ข่าว

“ฟอร์ด” ประกาศความสำเร็จ ลดการปล่อยมลพิษก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ได้ก่อนกำหนดถึง 8 ปี

  • ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ประกาศความสำเร็จในรายงานการพัฒนาอย่างยั่งยืนประจำปีครั้งที่ 19  ว่าบริษัทฯ สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิตได้ตามเป้าหมายก่อนกำหนดถึง 8 ปีล่วงหน้า
  • เมื่อปี พ.ศ. 2553 ฟอร์ด ได้ตั้งเป้าที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิตลง 30% ต่อรถยนต์หนึ่งคันให้ได้ภายในปี พ.ศ. 2568
  • การอนุรักษ์พลังงานของฟอร์ด มีบทบาทสำคัญในการบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้ 8 ปีล่วงหน้าก่อนกำหนด ซึ่งครอบคลุมถึงการทำสีและกระบวนการการปรับ          ปรุงอื่นๆ การใช้หลอดไฟ LED การควบรวมโรงงาน และการใช้อุปกรณ์เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพด้านพลังงานทดแทน

เมื่อเร็วๆ นี้ ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปะนี ได้ประกาศส่วนหนึ่งของรายงานการพัฒนาอย่างยั่งยืนประจำปีครั้งที่ 19 ว่าบริษัทฯ ได้บรรลุเป้าหมายลดการปล่อยมลพิษในกระบวนการผลิตรถยนต์ก่อนกำหนดล่วงหน้าถึง 8 ปี

เมื่อปี พ.ศ. 2553 สำนักงานคุณภาพสิ่งแวดล้อมของฟอร์ด ได้ประกาศเป้าหมายที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิตรถยนต์ของบริษัทลง 30% ต่อรถยนต์หนึ่งคันที่ผลิต ให้ได้ภายในปีพ.ศ.2568  และฟอร์ดก็สามารถบรรลุเป้าหมายเร็วกว่าที่คาดไว้ถึงสองเท่า ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจนี้ คือ ฟอร์ดสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิตทั้งหมดได้มากกว่า 3.4 เมตริกตันในช่วงปี พ.ศ. 2553 ถึงปี 2560 ซึ่งเทียบเท่ากับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่มาจากการขับขี่ยานพาหนะโดยสารมากกว่า 728,000 คันต่อปี

“พวกเรามีความภาคภูมิใจในการทำงานร่วมกันของทีมเอเชียแปซิฟิก เพื่อให้เราได้บรรลุเป้าหมายนี้” ซินเธีย วิลเลี่ยมส์ ผู้อำนวยการด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน วิศวกรรมสิ่งแวดล้อม และความปลอดภัยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “พวกเราได้ปรับปรุงและพัฒนากระบวนการผลิตของเราทั่วภูมิภาค ตั้งแต่การเลือกใช้หลอดไฟ ไปจนถึงการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาใช้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ล้วนมีบทบาทสำคัญในการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซล์ลงอย่างมากมาย”

โซลูชั่นการขับเคลื่อนและการเดินทาง

ฟอร์ด ร่วมกับ พาร์ทเนอร์เชิงยุทธศาตร์ ในการพัฒนายานยนต์ที่มีความชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น เพื่อการเดินทางอันชาญฉลาดในเมืองต่างๆ โดยจะมุ่งเน้นไปที่รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์แบบไร้คนขับ และการเชื่อมต่อยานพาหนะเพื่อตอบสนองความต้องการในการเดินทางที่คล่องตัวสำหรับอนาคต ฟอร์ดมีแผนเปิดตัว Ford Co-Pilot 360  ชุดเทคโนโลยีช่วยผู้ขับขี่ชั้นสูงทั่วภูมิภาค โดยฟอร์ดจะเริ่มนำเทคโนโลยีใหม่นี้มาใช้ใน ฟอร์ด โฟกัส รุ่นใหม่ เป็นรุ่นแรกในเอเชียแปซิฟิก และจะนำมาใช้กับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ต่อไปในอนาคต

รถยนต์ไฟฟ้า

ภายใต้แผนการอันมุ่งมั่นในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของฟอร์ดในประเทศจีน ฟอร์ด ได้เปิดตัวโครงการ “Ford Mondeo Energi plug-in hybrid” ในเดือนมีนาคม ปี พ.ศ.2561 และคาดว่า%A

Most Popular

To Top