รีวิวรถ

ทดสอบยานแม่เอสยูวีหรู Audi Q7 45 TDI quattro S line

Audi Q7 45 TDI quattro S line ถือได้ว่าเป็นยานยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ที่รังสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ชื่นชอบในความกว้างขวาง สะดวกสบาย ให้สมรรถนะที่ดี และสนองตอบความต้องการของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี   Audi Q7 45 TDI quattro S line มาพร้อมกับชุดแต่งภายนอก แบบ S line ไฟหน้าเป็นแบบ LED ปรับความสูงอัตโนมัติ พร้อมระบบฉีดน้ำทำความสะอาดไฟ รวมไปถึงไฟ Daytime Running Light สำหรับการขับขี่  ในเวลากลางวันแบบ   LED พร้อมระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ ติดตั้งล้อขนาด 9J x 20 พร้อมยาง ขนาด 285/45 R20

ในส่วนภายในห้องโดยสารนั้น อาวดี้เน้นออกแบบเรียบง่าย ที่ดูหรูหราสวยงาม ให้ความสะดวกสบาย ด้วยเบาะนั่งหุ้มหนัง โดยเบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชันบันทึกตำแหน่ง ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติแบบดีลักซ์ ควบคุมอุณหภูมิแยกอิสระ 2 โซน นอกจากนั้นแล้วยังมีระบบ Comfort key พร้อมเซ็นเซอร์ควบคุมการเปิดที่เก็บสัมภาระท้ายรถ เพิ่มความพึงพอใจในระบบความบันเทิงด้วยระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมียม  Bose ที่ให้ระบบเสียง 3 มิติ   Audi Q7 45 TDI quattro S line  มีถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่งสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร  พร้อมถุงลมนิรภัยด้านข้างและม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง เพื่อปกป้องทุกคนในห้องโดยสาร Audi Q7 45 TDI quattro S line  ยังมีระบบที่เรียกว่า ระบบป้องกัน pre sense (Audi pre sense basic) เป็นการสั่งการให้ระบบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย การทรงตัวของรถร่วมกันทำงาน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด  ระบบเซ็นเซอร์หน้า-หลังช่วยในการนำรถเข้าจอด ให้ปลอดภัย ลดความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหาย และยังมีกล้องแสดงภาพด้านหลัง ขณะถอยจอด ที่ให้ภาพคมชัด ช่วยให้มั่นใจได้ว่า จะไม่มีคน สัตว์ หรือสิ่งของอะไรมาขวางรถขณะจอด

เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบฉีดตรง พร้อมระบบวาล์วแปรผัน (Audi valvelift system) ให้กำลัง 249 แรงม้า ที่ตอบสนองการขับขี่ได้เป็นอย่างดี  มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา(quattro permanent all-wheel drive)  ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจว่าสามารถไปได้ในทุกสภาพถนน

สำหรับผม  จากที่ได้ทดลองขับ   Audi Q7  นั้น  เป็นรถ  SUV ที่ใหญ่  กว้าง  ดูหรูหราและขับสนุกครับ   ระบบการขับเคลื่อนทุกส่วนทำงานไหลลื่น  อัตราเร่งปรู๊ดปร๊าดทันใจ  พวงมาลัยเบาแต่มั่นใจได้   การทรงตัวในช่วงทดลองความเร็ว   ทั้งตัวรถ   ตัวคนขับ   ตัวผู้โดยสาร  ยังรู้สึกนิ่งขั้นเทพ   ขับและตอบสนองได้ดีจริงๆ   คือทั้งนิ่ง     ทั้งแน่น และทั้งหนึบ  ครบเครื่องเลยครับ

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกระบบขับเคลื่อนได้ ทั้ง comfort, auto, dynamic และ individual หรือการปรับด้วยตัวเองตามใจชอบ โดยทุกโหมดคอมพิวเตอร์จะสั่งการให้ส่วนต่างๆ ทำงานอย่างเหมาะสม ทั้งการตอบสนองของพวงมาลัย เครื่องยนต์ ช่วงล่าง

Q7 45 TDI quattro S line ราคา  4,799,000 บาท

 

BY  :  ไชยรัตย์  ไพศาลธนจิตร  Auto Variety

 

Most Popular

To Top