Kholor Patiew

Live Among Pure Nature “ไร่เขากบ”

Live Among Pure Nature

ไร่เขากบ….. แนวคิด HomeStay แบบสบายๆ ท่ามกลางธรรมชาติบนไหล่เขา บ้านคลองทุเรียน อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้รับคำกล่าวขานว่าเป็น “สวิสเซอร์แลนด์ แดนอีสาน”

วังน้ำเขียว….. เป็นบริเวณที่มีอากาศดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย และเป็นแหล่งที่มี โอโซนบริสุทธิ์มากเป็นอันดับ 7 ของโลก อุณหภูมิเฉลี่ยของที่นี่ อยู่ราวๆ 19 – 23 องศาเซลเซียส

ไร่เขากบ…..แต่เดิมเป็นฟาร์มเพาะเลี้ยงกบ American bull frog นับแสนตัว ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ต่อมาได้เลิกกิจการไป แต่ยังคงมีกบบางส่วนเล็ดลอดหลงเหลืออยู่ American bull frog มีลักษณะแตกต่างจากกบท้องถิ่นออกไปคือ ตัวใหญ่และขาหลังยาวกว่า อาศัยอยู่บนบก ว่ายน้ำไม่เก่ง ซึ่งบางครั้ง อาจจะได้พบเห็น American bull frog ในบริเวณ ไร่เขากบ แห่งนี้

บ้านพักแนว Life style แบบ modern ตั้งอยู่บนไหล่เขา มี 2หลัง (การก่อสร้างบ้านได้รับอนุมัติแบบก่อสร้างจาก อบต.ถูกต้อง) พร้อมระเบียงไม้ใหญ่ เชื่อมต่อระหว่างบ้านทั้งสอง มีความเป็นส่วนตัวมาก พร้อมทั้งปลูกต้นไม้ใหญ่ ดอกไม้ หญ้าฟูๆ เพื่อฟิ้นฟูสภาพดิน และให้ลูกค้าได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด บ้านพักเชิงเขาทั้งสองหลัง ไม่ติดเครื่องปรับอากาศ (อุณหภูมิเฉลี่ย 23องศา หรือต่ำกว่าตลอดทั้งปี) เพื่อรักษาอากาศที่มีโอโซนบริสุทธิ์ และ ช่วยให้อำเภอวังน้ำเขียวเป็นบริเวณที่มีอากาศดีที่สุด แห่งหนึ่งในประเทศไทยต่อไป

บริเวณกลางเขาและปลายพื้นที่ไร่เขากบ เป็นส่วนของลานหญ้าเขียว ทางไร่เขากบจะจัดเตรียมเต้นท์ให้แก่ผู้เข้าพัก พร้อมเครื่องนอนครบชุด มีพื้นที่ในการสังสรรค์ ทำกิจกรรมและ จำกัดจำนวนผู้เข้าพักเต้นท์ต่อคืน เพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้เข้าพักทุกกลุ่ม ทางเรามีต้องการให้ผู้เข้าพักเต้นท์ ได้สัมผัสชีวิตร่วมกับธรรมชาติที่เงียบสงบ อย่างแท้จริง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่
084-7170451 , 087-0042094
เวลา 8:00 – 20:00 น.
Email : admin@bullfrogfarm.net

#เกาะล้อพาเที่ยว
#Autovariety
#Thousandmiletv
#ไร่เขากบ

Most Popular

To Top