ไม่มีหมวดหมู่

Mercedes Benz GLE 500e 4MATIC AMG Dynamic Plug-in Hybrid (W166)

 

เปิดตัวกันไปเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว สำหรับ Mercedes Benz GLE 500e 4MATIC AMG Dynamic Plug-in Hybrid (W166) รถอเนกประสงค์ที่มาพร้อมความประหยัดกับระบบไฮบริดปลั๊กอิน ที่ให้การตอบสนองเทียบเท่ากับสปอร์ตคาร์ดีๆ คันหนึ่งกันเลยทีเดียว รวมไปถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมายที่ติดตั้งมาให้ โดยเฉพาะในรุ่น AMG ที่เพิ่มพิเศษมาให้จนหักห้ามใจกันลำบากเลยทีเดียว

รูปลักษณ์ภายนอกยังคงโฉบเฉี่ยวและดูสง่างามตามสไตล์รถจากค่ายดาวสามแฉก ลายเส้นเหนือฝากระโปรงช่วยขับให้รถคันนี้มีมิติในทุกมุมมอง เส้นสองเส้นที่คาดกลางฝากระโปรงดูประหนึ่งจะเป็นเส้นนำทางให้ลมที่มาปะทะพุ่งเข้าสู่สคู้ปดักลมเหนือฝากระโปรง โดยมีเส้นขนาบข้างที่พาดผ่านจากมุมของกระจังหน้าเทลาดไปสู่ด้านท้ายของตัวรถ สัญลักษณ์ดาวสามแฉกขนาดใหญ่ได้รับการจัดวางในตำแหน่งตรงกลางโดยมีแถบโครเมียมสองเส้นขนาบซ้าย/ขวา กันชนด้านหน้าบ่งบอกถึงความดุดันด้วยช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ AMG bodystyling  ในขณะที่ด้านท้ายดูโฉบเฉี่ยวและดุดันไม่แพ้กับด้านหน้า โดยเฉพาะปลายท่อไอเสียแบบโครเมียม 2 ท่อซ้าย/ขวา

ในเรื่องของระบบส่องสว่างนั้น ไฟหน้าเป็นแบบ LED Intelligent Light System มีไฟ Day Time Running Light อยู่ภายในโคมไฟ พร้อมระบบปรับโคมไฟหน้ารถตามการเลี้ยวของพวงมาลัย (ALS-Active Light System) ระบบเพิ่มความส่องสว่างขณะเลี้ยวโค้ง (Cornering Light) ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Adaptive Highbeam Assist) ไฟหน้าส่องสว่างอัตโนมัติในที่มืด ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง ไฟเบรกและไฟท้ายแบบ LED รวมถึงไฟ Welcome Light ที่พื้นด้านล่างเมื่อเปิดประตู

GLE 500e 4MATIC  เอาใจใส่ในทุกองค์ประกอบการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของบันไดข้างสแตนเลสดีไซน์สปอร์ต ที่มาพร้อมปุ่มยางกันลื่น ในรุ่น AMG Dynamic มาพร้อมล้ออัลลอยจาก AMG ขนาด 20 นิ้ว สี Titanium grey ดิสก์เบรกหน้าแบมีช่องระบายความร้อน โดยมีสัญลักษณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์บนคาลิปเปอร์เบรกด้านหน้า รวมถึงเพิ่มเติมความหรูหราและให้ความรู้สึกของความกว้างขวางสะดวกสบายด้วยหลังคาพาโนรามิกซันรูฟที่ใช้งานง่ายด้วยระบบเปิด-ปิดแบบไฟฟ้า


ภายในยังคงความหรูหราสง่างาม อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ได้รับการออกแบบจัดวางในตำแหน่งของการใช้งานได้อย่างเหมาะสม ทั้งนี้ทั้งนั้นแม้จะเป็นรถอเนกประสงค์แต่ยังคงได้รับการออกแบบให้แฝงความสปอร์ตไปในตัว วัสดุที่ใช้ได้ดูจะพิถีพิถันเป็นพิเศษ ดูได้จากแผงคอนโซลหน้าและด้านบนของแผงหุ้มประตูที่ผ่านการหุ้มด้วยหนังแบบ Artico พวงมาลัยสไตล์สปอร์ตท้ายตัดแบบมัลติฟังก์ชั่นพร้อมระบบผ่อนแรงและปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ ปุ่ม Push Start เป็นสีเงินแวววาว ระบบควบคุมอุณหภูมิแบบอัตโนมัติ THERMATIC แบบ 2 โซน เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง nappa ดูหรูหราและให้การเดินทางไกลๆ เต็มไปด้วยอรรถรสกับระบบ COMMAND Online ระบบเสียงรอบทิศทางด้วย Harman Kardon Logic 7 และฟังก์ชั่นเชือมต่อโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ IOS (Apply Car Play)

ระบบบันทึกหน่วยความจำของการปรับเบาะนั่งแบบไฟฟ้า 3 ตำแหน่ง ในส่วนของผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า ในขณะที่เบาะนั่งด้านหลังสามารถปรับพับได้ทั้งแบบ 1:3 หรือ 2:3 ได้ตามความต้องการของการเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระ พร้อมเพิ่มความสุนทรียภาพยามเดินทางด้วยไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสารแบบ 3 สี

Mercedes Benz GLE 500e 4MATIC AMG Dynamic Plug-in Hybrid (W166) มาพร้อมพละกำลังที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์แบบเบนซิน สูบวี 6 สูบเทอร์โบคู่พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ปริมาตรกระบอกสูบ 2,999 ซี.ซี.  ให้กำลังสูงสุด 333 แรงม้าและกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 116 แรงม้าที่ 5,250-6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 489 นิวตัน-เมตรที่ 1,600-4,000 รอบ/นาที อัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งถึง 100 กม./ชม. ทำเวลาได้ 5.3 วินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 245 กม./ชม. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7G-Tronic Plus แบบ Direct Select พร้อมระบบ Power Shift ที่หลังพวงมาลัย ในส่วนของแบตเตอรี่สำหรับให้กำลังไฟสู่มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นแบบลิเธียมไอออน ขนาดความจุ 8.7 กิโลวัตต์น้ำหนักแบต 11.4 กิโลกรัม ติดตั้งที่ใต้เพลาขับด้านหลัง ซึ่งมีระบบหล่อเย็นจากน้ำ และฝาป้องกันการกระแทกที่ทำจากแผ่นโลหะปิดทับไว้อีกชั้นหนึ่ง โดยที่แบตเตอรี่ตัวนี้สามารถชาร์จไฟบ้านให้เต็มได้ภายในเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง และเมื่อใช้โหมด EV สามารถวิ่งได้ไกล 30 กิโลเมตร ด้วยความเร็วสูงสุด 130 กม./ชม.

มาพร้อมกับความสะดวกสบายในการขับขี่ที่สามารถจะเลือกปรับเปลี่ยนรูปแบบการขับขี่ได้หลากหลายรูปแบบ กับระบบ Dynamic Select ที่มีโหมดการขับขี่ให้เลือก 5 แบบ ประกอบด้วย Individual ที่ช่วยจดจำรูปแบบการขับขี่ของผู้ขับขี่ Comfort ช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกผ่อนคลาย เหมือนขับรถซาลูน Slippery เหมาะกับการขับขี่บนถนนที่ลื่น Sport และ Sport+ เน้นสมรรถนะการขับขี่ที่ให้ความเร้าใจ

ในเรื่องของระบบความปลอดภัยนั้น มีระบบMercedes-Benz Intelligent Drive  ติดตั้งมาให้ซึ่งระบบนี้จะช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับความปลอดภัยสูงสุด ด้วยระบบการช่วยเหลือและระบบความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็น

-ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมฟังก์ชั่น Electronic Traction system

-ระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ PRE-SAFE system

-โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ Electronic Stability Program

-ระบบกันสะเทือนแบบ AIRMATIC

-ระบบรักษาสมดุลของตัวรถเมือมีลมมาปะทะด้านข้าง Crosswind assist

-ระบบเบรก ADAPTIVE BRAKE พร้อมฟังก์ชั่น HOLD และ Hill-Start Assist

-ไฟเบรกกระพริบอัตโนมัติเมื่อมีการเบรกฉุกเฉิน Adaptive brake light

-ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS

-ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ASR

-ระบบช่วยเตือนเมื่อเกิดอาการเมื่อยล้าขณะขับขี่

-ระบบรักษาความเร็ว Cruise Control และ จำกัดความเร็ว Speedtronic

-เซ็นเซอร์ช่วยในการนำรถเข้าจอด

-ระบบช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ

ทั้งหมดทั้งมวลของ Mercedes Benz GLE 500e 4MATIC AMG Dynamic Plug-in Hybrid (W166)  มาด้วยราคา 4,990,000 บาท

 

Most Popular

To Top