ข่าว

กลุ่ม ปตท. ร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ในงาน PTT Thailand Grand Prix 2018

กลุ่ม ปตท. ร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ในงาน PTT Thailand Grand Prix 2018                                                                                                                                อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. และจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) ร่วมเป็นประธานในงานเลี้ยงต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนจากทั่วทุกมุมโลกที่เข้าร่วมชมการแข่งขัน PTT Thailand Grand Prix 2018 ศึกมอเตอร์ไซด์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและได้รับความนิยมสูงสุดของโลก ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัด บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5 -7 ตุลาคม 2561 ซึ่งมีการถ่ายทอดไปยังผู้ชมกว่า 200 ประเทศ ทั่วโลก สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานทุกท่าน ทั้งนักแข่ง ทีมสนับสนุน ผู้สื่อข่าว รวมถึงแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตของแต่ละทีมเป็นอย่างมาก

 

 

จิราพร เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. โดย ปตท. และ PTTOR ได้ร่วมกันเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี ภายใต้ชื่อ “PTT Thailand Grand Prix 2018 ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการแข่งขันมอเตอร์ไซด์ทางเรียบระดับโลกที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยกลุ่ม ปตท. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนให้คนไทยได้มีโอกาสพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขันในกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลก เปิดโอกาสให้คนไทยได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์จริงในสนามแข่งอย่างใกล้ชิด พร้อมส่งเสริมวัฒนธรรมไทยออกสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นการช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจโดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวให้ จ.บุรีรัมย์ และประเทศไทย เป็นที่รู้จักของชาวโลกมากยิ่งขึ้น แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของคนไทยที่สามารถทำได้ดีไม่แพ้ชาติใดในการจัดการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลก สร้างความภาคภูมิใจในฐานะเจ้าบ้านให้กับคนไทยทั้งประเทศ
ศึก โมโตจีพี นับเป็นสุดยอดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบอันดับหนึ่งของโลก ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลก มากกว่า 800 ล้านคน มีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และมีชาวไทยที่เป็นแฟนรายการ โมโตจีพี นี้ กว่า 1 ล้านคน PTT Thailand Grand Prix 2018 ครั้งนี้ มีนักบิดชั้นนำของโลกเข้าร่วมการแข่งขันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา อาทิ มาร์ค มาร์เกซ , ฮอร์เก ลอเรนโซ และ วาเลนติโน รอสซี่ เป็นตัวชูโรง รวมถึงนักบิดมือพระกาฬอีกกว่า 90 คน รวมถึงนักบิดไทยหนึ่งเดียวในรุ่น “โมโต 2” จาก SAG Racing Team นายฐิติพงศ์ วโรกร หรือ ติ๊งโน้ต และ นายอภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ หรือ แสตมป์ จากทีม Yamaha Thailand Racing Team ในรุ่น “โมโต 3” ที่จะร่วมลงทำการแข่งขันโฮมเรซ ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ PTTOR ได้เตรียมกิจกรรมพิเศษต่างๆ สำหรับผู้ชมงาน “PTT Thailand Grand Prix 2018” เริ่มจาก จุดแวะพักสำหรับนักเดินทางในสถานีบริการน้ำมัน PTT Station บนเส้นทางจากกรุงเทพฯ มุ่งสู่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ พร้อมบูธถ่ายรูปต้อนรับแฟนๆ PTT Thailand Grand Prix 2018 และยังได้จัดเตรียมที่พัก “PTTOR Camp” เพื่อรองรับสมาชิกบัตร PTT Blue Card และชาว PTT Motor Sport อีกด้วย ภายในงาน ยังมี บูธ “PTTOR Pavilion” เพื่อต้อนรับสื่อมวลชนและสมาชิกบัตร PTT Blue Card ที่ซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน สามารถเข้ามาพักผ่อน เติมความสดชื่น พร้อมรับเครื่องดื่มและของว่างจาก คาเฟ่ อเมซอน และจิฟฟี่ แคทเทอริ่ง และยังมีนิทรรศการข้อมูลและกิจกรรมต่างๆภายในงานให้ชมอีกด้วย
นอกจากนี้ ยังได้นำผลิตภัณฑ์หล่อลื่น “PTT Lubricants” มาจำหน่ายในราคาพิเศษ ณ บูธ PTT Motor Sport พร้อมของสมนาคุณและโปรโมชั่นต่างๆ รวมทั้ง ยังมีจุดจำหน่ายของที่ระลึก MotoGP Limited Edition ที่บริเวณ “PTT Motor Sport Zone” และกิจกรรมให้ร่วมสนุก ลุ้นรับของที่ระลึกสุดพิเศษอีกมากมาย การแข่งขันครั้งนี้ เป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศไทยในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก สร้างประสบการณ์ที่ประทับใจไม่รู้ลืมให้กับแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย PTTOR หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสนับสนุนการจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการช่วยส่งเสริมกิจกรรมกีฬาระดับมาตรฐานโลก สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานทุกท่านทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่เดินทางจากทั่วทุกมุมโลกมาเยือนประเทศไทย ความอบอุ่น ความประทับใจ ความงดงามของศิลปวัฒนธรรมไทย ความตื่นเต้น และความสนุกสนาน จากการจัดงานครั้งนี้ จะถูกเผยแพร่ไปยังสายตาชาวโลก อันจะช่วยประชาสัมพันธ์ชื่อเสียงที่ดีให้กับประเทศไทย และส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

Most Popular

To Top