ข่าว

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เริ่มการส่งออก มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประกาศเริ่มการส่งออกรถอเนกประสงค์ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ จากศูนย์การผลิตในเมืองเบกาซี ประเทศอินโดนีเซีย โดยส่งออกไปยังประเทศฟิลิปปินส์ก่อนเป็นแห่งแรก ก่อนจะส่งออกมาที่ประเทศไทย และประเทศเวียดนาม รวมถึงประเทศอื่น ๆ เพิ่มเติมในภายหลัง ทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะสามารถส่งออก มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ได้กว่า 30,000 คันภายในช่วงปีแรก สำหรับพิธีฉลองการส่งออก มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ในประเทศอินโดนีเซียที่ได้จัดขึ้น นำโดย มร. โอซามุ มาสุโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น และได้รับเกียรติจาก นายโจโก วิโดโด ประธานาธิบดีประเทศอินโดนีเซีย และนายแอร์ลังกา ฮาร์ตาร์โต รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมประเทศอินโดนีเซียเข้าร่วมพิธีดังกล่าว ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อการส่งออก มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ จากประเทศอินโดนีเซียอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ความสำเร็จดังกล่าวสะท้อนถึงการสนับสนุนและความร่วมมืออันดีระหว่างรัฐบาลอินโดนีเซีย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น และบริษัท พีที ครามา ยุดทา ซึ่งเป็นพันธมิตรในอินโดนีเซีย

มร. โอซามุ มาสุโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่ความสำเร็จของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในครั้งนี้มีส่วนช่วยในการสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจให้กับประเทศอินโดนีเซีย โดยบริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนด้วยดีมาโดยตลอดตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศอินโดนีเซียเมื่อเกือบ 50 ปีที่ผ่านมา การส่งออกรถ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ คืออีกหนึ่งก้าวย่างที่สำคัญตามแผนธุรกิจที่บริษัทฯ ได้วางไว้ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

 

นับตั้งแต่การเปิดตัวในประเทศอินโดนีเซียเมื่อเดือนสิงหาคม ปีพ.ศ. 2560 มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม กระทั่งล่าสุดได้รับการยกย่องจาก โอโตโมทิฟ สำนักข่าวชั้นนำของประเทศอินโดนีเซีย ให้เป็นรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งปัจจุบัน มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ มียอดจองในอินโดนีเซียกว่า 66,000 คัน โดยในเดือนมีนาคม ปีพ.ศ. 2561 มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ยังได้ก้าวขึ้นมาเป็นรถยนต์ที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดอีกด้วย โดยขณะนี้ทาง บริษัทฯ กำลังดำเนินการอย่างดีที่สุดเพื่อเร่งการส่งมอบรถยนต์ให้แก่ลูกค้า

 

 

ปัจจุบันศูนย์การผลิตรถยนต์ที่เมืองเบกาซีใช้กำลังการผลิตร้อยละ 50 เพื่อผลิต มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ซึ่งจะสามารถผลิตได้ 160,000 คันต่อปี ทั้งนี้ได้มีการเพิ่มกะการทำงานตั้งแต่เดือนตุลาคม ปีพ.ศ. 2561 เพื่อรองรับความต้องการต่อ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ทั้งจากตลาดภายในประเทศอินโดนีเซียและเพื่อการส่งออก โดยตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปีพ.ศ. 2561 นี้ ศูนย์การผลิตรถยนต์แห่งนี้จะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้อีก 10,000 คันต่อเดือน ภายหลังจากที่มีการลงทุนเพิ่มเติมในสายการผลิต

ทั้งนี้การส่งออก มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ และการขยายศูนย์การผลิตรถยนต์ในประเทศอินโดนีเซีย จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นให้กับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นตลาดที่มิตซูบิชิ มอเตอร์ส มีความแข็งแกร่งและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าต่อความนิยมในรถอเนกประสงค์ และรถกระบะ ซึ่งมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เป็นผู้นำและได้รับการยอมรับมาโดยตลอด

Most Popular

To Top