha-motor.co.th

Most Popular

To Top