ข่าว

ปตท.บริษัทน้ำมันรายแรกของไทยร่วมพัฒนา PTT e-Wallet กับ KBANK ตอบสนองผู้บริโภคยุคดิจิตอล

 

รายการ ออโต้วาไรตี้ ทางช่องททบ. 5 ในนามบริษัท เธาซันไมล์ จำกัด ได้รับเกียรติให้ร่วมงานแถลงข่าว ตอบรับนโยบายสังคมไร้เงินสด ตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภค เพิ่มความสะดวกสบายแลความปลอดภัยในการชำระค่าสินค้าและบริการ ณ สถานีบริการน้ำมันและร้านค้าปลีก ปตท. ด้วย PTT e-Wallet เริ่มให้บริการในไตรมาส 4 นี้

นายชาญศิล์ป ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือพัฒนา PTT e-Wallet ระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดย นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย และ ธนาคารกสิกรไทย โดย นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ณ อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ถ.วิภาวดีรังสิต เพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการชำระเงินของผู้บริโภคด้วย PTT e-Wallet สนองนโยบาย National e-Payment ของรัฐบาล ตามนโยบาย Thailand 4.0
นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นวัตกรรมการเงินในยุคดิจิทัล สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมการชำระเงินของผู้บริโภค ที่มีแนวโน้มการใช้เงินสดลดลง ปตท. จึงปรับทัพธุรกิจค้าปลีก ด้วยการนำเทคโนโลยีด้านการเงินมาพัฒนา PTT e-Wallet รองรับกับวิถีชีวิตใหม่ของบริโภค ได้แก่ ร้านคาเฟ่ อเมซอน เท็กซัส ชิคเก้น แด้ดดี้โด ฮั่วเซ่งฮง ติ่มซำ ศูนย์บริการยานยนต์ฟิตออโต้ และร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่

ซึ่งผู้บริโภคจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และสามารถตรวจสอบธุรกรรมย้อนหลังได้ นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยถึงโครงการ ในการวางโครงสร้างการพัฒนาแอปพลิเคชั่น PTT e-Wallet มี 2 ด้านคือ 1.ออกแบบประสบการ์ณการใช้งาน 2.ออกแบบโครงสร้างวอลเล็ต ซึ่งตามแนวทางดังกล่าว นอกจากจะตอบสนองการใช้งานเพื่อรับประสบการณ์ที่ดีแล้ว จะสามารถตอบโจทย์ธุรกิจของ ปตท. ในการยกระดับการให้บริการลูกค้าและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ตลอดจนลดต้นทุนในการบริหารจัดการข้อมูลให้กับ ปตท. อีกด้วย

Most Popular

To Top