ข่าว

“ดีซีวีที” เข้าบริหารธุรกิจรถบรรทุกและรถบัสของ เมอร์เซเดส เบนซ์ประเทศไทย

ดีซีวีที…มุ่งมั่นเปิดโรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศ

บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จํากัด หรือ ดีซีวีที เข้าบริหารธุรกิจรถบรรทุกและรถบัสของ เมอร์เซเดส เบนซ์ประเทศไทย

  • การก่อสร้างโรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศ ซีเคดี หรือ คอมพลีท น็อคดาวน์ (complete knock-down) แห่งใหม่ในประเทศไทย ด้วยยอดการลงทุนรวม 12 ล้านยูโร (หรือ 450 ล้านบาทไทย)
  • ดีซีวีที ผู้จัดจำหน่ายรถบรรทุกฟูโซ่อย่างเป็นทางการ จะเข้ามาดูแลการดำเนินธุรกิจ รถบัสและรถบรรทุกของเมอร์เซเดส เบนซ์โดยนี่เป็นส่วนหนึ่งของ “กลยุทธ์การให้ความสำคัญกับลูกค้าของเดมเลอร์”
  • นายไมเคิล เคมเปอร์ รองประธานอาวุโส หัวหน้าฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการลูกค้ารถบรรทุกในภูมิภาคเอเชียของ มิตซูบิชิ ฟูโซ่ ทรัคแอนด์บัส คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ เราตั้งใจที่จะให้การบริหารงานรถบรรทุกไปในทิศทางเดียวกัน โดยในประเทศไทย ดีซีวีที จะบริหารทั้งแบรนด์ฟูโซ่และเมอร์เซเดส เบนซ์ ด้วยสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เอื้ออำนวยในพื้นที่และการเป็นที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทยถือเป็นตลาดหลักในยุทธศาสตร์การขยายธุรกิจสู่ตลาดทั่วโลก ด้วยผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของดีซีวีที ทำให้เรามีความมั่นใจที่จะขยายธุรกิจของเราที่นี่ด้วยการสร้างโรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศแห่งใหม่สำหรับตลาดในประเทศไทยโดยเฉพาะ”
  • นายซาช่า ริคาเน็ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีซีวีที กล่าวว่า “ประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องซึ่งทำให้เป็นตลาดสำคัญสำหรับความสำเร็จระยะยาวของเรา วันนี้เรามีความภูมิใจที่จะประกาศเหตุการณ์สำคัญสองเหตุการณ์ที่เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้าในประเทศไทยของเรา ข้อแรกคือเรากำลังลงทุนก่อสร้างโรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศสำหรับตลาดในประเทศไทย ข้อที่สอง เราจะมุ่งหน้ารวบรวมธุรกิจรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ซึ่งรวมถึงแบรนด์ฟูโซ่และแบรนด์เมอร์เซเดส เบนซ์ภายใต้ชื่อดีซีวีที ตามกลยุทธ์ทางการตลาดของเดมเลอร์ทั่วโลกว่า “กลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหนือกว่าแก่ลูกค้าในท้องถิ่น” นั่นเอง

มิตซูบิชิ ฟูโซ่ ทรัค แอนด์ บัส คอร์ปอเรชั่น (หรือ MFTBC) ภายใต้แบรนด์เดมเลอร์ ทรัคส์ วันนี้ประกาศการก่อสร้างของโรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศแห่งใหม่ในประเทศไทย โดยมีการแถลงข่าวในช่วงระหว่างงานประชุม DTA ISCS Conference (Daimler Trucks Asia International Sales and Customer Services Conference) ในกรุงเทพฯ ทั้งประกาศเพิ่มเติมว่าจะทำการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารงาน ซึ่งดีซีวีทีจะเข้ามาบริหารธุรกิจรถบัสและรถบรรทุกของเมอร์เซเดส เบนซ์เพื่อสร้างองค์กรเฉพาะทางสำหรับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์เท่านั้น และสามารถดูแลลูกค้ารถบรรทุกได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ในระหว่างการแถลงข่าว นายไมเคิล เคมเปอร์ รองประธานอาวุโส หัวหน้าฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการลูกค้ารถบรรทุกในภูมิภาคเอเชียของ มิตซูบิชิ ฟูโซ่ ทรัคแอนด์บัส คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ เราตั้งใจที่จะให้การบริหารงานรถบรรทุกไปในทิศทางเดียวกัน โดยในประเทศไทย ดีซีวีที จะบริหารทั้งแบรนด์ฟูโซ่และเมอร์เซเดส เบนซ์ ด้วยสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เอื้ออำนวยในพื้นที่และการเป็นที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทยถือเป็นตลาดหลักในยุทธศาสตร์การขยายธุรกิจสู่ตลาดทั่วโลก ด้วยผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของดีซีวีที ทำให้เรามีความมั่นใจที่จะขยายธุรกิจของเราที่นี่ด้วยการสร้างโรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศ แห่งใหม่สำหรับตลาดในประเทศไทยโดยเฉพาะ”

นายซาช่า ริคาเน็ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีซีวีที กล่าวว่า “ประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องซึ่งทำให้เป็นตลาดสำคัญสำหรับความสำเร็จระยะยาวของเรา วันนี้เรามีความภูมิใจที่จะประกาศเหตุการณ์สำคัญสองเหตุการณ์ที่เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้าในประเทศไทยของเรา ข้อแรกคือเรากำลังลงทุนก่อสร้างโรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศสำหรับตลาดในประเทศไทย ข้อที่สอง เราจะมุ่งหน้ารวบรวมธุรกิจรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ซึ่งรวมถึงแบรนด์ฟูโซ่และแบรนด์เมอร์เซเดส เบนซ์ภายใต้ชื่อดีซีวีที ตามกลยุทธ์ทางการตลาดของเดมเลอร์ทั่วโลกว่า  “กลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหนือกว่าแก่ลูกค้าในท้องถิ่น” นั่นเอง

การผลิตในประเทศไทยเพื่อตลาดในประเทศไทย     มิตซูบิชิ ฟูโซ่ ทรัค แอนด์ บัส คอร์ปอเรชั่น (MFTBC) ได้ลงทุนถึง 12 ล้านยูโร หรือประมาณ 450 ล้านบาทไทยสำหรับโรงงานประกอบรถบรรทุกโดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศ โดยจะตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งเป็นหนึ่งในการเติบโตทางเศรษกิจที่สำคัญของประเทศไทยในภูมิภาคนี้

 

รถบรรทุกและรถบัสของเมอร์เซเดส เบนซ์ และฟูโซ่ซึ่งรวมตัวกันภายใต้ ดีซีวีที

“กลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหนือกว่าแก่ลูกค้าในท้องถิ่น”คือหนี่งในทิศทางของเดมเลอร์ที่มุ่งมั่นที่จะตอบสนองลูกค้า ธุรกิจของรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ของเมอร์เซเดส เบนซ์จะถูกสานต่อโดย ดีซีวีที ซึ่งได้มีหน้าที่รับผิดชอบทั้งรถบรรทุกฟูโซ่ และ รถบรรทุกและรถบัสของเมอร์เซเดส เบนซ์

 

ผลิตภัณฑ์ของเมอร์เซเดส เบนซ์ จะถูกเติมเต็มด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ปัจจุบันของฟูโซ่โดยเฉพาะรุ่นที่มีพลังขับเคลื่อนสูงและในส่วนของรถบรรทุกขนาดใหญ่ ซึ่งการรวมตัวในครั้งนี้จะทำให้ดีซีวีทีสามารถส่งมอบโซลูชันคุณภาพแก่ลูกค้าอย่างเช่นการบริการแบบครบวงจรอย่างแท้จริงได้ โดยการบริการอย่างครบวงจรประกอบไปด้วย รถยนต์ที่ประกอบเองทั้งคัน บริการลีสซิ่ง บริการโพรเทคชั่น แอนด์ เซอวิสเซส ที่จะขยายให้ครอบคลุมถึงผู้ใช้ของ เมอร์เซเดส เบนซ์ เช่นเดียวกัน อีกทั้งจะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งของดีซีวีทีในประเทศไทยซึ่งมีตลาดรถบรรทุกเชิงพาณิชย์ที่เติบโต

 

บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จํากัด หรือ ดีซีวีที จัดตั้งขึ้นในเดือนสิงหาคม พ.ศ 2559 ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถบรรทุกฟูโซ่อย่างเป็นทางการ และในปี พ.ศ. 2561 ยังได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นจัดจำหน่ายรถบรรทุกเมอร์เซเดส เบนซ์อีกด้วย ที่ตั้งของสำนักงานใหญ่นั้นอยู่บริเวณเขตสาทร และมีศูนย์จำหน่ายอะไหล่ที่อยู่ใกล้กับบริเวณเขตกรุงเทพฯและต่างจังหวัดอีกด้วย อันเนื่องมาจากการที่ดีซีวีทีนั้นเป็นส่วนสำคัญของ เดมเลอร์ ทรัคส์ และเครือข่ายของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่จัดจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันนี้จึงครอบคลุมตั้งแต่ รถบรรทุกขนาดเล็ก รถบรรทุกขนาดกลาง  และรถบรรทุกขนาดใหญ่ ด้วยความมุ่งมั่นแก่ลูกค้าในประเทศไทย ดีซีวีทีวางแผนที่จะขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายถึง 14 ดีลเลอร์ และสาขาย่อยอีก 24 แห่ง ในประเทศไทยภายในปี พ. ศ. 2561

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในเดือน สิงหาคม 2561

 

Most Popular

To Top