Kholor Patiew

เที่ยว “เ ข า ค้ อ” ไม่ต้องรอ “หน้าหนาว”

เที่ยวเขาค้อ ไม่ต้องรอหน้าหนาว

เขาค้อ ตั้งอยู่ที่ จ.เพชรบูรณ์ หากใครที่กำลังมองหาที่ท่องเที่ยว  แบบไม่สนใจฤดูกาลแล้วละก็ เกาะล้อ พาเที่ยวแนะนำที่นี่เลย  ไม่ว่าคุณจะไปฤดูกาลไหนๆ ที่นี่เค้าก็อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี   แม้แต่ในฤดูร้อน และยังคงเป็นสถานที่ ที่หลายๆคนพูดถึงกันในเรื่องของความงามของธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบอีกด้วย   จำได้มั้ย? มีคนเคยบอกว่าเวลาเราไปเที่ยว  หากเราคิดจะไปท่องเที่ยวที่ไหนสักที่   ก็ต้องเช็คสภาพภูมิอากาศให้ดีเสียก่อน  ว่าเป็นฤดูกาลที่เหมาะกับการจะไปท่องเที่ยวหรือเปล่า  เพราะสถานที่ท่องเที่ยวบางที่ก็ไม่เหมาะจะไปเที่ยวในฤดูร้อน  แหล่งท่องเที่ยวบางแห่งก็อาจไม่เหมาะแก่การเดินทางไปท่องเที่ยวในฤดูฝนหรือฤดูหนาว  แต่….ที่เขาค้อตอบโจทย์ทุกการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน   เพราะอย่างตอนที่พวกเราไปเที่ยวที่เขาค้อเป็นช่วงฤดูฝน  แล้วดีมากเลย  ด้วยความที่เป็นช่วงที่ไม่ค่อยมีใครไปเที่ยวเท่าไหร่
พวกเราเลยไม่ต้องไปแย่งกันเที่ยว  แย่งกันถ่ายรูปกับคนอื่นๆ ก็หลายคนคิดว่าเที่ยวเขาค้อต้องไปหน้าหนาวซิ ถึงจะได้ฟิว  แต่เราว่า  ไม่ว่าจะฤดูไหนๆ  ก็ได้ฟิวหมดนะสำหรับที่เขาค้อ
และที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวส่วนมาก  นิยมมากันเลยอย่างเช่น   ทุ่งกังหันลม ได้เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชม  วิวกังหันลมใหญ่ยักษ์ พร้อมทั้งแวะพักผ่อนกันได้ที่นี่ และที่ครับยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้เราได้ทำอีกด้วย  แต่ที่ไฮไลท์เลยก็คือ การเล่นชิงช้าม้ง ทั้งสนุกทั้งเสียว  ได้อรรถรสเลยละงานนี้

ไหนๆก็มาถึงเขาค้อแล้วเราก็ต้องมาสัมผัสกับกลิ่นอายป่า เขา  กันซักคืนสองคืน ก็ลองมองหา ที่พักที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ   บนเขาค้อ อย่าง AT Tree Resort เขาค้อ รีสอร์ท  บรรยากาศสุดแสนโรแมนติกของเขาค้อ  มีบรรยากาศสุดฟิน  ตัวที่พักเน้นความเป็นส่วนตัวพ่วงความสะดวกสบาย   นอกจากนี้ยังสามารถชมพระอาทิตย์ตกในยามเย็น  และชื่นชมบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้น  ยิ่งตอนเช้าตื่นมานะ  หมอกนี่เข้ามาถึงหน้าประตูห้องเลย ชนิดที่ว่า  ความเป็นธรรมชาติมาเคาะถึงประตูห้องพักของเราเลยละ

ถึงเวลามือเย็นพวกเราก็ไปทานอาหารกันที่โซนห้องอาหาร ซึ่งห้องอาหารที่นี่จะเปิดโล่งยิ่งขึ้นไปชั้น 2 นะเห็นวิวทิวทัศน์ที่นี้ได้แบบพาโรนาม่าเลยแหละแก   ทานอาหารไปชมวิวไปไม่มีอะไรจะดีไปกว่านี้แล้ว