รีวิวรถ

McLaren Senna ซูเปอร์คาร์ของปี 2018

มันคือรถซูเปอร์คาร์ที่ผ่านการออกแบบและพัฒนามาเพื่อให้เป็นรถที่ดูสมจริงมากที่สุดและถูกต้องตามกฎหมายสำหรับการใช้งานบนท้องถนน

โครงสร้างตัวรถมีน้ำหนักเบาด้วยการเลือกใช้คาร์บอนไฟเบอร์ในส่วนของแชสซีและตัวถัง ให้ขุมพลังผ่านเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบ ขับเคลื่อนล้อหลัง ผ่านการผสมผสานของการบังคับควบคุมและความสมดุลแบบไดนามิกที่เหนือใคร พวงมาลัยใช้ระบบไฮดรอลิคที่ตอบสนองต่อการบังคับควบคุมได้อย่างแม่นยำ

แชสซีที่เป็นแกนหลักของ McLaren Senna เป็นแบบ Monocage III ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งเป็นการพัฒนาโครงสร้างต่อไปอันจะเป็นรากฐานที่สำคัญของ McLaren 720S อันเป็นปัจจัยสำคัญที่ McLaren ต้องการผลิตขึ้นสำหรับยนตรกรรมที่สามารถวิ่งได้บนท้องถนน แผงควบคุมทุกชิ้นทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งสอดคล้องกับการมุ่งเน้นน้ำหนักของชิ้นส่วนทุกชิ้นที่ส่งผลให้ แม็คลาเรนเซนน่า มีน้ำหนักที่เบาเพียง 1,198 กิโลกรัม

กับพละกำลังสูงสุด 800 แรงม้า แม็คลาเรนเซนน่า มีอัตราส่วนระหว่างกำลังต่อน้ำหนักอยู่ที่ 668 แรงม้าต่อตัน ภายใต้รหัส M840TR กับเครื่องยนต์ขนาด 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ V8 ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อน ที่ให้แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร  ส่งกำลังด้วยคลัทช์แบบคู่กับเกียร์ 7 สปีดที่ส่งพลังแห่งการขับเคลื่อนสู่ล้อหลัง

McLaren Senna ใช้ระบบกันสะเทือนแบบไฮดรอลิค RaceActive Chassis Control II (RCC II) ที่ทำงานได้อย่างกลมกลืนไปกับอากาศพลศาสตร์ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ทั้งนี้ RCC II เป็นระบบกันสะเทือนแบบดับเบิ้ลวิชโบน ที่มีคุณสมบัติกันกระแทกที่เชื่อมต่อกับโครงสร้างแบบไฮดรอลิคและมีการทดแทนระบบหล่อลื่นแบบเดิมๆ

Most Popular

To Top