ข่าว

“ฟอร์ด” จับมือ จส. 100 จัดกิจกรรมส่งเสริมการสร้างจิตสำนึกการขับขี่ปลอดภัยในครอบครัว โครงการ Driving Skills For Life ในประเทศไทย

ฟอร์ดจับมือ จส. 100 จัดกิจกรรมส่งเสริมการสร้างจิตสำนึกการขับขี่ปลอดภัยในครอบครัว

ฉลองครบรอบปีที่ 11 ของโครงการ

Driving Skills For Life ในประเทศไทย

ฟอร์ด ประเทศไทย ฉลองครบรอบปีที่ 11 ของโครงการ “Ford Driving Skills For Life” (DSFL) หรือ “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” จับมือกับสถานีวิทยุ จส.100 จัดกิจกรรม ส่งเสริมการสร้างจิตสำนึกการขับขี่อย่างปลอดภัยในครอบครัว ณ สโมสรราชพฤกษ์ วิภาวดี

“โครงการ Ford Driving Skills For Life ได้ดำเนินต่อเนื่องมาเป็นเวลา 11 ปี ในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ให้ทุกคนได้เห็นถึงความสำคัญในการขับขี่ที่ถูกต้องและปลอดภัย เพื่อร่วมป้องกันอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน ฟอร์ดเล็งเห็นถึงความสำคัญในการให้ความรู้กับครอบครัวในการสร้างจิตสำนึกในการขับขี่อย่างปลอดภัย จึงได้ร่วมกับสถานีวิทยุ จส. 100 จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อให้ทุกคนในครอบครัวได้เรียนรู้เทคนิคการขับรถยนต์ที่เป็นประโยชน์ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติผ่านสถานการณ์เสมือนจริง อาทิ ท่านั่งในการขับรถ การจับพวงมาลัยที่ถูกวิธี รวมถึงเทคนิคการควบคุมรถขณะเกิดเหตุฉุกเฉินเพื่อช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ” นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

ในการอบรมครั้งนี้ ฟอร์ด ได้นำรถยนต์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ที่โดดเด่นด้วยสมรรถนะอันยอดเยี่ยมพร้อมด้วยเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยและระบบช่วยในการขับขี่อัจฉริยะ เพื่อมอบความสะดวกสบาย และความปลอดภัย พร้อมเพิ่มความมั่นใจสูงสุดขณะขับขี่ มาให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้ทดลองขับขี่ในสถานการณ์ต่างๆ

นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังได้นำเทคโนโลยีชุดจำลองสภาวะตั้งครรภ์จากอเมริกา มาให้ผู้เข้าร่วมงานได้เรียนรู้ถึงการเตรียมความพร้อมในการขับขี่ พร้อมแนะนำเคล็ดลับการเดินทางสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ อาทิ การใช้เข็มขัดนิรภัยให้ถูกต้องและจัดตำแหน่งสายเข็มขัดนิรภัยที่พาดในแนวทแยงให้พาดอยู่ระหว่างหน้าอกลงไปตามแนวโค้งของท้อง โดยพาดสายเข็มขัดในแนวนอนให้อยู่เหนือต้นขาและกระดูกเชิงกราน หลังจากนั้นเสียบหัวเข็มขัดเข้ากับตัวล็อก และตรวจสอบอีกครั้งเพื่อไม่ให้สายเข็มขัดรัดแน่นมากจนเกิดความอึดอัดไม่สบายตัว

อีกหนึ่งประเด็นด้านความปลอดภัยที่ฟอร์ดให้ความสำคัญอย่างมาก คือ การรณรงค์ให้ผู้ขับขี่ไม่ขับรถขณะมึนเมา ฟอร์ดจึงได้นำเทคโนโลยีชุดจำลองสภาวะมึนเมามาให้ความรู้กับผู้เข้าอบรม ให้ได้ตระหนักถึงอันตรายจากการขับขี่ในสภาวะที่ร่างกายไม่พร้อมขณะมึนเมา โดยชุดดังกล่าวจะจำลองผลกระทบบางส่วนที่เกิดขึ้นจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือเสพสารเสพติด อาทิ จะชะลอและลดการเคลื่อนไหว การมองเห็น และการประสานงานของร่างกายในการเหยียบคันเร่ง เบรก และน้ำหนักของข้อเท้า  ด้วยการสวมใส่แว่นตาเฉพาะ และหูฟัง ให้เห็นถึงการตอบสนองที่ช้าลง การมองเห็นภาพเบลอ อาการมือสั่น และการประสานการทำงานของร่างกายที่ด้อยประสิทธิภาพ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตทั้งกับผู้ขับขี่ ผู้นั่งโดยสาร และผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ ได้

Ford Driving Skills for Life เป็นโครงการเพื่อสังคมของฟอร์ดทั่วโลก โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่ออบรมให้ความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง ผ่านการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติในสถานการณ์เสมือนจริง รวมถึงการเสริมสร้างและส่งเสริมพฤติกรรมการขับขี่ที่ปลอดภัยและลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน สำหรับประเทศไทย ฟอร์ดได้มีการจัดอบรมโครงการนี้ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 11 โดยจัดอบรมให้กับผู้สนใจทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และประชาชนทั่วไป รวมแล้วกว่า 11,000 ราย ซึ่งผู้เข้าอบรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการเข้าอบรม

Most Popular

To Top