รีวิวรถ

Lexus RC 200t The Soloist Charisma ยนตกรรมสปอร์ตคูเป้…สมรรถนะที่ร้อนแรงและน่าหลงใหล

เลกซัสกรุ๊ป บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำ เลกซัส RC200t สุดยอดยนตกรรมสปอร์ตคูเป้ระดับหรู แห่งอนาคตที่มาพร้อมกับนวัตกรรมเทคโนโลยีของการขับขี่แบบสปอร์ตเต็มอารมณ์ที่ให้สมรรถนะเต็มประสิทธิภาพ ผสมผสานกับเอกลักษณ์แห่งการออกแบบที่เน้นความพิถีพิถัน แต่แฝงไปด้วยอารมณ์ของความสปอร์ตให้ความรู้สึกที่เร้าใจในทุกครั้งที่สัมผัสเพื่อลูกค้าชาวไทยได้สัมผัสเป็นครั้งแรกเลกซัส RC คือ ยนตกรรมสปอร์ตคูเป้ ที่ผสาน “ความร้อนแรงและความน่าหลงใหล”ในหนึ่งเดียว ภายใต้แนวคิดการพัฒนาที่เรียบง่ายแต่ชัดเจน คือหลงใหลในครั้งแรกที่ได้เห็น และหลงใหลไปกับสมรรถนะสุดร้อนแรงในครั้งแรกที่ได้ขับขี่เท่านั้น การผสมผสานเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุดของเลกซัส ทำให้ได้โครงสร้างตัวรถสุดแกร่งพัฒนาแซสซีส์สไตล์สปอร์ตที่แข็งแรงเป็นพิเศษ

cf3cc039-729c-41fa-83c1-424ae6e5261c

“สมรรถนะสุดร้อนแรง” มาจากโครงสร้างตัวถังที่แข็งแรง พัฒนาเฉพาะสำหรับ RCเท่านั้น การผสมผสานเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุดของเลกซัส ทำให้ได้โครงสร้างตัวรถสุดแกร่งพัฒนาแซสซีส์สไตล์สปอร์ตที่แข็งแรงเป็นพิเศษอีกทั้งสมรรถนะสุดเร้าใจที่เกิดจากเครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตรพร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ 8-Speed Sport Direct Shift (SPDS)และเสียงกังวานของเครื่องยนต์ที่จะปลุกเร้าอารมณ์อย่างที่สุดกระตุ้นแรงปรารถนาที่จะครอบครองตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นเส้นสายที่พลิ้วไหวมีมิติอีกทั้งรูปทรงที่โฉบเฉี่ยวปราดเปรียวพร้อมสมรรถนะที่เร้าใจและแฝงความสนุกสนานได้อย่างลงตัว

1091f72e-c74e-40e9-811b-9020ccd969d3

“ความน่าหลงใหล” เกิดจากการดีไซน์รูปลักษณ์ที่โดดเด่นสวยงาม มีเสน่ห์ที่ดึงดูดใจเลกซัส RC นำแนวคิด “Aerodynamic Handling Stability” จากสนามแข่งรถมาใช้ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างลักษณะของตัวรถ ใต้ท้องรถที่เรียบ ครีบระบายอากาศรอบตัวรถเพื่อให้อากาศไหลผ่านตัวรถได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มสมรรถนะการควบคุมได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อขับด้วยความเร็วสูง

1a31ec14-803b-4a04-bdbd-24ef80a5fba1

ภายนอกสปอร์ต จัดจ้าน พร้อมเสน่ห์เย้ายวนใจ เอกลักษณ์ใหม่แห่งสปอร์ตคูเป้โครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่ง พัฒนาโดยเฉพาะเพื่อเลกซัส RCโครงสร้างส่วนหน้าจัดวางในตำแหน่งที่เหมาะสมผนวกกับนวัตกรรมการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีชั้นเลิศ ตั้งแต่การเชื่อมด้วยระบบสกรูเลเซอร์กาวพิเศษเพื่อเชื่อมตัวถัง

ภาพสะท้อนของความแข็งแกร่งและหลอมรวมทุกองค์ประกอบเป็นหนึ่งอย่างลงตัว

  •  กระจังหน้า Spindle Grille ลายตาข่าย เอกลักษณ์พิเศษสุดของ F
  •  โดดเด่นด้วยชุดไฟหน้า แบบ LED 3 ดวง รูปทรงตัว L
  •  ส่องประกายดุจอัญมณีล้ำค่า ด้วยไฟท้ายประหยัดพลังงานแบบ LED
  •  ท่อไอเสียแบบคู่ออกแบบพิเศษ… ด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว
  •  ล้ออัลลอยขนาด 18นิ้ว พร้อมยางขนาด 235/45R18

Sport..หนึ่งเดียวในเลกซัสที่ได้รับแรงบันดาลใจจากไฟหน้าของเลกซัส LFA และรถซุปเปอร์คาร์ LF-LCพร้อมไฟ Daytime Running Lights แบบ LED รูปทรงตัว Lกลมกลืนไปกับกันชนหน้า… ภาพลักษณ์แห่งสายพันธุ์สปอร์ตของเลกซัสโครงสร้างภายในพื้นผิวแบบสามมิติ ที่ส่องสว่างเป็นรูปตัว L…สะท้อนเอกลักษณ์ของเลกซัสเต็มอารมณ์สปอร์ตคูเป้สมบูรณ์แบบนอกจากนี้โครงสร้างภายในของระบบท่อไอเสียยังช่วยลดเสียงขณะขับขี่ความเร็วต่ำและสร้างเสียงที่เร้าอารมณ์เมื่อเร่งเครื่อง…มั่นใจในทุกสภาวการณ์ขับขี่

cf6ed889-d6e0-45a8-898c-d4bf609dabda

ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาและระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA (Blind SpotMonitor System และ Rear Cross Traffic Alert) สัญญาณเรดาร์แบบ Quasi-millimeter บริเวณกันชนหลังจะส่งสัญญาณเตือนหากพบรถที่วิ่งอยู่เลนข้างๆในตำแหน่งที่ไม่อาจสังเกตเห็นได้หรือพบสิ่งกีดขวางด้านหลังในขณะถอยรถ

af9b8587-f133-4288-b51b-7722fb7b6391

ภายใน เบาะนั่งด้านหน้าแบบสปอร์ต ผลิตขึ้นจากวัสดุโฟมอัดขึ้นรูปนวัตกรรมการผลิตที่ล้ำหน้าที่สุด…ดีไซน์พิเศษเพื่อผสานผู้ขับและรถยนต์ให้เป็นหนึ่งเดียวเพื่อประสบการณ์การขับขี่สุดเร้าใจ พนักพิงเบาะด้านหลัง พับได้ง่ายดายแบบ 60/40…สามารถพับลงเพียงหนึ่งหรือทั้งสองข้างได้เพิ่มพื้นที่การเก็บสัมภาระและสามารถเก็บของที่มีความยาวถึง 150 เซนติเมตร ง่ายต่อการเข้าที่นั่งเบาะหลัง ด้วย One-touch walk-in Function…ที่เบาะหน้าจะเลื่อนมาทางด้านหน้าโดยอัตโนมัติด้วยระบบไฟฟ้าเมื่อโยกคันโยกตรงบริเวณหัวไหล่ของพนักพิงเบาะหน้าและเบาะนั่งจะเคลื่อนคืนสู่ตำแหน่งเดิมเมื่อมีการยกพนักพิงขึ้น

96d408ff-0531-4f28-8890-6926d6d088f8

จอ EMV RTI with Navi ขนาด 7นิ้ว…ฟังก์ชั่นผสานการทำงานของระบบมัลติมีเดียพร้อมหน้าจอ แสดงผล EMVบริเวณกึ่งกลางแผงคอนโซลหน้า เข้ากับจอมัลติมีเดียแบบสี TFT ขนาด 4.2 นิ้วบริเวณมาตรวัด ผ่านสวิตช์บนพวงมาลัยจอแสดงผลแบบสี TFT (Thin Film Transistor) ขนาด 8 นิ้ว…แสดงข้อมูลการขับขี่สไตล์ F-Sportหัวเกียร์หุ้มหนัง แป้นเหยียบอลูมินัม…บ่งบอกความสปอร์ตในแบบที่เป็นคุณพวงมาลัยหุ้มหนัง สไตล์สปอร์ต พร้อมสัญลักษณ์ F SPORT …เท่ห์ โฉบเฉี่ยว ยิ่งกว่าระบบเครื่องเสียง Mark Levinson Premium Surround Sound System…มาพร้อมลำโพง 17 ตัว ด้วยระบบเซอร์ราวด์ 5.1 ให้เสียงละเอียดคมชัดสูงและเทคโนโลยี Signal Doctor ที่จะมอบคุณภาพเสียงที่ดีที่สุด เพื่อสุนทรีย์สูงสุดกล่องคอนโซลกลาง เชื่อมต่อเครื่องเล่นดนตรี และชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ…มาพร้อมช่องUSB 2 ช่อง Mini-jack และปลั๊กจ่ายไฟ ง่ายต่อการมองเห็นและสะดวกในการใช้งาน

63ce3bd0-9e6e-4183-98af-2716cccb8899

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Most Popular

To Top